221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1311623
Vết đen lớn trên mặt Chủ tịch Triều Tiên
0
Article
null
Vết đen lớn trên mặt Chủ tịch Triều Tiên
,

Trên xương gò má phải của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il có một quầng đen lớn bằng lòng bàn tay. Điều này khẳng định thêm những đồn đoán rằng sức khoẻ ông đang xấu đi và phải nhanh chóng chuyển quyền cho con trai út.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hình ảnh người đứng đầu Triều Tiên với vết bầm trên mặt được truyền hình trung ương Triều Tiên phát đi. Cảnh quay cho thấy vết bầm khi ông Kim quay sang nói chuyện với một người trợ lý tại đại hội đảng Lao động diễn ra tại Bình Nhưỡng vào đầu tuần này.

Tại cuộc họp diễn ra hôm 28/9, đánh dấu sự kiện chính trị lớn nhất tại nước này trong vòng 3 thập niên, con trai út của ông Kim là Jong Un - chưa quá 28 tuổi, đã được chỉ định vào những vị trí quan trọng, dường như để nhân vật này kế nhiệm cha.

Hôm 28/9, ông Kim Jong-il xuất hiện với dáng vẻ thường thấy như những lần xuất hiện trước đây vài tháng, ngoại trừ một vết bầm dễ nhận thấy trên mặt.

"Thoạt nhìn, nó giống như vết thâm tím", Chung Jin-ho, giáo sư da liễu tại trường đại học quốc gia Seoul cho hay. "Vết này dường như quá rộng đối với một đốm da thẫm màu, phát triển trên da một người có tuổi".

Sức khoẻ của ông Kim Jong-il là mối quan tâm lớn vì sự ra đi của ông có thể gây ra hỗn loạn tại quốc gia có 1,2 triệu binh sĩ và đang triển khai chương trình vũ khí hạt nhân.

Trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 8, trên mặt ông Kim dường như không có vết bầm. Giáo sư Chung nói, đốm sậm màu trên da không thể phát triển nhanh trong một thời gian ngắn như vậy đồng thời bác bỏ sự liên quan giữa vết bầm với cơn đột quỵ mà ông Kim phải chịu. Ông Chung cũng không nói, liệu vết bầm này có phải là kết quả một cú ngã hay không.

Lee Seung-chul, chuyên gia da liễu tại đại học quốc gia Chonnam ở tây nam Hàn Quốc nhận xét, đó có thể là vết bầm tím những cũng có thể là triệu chứng bệnh tật.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,