221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318406
Giáng sinh buồn cho các đại gia?
0
Article
null
Giáng sinh buồn cho các đại gia?
,

Giáng sinh năm nay có lẽ sẽ là một giáng sinh buồn cho các đại gia ngành điện tử chế tạo.

Ảnh AP.


Các hãng sản xuất tivi lớn nhất thế giới cho thấy ngành công nghịêp này sẽ không thể hoà vốn trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm nay. Dự báo giá có thể giảm đến 25% trong những tháng cuối năm 2010 này.

 

Theo giới chuyên gia, mùa giáng sinh này sẽ có một cuộc chiến giá cả và khó có thể tránh được điều đó. Chiến lược của năm nay là "bán sớm hơn và bán giá thấp hơn. Điều này khiến tình hình kinh doanh của các nhà sản xuất trở nên thật ảm đạm".

Khác với mọi năm, năm nay tình hình thị trường mùa giáng sinh không còn lạc quan và những người mua hàng của Mỹ không sẵn lòng trả thêm tiền để mua các sản phẩm có tính năng tốt hơn.

Giám đốc tài chính (CFO) của Sony ông Masaru Kato nhận định nhà sản xuất TV Bravia này dự báo sẽ thua lỗ đối với mặt hàng TV này trong năm tài chính 2010 do hãng đang phải đương đầu với sự cạnh tranh "gay gắt".

Ông Hideaki Kawai, CEO của Panasonic, hãng sản xuất TV plasma lớn nhất thế giới, nhận định "trong 6 tháng cuối năm, việc đồng yên tăng giá sẽ gây áp lực lớn đối với mặt hàng TV. Đây là một tình huống vô cùng khắc nghiệt".

Samsung dự báo lợi nhuận sẽ giảm từ mức cao kỉ lục trong quý vừa qua và cho rằng trong quý IV cạnh tranh trên thị trường TV sẽ "khốc liệt".

CFO của LG Electronics, ông David Jung, nhận định giá cả các loại TV LG trong quý IV sẽ có thể giảm khoảng 8% so với quý III do các nhà sản xuất TV sẽ thanh lí hàng tồn kho.

Các hãng sản xuất điện tử lớn khác trên thế giới cũng đang đưa ra những quan ngại tương tự.

Phía trước các đại gia này rõ ràng là một mùa giáng sinh đượm buồn.    

  • Hoài Nam (Theo Reuters, CNN, New York Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những kỳ nghỉ
Những kỳ nghỉ "thảm" chưa từng có

Đi nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm nhưng đối với những trường hợp dưới đây, nó thực sự là một cơn ác mộng.

Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba
Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba

Không một ai trong số 68 người trên chiếc máy bay ATR-72 sống sót trong vụ tai nạn ở gần thị trấn Guasimal, cách thủ đô Havana 355km về phía đông.

Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ
Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ

Trong lúc các chàng trai khiêu vũ, các cô gái sẽ cổ vũ cho những người mà họ cho là đẹp nhất, ai là người được cổ vũ nhiều nhất sẽ là người đẹp trai nhất của cuộc thi.

Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng
Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng


Sau khi uống rượu say, một thiếu nữ 9x được cho là con nhà đại gia ở Trung Quốc đã lái chiếc xe BMW tông thẳng vào 6 chiếc xe taxi đậu bên lề đường.

,
,
,