221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1311370
Xem dân làng diễu trăm chiếc Audi ra phố
1
Photo
null
Xem dân làng diễu trăm chiếc Audi ra phố
,

Hôm qua (29/9), hàng trăm chiếc xe Audi sang trọng diễu hành từ một thôn xóm nhỏ ra đường phố ở Trung Quốc đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Mô tả ảnh.
Thì ra đây là họat động “Trăm xe Audi dạo quanh thị trấn” của những người nông dân mới giàu lên ở thôn Tiểu Đồn (Hiến Huyện,Hà Nam, Trung Quốc) để thể hiện sự giàu có và niềm vui sướng của mình. Ngoài ra, những người này còn muốn chuyển tới những người bạn của mình một thông điệp rằng nếu muốn giàu có thì hãy can đảm bước ra.
Thôn Tiểu Đồn cách thị trấn Hiến Huyện khoảng 7,5 km về phía đông, gồm có 3200 người dân. Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề sản xuất đinh ốc bằng sắt và cho thuê thiết bị xây dựng. Trong thôn có tới 32 doanh nghiệp gia công vật liệu xây dựng cung cấp cho 150 doanh nghiệp ở khắp 20 tỉnh thành. Năm 2009, tổng giá trị sản xuất công nông nghiệp đạt tới 370 triệu NDT (55,282 triệu USD), thu nhập bình quân đầu người là 18.000 NDT/năm (2.689 USD/người). Tiểu Đồn được công nhận là thôn văn hóa và là mô hình điển hình tôn trọng người cao tuổi trong cả nước, đây còn được coi là thôn khá giả.
Mô tả ảnh.
Một vài năm trước, thôn Tiểu Đồn cũng đã tổ chức họat động ‘Trăm chiếc xe xịn dạo trị trấn” một lần. Cùng với túi tiền của người dân càng ngày càng dày lên nên họat động năm nay đã được chuyển thành “Trăm chiếc Audi dạo quanh thị trấn”. Với một dàn xe Audi được hộ tống bằng hàng trăm chiếc xe BMW hay Mercedes-Benz lừng lững tiến ra khỏi thôn, những người cao tuổi và các đảng viên trong thôn ngồi trên xe cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của quê hương mình.
Mô tả ảnh.

Được biết, chủ nhân của những chiếc xe hạng sang này chính là những người dân trong lang. Hiện họ đã đi làm ăn ở những nơi xa xôi như Tân Cương, Hải Nam, Liêu Ninh, Nội Mông Cổ…nhưng khi nghe tin về họat động này, họ đã nhanh chóng lái xe trở về tham dự để thể hiện tinh thần xây dựng ngôi nhà chung của thôn.
Những người dân đứng ngắm đoàn xe với ánh mắt ngưỡng mộ và trầm trồ thán phục. Rất nhiều người đã thể hiện sự quyết tâm làm giàu, không thể tiếp tục sống một cuộc sống nghèo khó trong khi người cùng thôn giàu có đến vậy.
Mô tả ảnh.

Trưởng thôn Tiểu Đồn cho hay, tổ chức họat động như thế này ngoài việc thể hiện sự giàu có và niềm phấn khởi của người dân còn có một ý nghĩa quan trọng hơn đó là truyền tới tất cả mọi người thông điệp nếy bạn xuất thân ở nông thôn, chỉ cần bạn chăm chỉ lao động và động não một chút, dũng cảm một chút bạn sẽ có được thành quả như chúng tôi bây giờ.
Ngoài ra, người dân ở đây còn có phong trào “mỗi người giúp một người”. Những người trở thành ông chủ có nhiệm vụ giúp những người nông dân khác bằng cách tạo cơ hội việc làm cho họ, đợi tới 1, 2 năm sau khi họ trưởng thành sẽ tự mình đi lập nghiệp.
Một cán bộ thôn cũng mong muốn thông qua họat động này sẽ tạo động lực cho nhiều người, khơi dậy niềm đam mê kinh doanh và xây dựng một tương lai tốt đẹp trên chính đôi tay của mình.
  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,