,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1252682
Kiều Trinh: "Tôi bắt được phạt đền nhờ... uống nước ngọt!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kiều Trinh: 'Tôi bắt được phạt đền nhờ... uống nước ngọt!'

Cập nhật lúc 23:05, Thứ Tư, 16/12/2009 (GMT+7)
,

- Trong chiến thắng tưng bừng của ĐT nữ VN, thủ môn Đặng Kiều Trinh xứng đáng là người hùng với những pha cản phá xuất thần trong cả trận đấu lẫn loạt đá luân lưu. Chị thừa nhận khi bước vào hiệp phụ, chị thầm mong nó chóng trôi qua để được đá phạt đền.

Ngạc nhiên chưa, bất cứ ai cũng đều muốn thắng trong thời gian thi đấu. Tại sao chị lại thích đá luân lưu?

- Thủ môn Kiều Trinh: Thật ra nói là thích thì không hẳn. Vì chẳng có ai lại ham trò may rủi cả, phải không anh? Nhất là đối với một trận chung kết.

Nhưng với tình hình trên sân lúc đó thì được đá 11m là một điều có lợi cho ĐT nữ Việt Nam. Thể lực của chúng ta đã xuống khá rõ và đối thủ thì nhận ra điều này, họ tập trung câu bóng dài để hòng kết thúc trận đấu mà.

Chắc hẳn Kiều Trinh đã tập bắt penalty kỹ lắm?

- Hầu như buổi tập nào trước các giải đấu lớn, HLV Trần Vân Phát đều cho cả đội sút phạt đền. Mãi rồi quen, thành nghiền. Cứ hết giờ tập là chúng tôi lại chia nhau ra đá, còn treo thưởng để chơi có trách nhiệm và quyết tâm hơn.

Phần thưởng cho bên thắng nhiều khi chỉ là chai nước ngọt, nhưng có lẽ nhờ nó mà cả đội đều tự tin khi đứng trước chấm 11m. Cá nhân tôi cũng cảm thấy thích đối đầu với những quả sút kiểu như vậy.

Thủ môn Kiều Trinh thích luôn thi đấu tự tin Ảnh: Đức Anh

Chị có làm cho đối thủ... run chân hay không mà đá hỏng đến 2 lần?

- Tôi không làm gì cả, chỉ nhìn vào mắt người sút. Kinh nghiệm mà chị Kim Hồng truyền cho đấy. Còn việc họ đá hỏng có lẽ là do đá chắc ăn quá. Sút vào góc cao và xa thì không thủ môn nào đỡ nổi, nhưng như vậy cũng năm ăn năm thua.

Thế còn pha bay người đẩy bóng thì sao?

- Cũng là may mắn nhiều thôi anh. Khi đó, tôi chủ động chọn một góc để bắt. Bạn sút trúng vào hướng tôi chọn, và tôi đẩy ra.

Khó nhất là chọn đúng hướng, còn khi đã làm được điều đó rồi, tôi nghĩ thủ môn nào cũng sẽ cản phá được thôi.

Nhưng không phải chỉ ở loạt sút phạt đền, mà trong cả trận Trinh đều thể hiện phong độ xuất sắc. Có điều gì thôi thúc chị?

- Đó chính là thất bại 2 năm trước tại Thái Lan. Khi đó, chúng tôi thua nhưng vẫn có cảm giác ấm ức không thể nào tả nổi. Vì vậy, lần gặp lại này, tất cả đều quyết tâm đòi lại những gì đã mất.

- Bây giờ Trinh đã ở trên đỉnh vinh quang của bóng đá nữ Đông Nam Á. Trinh muốn nói gì với những người thân?

- Tôi sẽ gọi điện về ngay cho ba má đây. Nhưng thú thực là không biết nói gì nữa cả. Ba má tôi chắc chắn cũng xem tivi mà. Hồi xưa, tôi đi đá bóng, ba má không vui lắm đâu, nhưng hôm nay thì chắc là ngoại lệ...

Và sẵn sàng đối diện với thử thách trên chấm phạt đền Ảnh: Đức Anh

Họ đã nói về người hùng của trận chung kết:

Lãnh đội Trương Hải Tùng: "Tôi đã linh cảm ngay từ đầu là Trinh sẽ bắt được phạt đền. Bình thường, lúc tập, nó bắt tốt lắm. Nam sút cũng chưa chắc đã ăn được nó. Thái Lan thì lạ gì tài bắt phạt đền của Trinh, gặp nhau bao nhiêu lần rồi. Vì thế mà 2 lần cầu thủ Thái phải cố gắng sửa bóng ra góc xa, nhưng bị tâm lý nên đá hỏng.

Trợ lý Vũ Bá Đông: "Trinh đã... doạ được đối thủ. Lợi thế lớn nhất của người thủ môn khi đá phạt đền là tạo ra cái uy để khiến đối thủ phải... chờn. Trinh bắt cả trận quá xuất sắc, lại là chuyên gia bắt phạt đền. Thế thì lúc vào đá đến tôi cũng choáng, nữa là cầu thủ Thái..."

Tiền vệ Kim Chi: " Tôi biết là Trinh kiểu chi cũng bắt được một vài quả phạt đền. Đó là sở trường của Trinh mà. Chỉ cần các đồng đội đừng đá hỏng là Việt Nam chắc thắng. Nhưng thủ thực tôi cũng không hình dung nổi là đội bạn lại sút hỏng đến 2 quả. Quả đầu là chắc cú, còn quả thứ ba hẳn là quá run khi đối mặt với Trinh"

HLV Trần Vân Phát: "Tôi muốn dành lời khen ngợi đặc biệt cho Kiều Trinh. Cô ấy đã chơi quá tốt trong ngày hôm nay. Nhưng cả đội cũng đều xứng đáng với chiến thắng. Cảm ơn các cầu thủ, năm ngoái tôi là người thất bại, nhưng năm nay, điều đó đã thay đổi rồi’.

* Anh Đức (từ Vientiane) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,