221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1313747
Ngành công nghiệp khiêu dâm Mỹ chao đảo vì HIV
0
Article
null
Ngành công nghiệp khiêu dâm Mỹ chao đảo vì HIV
,

Ngành công nghiệp phim khiêu dâm ở California, Mỹ đang lâm vào khủng hoảng sau khi một diễn viên bị phát hiện nhiễm virus HIV.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Các diễn viên phim khiêu dâm được cho là đối mặt với nguy cơ mắc những bệnh lây lan qua đường tình dục cao hơn. (Ảnh: Getty Images)
Các diễn viên phim khiêu dâm được cho là đối mặt với nguy cơ mắc những bệnh lây lan qua đường tình dục cao hơn. (Ảnh: Getty Images)
Năm công ty sản xuất phim sex đã tạm ngừng hoạt động. Các công ty khác hoạt động trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm dự kiến cũng sẽ có động thái tương tự khi giới chức y tế đang tích cực điều tra xem có diễn viên nào khác mắc căn bệnh thế kỷ hay không.

Danh tính cũng như giới tính của diễn viên nhiễm HIV vẫn chưa được tiết lộ. Trường hợp mắc căn bệnh thế kỷ do bệnh viện của Quỹ tài trợ chăm sóc sức khỏe và y tế trong ngành công nghiệp giải trí người lớn phát hiện. Cơ sở này có nhiệm vụ tiến hành các xét nghiệm bắt buộc đối với 1.200 diễn viên đóng phim khiêu dâm mỗi tháng.

Jennifer Miller, một chuyên gia tư vấn HIV và các bệnh lây lan qua đường tình dục tại bệnh viên, cho hay: "Chúng tôi đang cách ly và kiểm tra tất cả những bạn diễn đã quan hệ với cá nhân có xét nghiệm HIV dương tính".

Theo Steven Hirsch - người sáng lập Tập đoàn giải trí và phim ảnh đồi trụy, công ty của ông đã ngừng sản xuất phim ngay lập tức.

"Các công ty giải trí người lớn đang hành động một cách có trách nhiệm. Không ai muốn chứng kiến một người khác nữa có kết quả xét nghiệm dương tính nếu học có thể làm điều gì đó để ngăn chặn nó", ông Hirsch nhấn mạnh.

Các quan chức y tế công ở Los Angeles nhận định, những diễn viên trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm đã đặt bản thân vào nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục cao hơn khi không sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp.

Năm 2004, nhiều diễn viên phim khiêu dâm từng nhiễm HIV, dẫn tới cơn hoảng loạn tương tự trong ngành công nghiệp trị giá hàng tỉ đô la này.

Darren James, nam diễn viên ở trung tâm sự bùng phát căn bệnh thế kỷ năm 2004, cho rằng ngành công nghiệp phim khiêu dâm đã không rút ra những bài học từ trường hợp của anh. "Họ đã quay trở lại với những thói quen cũ",  James phát biểu trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Trường hợp diễn viên mắc căn bệnh thế kỷ được biết đến gần đây nhất, trước vụ bê bối lần này, là một phụ nữ có xét nghiệm HIV dương tính sau khi tham gia một bộ phim người lớn vào năm ngoái.

Nhà chức trách California hiện đang xem xét tăng cường các quy định bắt buộc phải dùng bao cao su trong những bộ phim sex được sản xuất tại bang này.

  • Thanh Bình (Theo Telegraph, Guardian)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,