221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1319214
"Soi" phu nhân các lãnh đạo G20
0
Article
null
'Soi' phu nhân các lãnh đạo G20
,

Tổng số 13 phu nhân của các nhà lãnh đạo thế giới đã tháp tùng chồng tới Seoul tham dự hội nghị G20. Mỗi vị đều có một hồ sơ cá nhân vô cùng ấn tượng và hoành tráng.

Bà Liu Yongqing phu nhân Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, phu nhân Thủ tướng Ấn Độ Emine Erdoğan, vợ Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ

Liu Yongqing, vợ của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, ngoài 60 tuổi, là một người rất đam mê máy tính. Bà Liu là bạn học của chồng tại trường đại học Thanh Hoa, là người không thích diện quần áo mà đi đâu cũng kè kè máy tính bên người. Sau lần gặp gỡ tại một câu lạc bộ khiêu vũ, ông Hồ và bà Liu có thời gian yêu nhau khá lâu. Nhà lãnh đạo Trung Quốc dường như khá nổi với các bước nhảy điêu luyện, khả năng ca hát và văn chương. Khi ông Hồ được cử tới làm việc ở vùng tây bắc đất nước vào năm 1968, bà Liu bỏ việc ở Bắc Kinh để đi theo ông, chứng thực cho mối quan hệ vững chắc giữa hai người.

Emine Erdoğan, vợ Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan, đã khuấy động một cuộc tranh cãi lớn khi đeo hijab, vốn bị cấm tại những nơi công cộng tại một quốc gia thế tục như Thổ Nhĩ Kỳ.

Phu nhân các nhà lãnh đạo Mexico, Brazil và Canada

Đệ nhất phu nhân Mexico Margarita Zavala là một trợ thủ chính trị thân tín cho chồng - tổng thống Felipe Calderón. Bà Zavala cũng là thành viên đảng hành động quốc gia giống chồng và là vợ một lãnh đạo Mexico đầu tiên làm nghị sĩ. Hiện, bà Zavala vẫn tham gia ban cố vấn cho tổng thống và chính trường.

Laureen Harper, vợ Thủ tướng Canada Stephen Harper, được giới truyền thông đánh giá là duyên dáng và thân thiện trước ống kính máy quay hơn cả chồng. Bà Laureen gia nhập đảng cải cách Canada vào cuối những năm 1980 và gặp ông Stephen tại cuộc họp của đảng ở Saskatoon năm 1990, hai người kết hôn năm 1993. Một số chính trị gia cùng thời với thủ tướng như Jim Hawkes, Preston Manning và Deborah Grey, đều nói, ông Stephen trở nên ôn hoà hơn sau khi cưới bà Laureen. Sở thích của bà Laureen là phóng xe máy.

Một số phu nhân của các nhà lãnh đạo như Marisa Letícia Lula da Silva, đệ nhất phu nhân Brazil, phu nhân Thủ tướng Ấn Độ Gursharan Kaur, đệ nhất phu nhân EU Geertrui Windels, bà Tran Thi Kim Chi phu nhân lãnh đạo Việt Nam, và vợ Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon là Yoo Soon-taek cũng tới Seoul cùng chồng. Hôn thê của Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma là Gloria Bongi Ngema đại diện cho ba bà vợ của nhà lãnh đạo này đã tới Seoul.

Các phu nhân nổi tiếng như Michelle Obama (Mỹ), Carla Bruni (Pháp), Nobuko Kan (Nhật) và Samantha Cameron (Anh) và Svetlana Medvedev (Nga) lại vắng mặt trong dịp này. Phu nhân thủ tướng Ý là Veronica Lario vắng mặt do ly dị chồng. Kristiani Herawati, đệ nhất phu nhân Indonesia, người từng ở Hàn Quốc hai năm khi bố bà làm đại sứ tại đây, cũng huỷ chuyến đi vào phút cuối do núi lửa ở Indonesia phun trào.

  • Hoài Linh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem áo nịt ngực siêu đặc biệt
Xem áo nịt ngực siêu đặc biệt

Một công ty sản xuất đồ lót của Nhật vừa cho ra mắt một loại áo lót đặc biệt để chào mừng du khách. Áo ngực "Welcome to Japan" có thể chào mừng du khách bằng 3 thứ tiếng.

Ảnh độc về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ
Ảnh độc về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ

Cách đây 50 năm, ngày 8/11/1960, John F.Kennedy được bầu làm Tổng thống thứ 35 của Mỹ. Ở tuổi 43, Kennedy là Tổng thống Mỹ trẻ nhất và điều đó vẫn còn đúng tới giờ.

Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin

Zlata, cựu vận động viên thể dục người Nga, 24 tuổi hiện là một trong những người uốn mình xuất sắc nhất thế giới. Cô có thể gập người vuông góc 90 độ, vo viên thân mình

Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa
Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa


Hầu hết tất cả những người đàn ông Masai ở vùng thảo nguyên Đông Phi đều thiếu một chiếc răng cửa

,
,
,