221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1317072
Báo động khủng bố Yemen: Obama nói chất nổ được tìm thấy
0
Article
null
Báo động khủng bố Yemen: Obama nói chất nổ được tìm thấy
,

Tổng thống Barack Obama cho biết, kiểm tra sơ bộ hai gói tình nghi được gửi tới Mỹ cho thấy chúng có chứa các vật liệu gây nổ. 

Báo động an ninh
Báo động an ninh đã được áp dụng ở Mỹ, Anh và Trung Đông. (Ảnh: AP)

Ông chủ Nhà Trắng cho hay, hai gói trên được phát hiện ở Anh và Dubai trên hai máy bay chở hàng bay ban đêm xuất phát từ Yemen, hướng tới các điểm Do Thái ở Chicago.

Các báo động về an ninh đã được đưa ra ở Mỹ, Anh và Trung Đông. Sau đó, Nhà Trắng tiết lộ, Ảrập Xêút đã chia sẻ thông tin giúp xác định được mối đe dọa. 

Hai gói hàng nói trên đã bị vô hiệu hóa. Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Theresa May sau đó thông báo, thiết bị được phát hiện ở Anh "không chứa vật liệu nổ". "Nhưng chưa rõ đây có phải là một thiết bị nổ độc lập hay không", bà nói thêm. 

Hai máy bay chở hàng khác do công ty UPS của Mỹ cũng bị lục soát ở Neward và Philadelphia. UPS cho hay, họ đã ngừng các chuyến bay từ Yemen.

Một gói hàng khác từ Yemen bị tình nghi đã được kiểm tra trong một xe tải giao hàng ở New York và sau đó được tuyên bố an toàn. 

"Chúng tôi biết rằng mạng lưới al-Qaeda ở bán đảo Ảrập - một nhóm khủng bố có cơ sở tại Yemen - tiếp tục thực hiện các vụ tấn công nhằm vào đất nước chúng tôi, công dân của chúng tôi và các bạn bè, đồng minh của chúng tôi", ông Obama nói tại một cuộc họp báo Nhà Trắng.

Ở Brooklyn, New York,
Gói hàng được kiểm tra trên một xe tải ở Brooklyn, New York, được xác định là an toàn. (Ảnh: Reuters)

Người đứng đầu chính quyền Washington cho hay, thoạt đầu ông được thông báo về hai gói lạ vào cuối ngày 28/10 và Tổng thống Ali Abdallah Saleh của Yemen cam kết nước ông sẽ hỗ trợ đầy đủ trong việc điều tra mối đe dọa. 

Tuy nhiên, chính quyền Yemen sau đó lại bày tỏ sự ngạc nhiên về thông tin nước ông dính dáng tới hai gói hàng, theo hãng tin AP. 

AP trích dẫn một thông báo của phía Yemen nói rằng, không một máy bay hàng nào của UPS cất cánh khỏi Yemen và không có chuyến bay trực tiếp hay gián tiếp nào tới Anh hoặc Mỹ.

Ông Obama cho hay, Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực diệt trừ al-Qaeda cùng các chi nhánh của tổ chức này, và ngăn chặn chũ nghĩa ly khai bạo lực dưới mọi hình thức.  

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,