221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1319082
Lãnh đạo APEC "thoát" áo đồng phục
0
Article
null
Lãnh đạo APEC 'thoát' áo đồng phục
,

Nhật, nước chủ nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC vào cuối năm nay, cho biết, lãnh đạo các nước sẽ không phải mặc kimono, trang phục đặc trưng của quốc gia mặt trời mọc.

Lãnh đạo APEC trong trang phục truyền thống của Singapore
Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã có thể không cần lo lắng về việc sẽ phải khoác chiếc kimono lên người tại hội nghị thượng đỉnh APEC khi hai nước đang bất đồng về hòn đảo tranh chấp.

Các lãnh đạo tham gia diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) đã được yêu cầu ăn mặc lich sự để chụp ảnh kỷ niệm chung tại cuộc họp sắp diễn ra tại thành phố cảng Yokohama, Nhật, một quan chức chính phủ Nhật cho biết.

Thông thường, 21 lãnh đạo APEC sẽ mặc trang phục đặc trưng của nước chủ nhà để chụp ảnh chung khi hội nghị bế mạc.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton là người khởi xướng buổi trình diễn thời trang kiểu này khi khoác lên người lãnh đạo APEC chiếc áo khoác da hầm hố tại hội nghị năm 1993 ở Seattle.

Tại các hội nghị trước, các nhà lãnh đạo APEC được mặc poncho của Chile, áo khoác lụa của Trung Quốc, áo batik, Hanboks của Hàn Quốc, áo dài lụa của Việt Nam, áo sombrero của Mexico, áo khoác đi biển của New Zealand và áo mưa Drizabone của Australia.

Phần đông các lãnh đạo đều cười khi chụp ảnh nhưng một số vị trông rất chán nản khi phải mặc áo lụa hay poncho bảy sắc cầu vồng.

  • Hoài Linh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Xem áo nịt ngực siêu đặc biệt
Xem áo nịt ngực siêu đặc biệt

Một công ty sản xuất đồ lót của Nhật vừa cho ra mắt một loại áo lót đặc biệt để chào mừng du khách. Áo ngực "Welcome to Japan" có thể chào mừng du khách bằng 3 thứ tiếng.

Ảnh độc về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ
Ảnh độc về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ

Cách đây 50 năm, ngày 8/11/1960, John F.Kennedy được bầu làm Tổng thống thứ 35 của Mỹ. Ở tuổi 43, Kennedy là Tổng thống Mỹ trẻ nhất và điều đó vẫn còn đúng tới giờ.

Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin

Zlata, cựu vận động viên thể dục người Nga, 24 tuổi hiện là một trong những người uốn mình xuất sắc nhất thế giới. Cô có thể gập người vuông góc 90 độ, vo viên thân mình

Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa
Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa


Hầu hết tất cả những người đàn ông Masai ở vùng thảo nguyên Đông Phi đều thiếu một chiếc răng cửa

,
,
,