221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1313541
Al-Qaeda công khai mánh lới giết người Mỹ
0
Article
null
Al-Qaeda công khai mánh lới giết người Mỹ
,

Một tạp chí nằm dưới sự quản lý của tổ chức Al-Qaeda trên bán đảo Arập ở Yemen vừa cho đăng tải một danh sách các mẹo giết hại người Mỹ.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

ột đoạn video đăng tải trên Internet ngày 6/10 cho thấy các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Al-Qaeda trên bán đảo Arập.
Một đoạn video đăng tải trên Internet ngày 6/10 cho thấy các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Al-Qaeda trên bán đảo Arập. (Ảnh: Getty Images)

"Một vụ tấn công hú hoạ vào một nhà hàng đông đúc ở Washington giờ ăn trưa ... có thể hạ nốc ao một vài nhân viên chính phủ Mỹ", trích một bài viết đăng tải trên tạp chí trên.

Cuốn tạp chí cũng bao gồm cả bài viết "Cỗ máy cắt tối tân", có nội dung miêu tả cách sử dụng một xe tải nhỏ "như một cỗ máy cắt, không phải để xén cỏ mà là đốn hạ các kẻ thù của Thánh Alla". Bài viết cũng nhấn mạnh "để đạt được hiệu quả tàn sát tối đa, bạn cần phải tăng tốc càng cao càng tốt trong khi vẫn giữ được sự kiểm soát tốt ... để tấn công được càng nhiều người càng tốt ngay trong lần chạy đầu tiên".

Trong cuốn tạp chí đã xuất hiện hai bài viết của giáo sĩ người Mỹ sống ngoài vòng pháp luật Anwar al-Awlaki - kẻ có tên trong danh sách cần phải tiêu diệt hoặc bắt giữ của Washington vì vai trò của y trong âm mưu đánh bom hàng không dịp Giáng sinh cũng như khích động vụ thảm sát 13 lính Mỹ tại căn cứ quân sự Fort Hood. Thiếu tá lục quân Nidal Hassan bị buộc tội gây ra vụ bắn giết đẫm máu này.

Một bài viết khác đề tên tác giả là Adam Gadahn - kẻ tự xưng là một phần tử Al-Qaeda người Mỹ. Ngoài ra, cuốn tạp chí cũng cho đăng tải bài viết nhan đền "Tôi tự hào là người phản bội nước Mỹ" của Samir Khan, mang quốc tịch Mỹ. Trong bài báo, Khan đã mô tả việc chuyển biến của hắn từ một "chiến binh thánh chiến trực tuyến" ở Bắc Carolina tới một tên khủng bố toàn diện ở Yemen.

Tổ chức Al-Qaeda trên bán đảo Arập đã cắm rễ tại tỉnh miền núi Shabwa xa xôi của Yemen, cách xa khỏi tầm với của chính phủ trung ương yếu kém tại đất nước này. Tổ chức đã trở thành một cái tên cần chú ý hàng đầu đối với Mỹ và các cường quốc thế giới khác sau khi được xác định có dính líu đến âm mưu khủng bố hàng không bất thành dịp Giáng sinh. Kẻ chủ định thực hiện vụ đánh bom này đã giấu chất nổ trong quần lót của hắn.

Nội dung của cuốn tạp chí vừa xuất bản đã hé lộ chiến lược mới của nhóm khủng bố. Đó là loại bỏ các cuộc tấn công hoành tráng, dễ bị ngăn chặn hơn để chuyển sang các vụ tập kích một người thực hiện, sử dụng những vật dụng hàng ngày.

Điều này chứng tỏ, tổ chức khủng bố "ngày càng tinh ranh và nguy hiểm" như nhận định của học giả Christopher Boucek người Yemen.

  • Thanh Bình (Theo Telegraph, CBS)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,