221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1306090
Nhiều phi công Trung Quốc khai khống "thành tích"
0
Article
null
Nhiều phi công Trung Quốc khai khống 'thành tích'
,

Các quan chức hàng không dân dụng Trung Quốc vừa phát hiện ra hơn 200 phi công đã giả mạo các thành tích trong quá khứ của mình, với hơn một nửa trong số họ đang làm việc cho công ty mẹ của một hãng hàng không liên quan đến vụ tai nạn tồi tệ nhất ở Trung Quốc trong vài năm qua.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Xác chiếc máy bay rơi ở Yichun thuộc tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc hôm 25/8. (Ảnh: THX)
Xác chiếc máy bay rơi ở Yichun thuộc tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc hôm 24/8. (Ảnh: THX)

Kết quả của các cuộc điều tra cho thấy, trong năm 2008-2009, các hãng hàng không thiếu nhân viên đã thuê các phi công có lý lịch giả, tờ China Business News ở Thượng Hải đưa tin. Báo này còn nói rằng, Hãng hàng không Thâm Quyến có 103 người trong đội ngũ phi công có thành tích giả trong bảng lương. 

Một phát ngôn viên của Cục Hàng không Dân sự Trung Quốc (CAAC) xác nhận con số hơn 200 phi công khai khống thành tích bay, đồng thời cho biết thêm rằng tất cả những người bị phát hiện đã bị phạt thích đáng.

Thông tin trên được đưa ra khi CAAC điều tra các biện pháp an toàn trên toàn quốc tiếp sau vụ tai nạn máy bay ngày 24/8 làm 42 người thiệt mạng và 54 người bị thương tại một sân bay nhỏ ở phía đông bắc. Đây được coi là thảm họa tồi tệ nhất trong ngành hàng không thương mại Trung Quốc trong gần 6 năm qua.

Tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay Embraer 190 do Brazil chế tạo, thuộc sở hữu của Hãng hàng không Hà Nam, hạ cánh trong đêm xuống sân bay Yichun, tỉnh Hắc Long Giang.  

Hãng hàng không Hà Nam là công ty con của Hãng hàng không Thâm Quyến.

Mặc dầu nguyên nhân tai nạn vẫn chưa được tiết lộ, CAAC đã tiến hành một cuộc đại tu về an toàn trong toàn ngành, trong đó có cả việc kiểm tra bằng cấp của phi công. 

"Cơ quan Hàng không dân sự nên sa thải những người làm giả bằng cấp bay. Nếu không, họ cũng sẽ phải chịu trách nhiệm vì quản lý nội bộ lỏng lẻo và thiếu giám sát đối với các hãng hàng không", trích lời Liu Weimin, một chuyên gia hàng không thuộc Viện Quản trị Hàng không dân dụng Trung Quốc.  

Theo ông Weimin, làm giả hồ sơ không chỉ vi phạm luật hàng không mà còn gây nguy hiểm cho toàn ngành này, de dọa đến tính mạng của hành khách và của chính bản thân phi công.  

  • Thanh Hảo (Theo China Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,