,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1252409
Ngọc Châm: "99% tuyển nữ VN sẽ giành HCV"
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngọc Châm: '99% tuyển nữ VN sẽ giành HCV'

Cập nhật lúc 04:52, Thứ Tư, 16/12/2009 (GMT+7)
,

- Mặc dù, đang phải điều trị chấn thương, nhưng tiền đạo Đỗ Thị Ngọc Châm vẫn theo dõi mọi bước đi của các đồng đội ở tuyển nữ đang thi đấu tại SEA Games 25. Một ngày trước trận chung kết với đối thủ Thái Lan (16/12), Ngọc Châm tự tin khẳng định rằng, "có tới 99% tuyển nữ Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 25".

Xin chào Ngọc Châm! Tình hình chấn thương của chị hiện tại sao rồi?

Tiền đạo Đỗ Thị Ngọc Châm: - Hiện tại, tôi vẫn đang điều trị chấn thương tại Bệnh viện Thể thao và được sự chăm sóc nhiệt tình của các bác, các cô, chú ở đây.

Có thể nói rằng, mọi thứ đang tiến triển tốt đối với tôi. Tuy nhiên, theo thông báo của các bác sỹ thì tôi vẫn phải cần tới 7 đến 8 tháng nữa mới có thể trở lại thi đấu được.

Đang phải điều trị chấn thương như vậy, Ngọc Châm có thường xuyên theo dõi các trận thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 25 không?

Ngọc Châm (trái) góp công lớn vào chức vô địch của ĐTVN. Ảnh: Minh Thu
Không thể sát cánh, nhưng Ngọc Châm (số 9) vẫn theo dõi mọi bước đi của đồng đội trên đất Lào... Ảnh: Minh Thu

- Có chứ! Thậm chí, tôi còn không bỏ qua bất cứ một trận đấu nào của đội tuyển nữ Việt Nam cả. Cũng may mà truyền hình có làm trực tiếp nên tôi có thể theo dõi mọi bước đi của các đồng đội đang thi đấu trên đất Lào.

Qua 4 trận đã đấu trước đó, Ngọc Châm thấy trận nào mà đội tuyển VN chơi hay nhất?

- Tôi  nghĩ, mỗi trận, với những đối thủ khác nhau thì lại có những khó khăn khác nhau.

Theo dõi 4 trận ở vòng tròn tính điểm vừa rồi tôi thấy, ĐTVN vẫn thể hiện khát khao của mình. Các chị em cũng đã chơi rất cố gắng và nói như thầy Phát thì "trận đấu hay vẫn còn ở phía trước".

Chị có thể cho biết đánh giá của mình về đối thủ Thái Lan trong trận chung kết chiều 16/12?

- Theo tôi, so với cách đây 2 năm thì ĐT Thái Lan cũng đã có nhiều sự thay đổi nhiều về nhân sự, nhất là trên băng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của vị HLV trưởng mới.

Còn về sức mạnh, thì họ vẫn là một đối thủ chính và khó chịu nhất của chúng ta trong khu vực ĐNA.

Vậy, để giành chiến thắng trước Thái Lan và có được HCV, ĐTVN cần phải chơi như thế nào?

- Đá với Thái Lan, chúng ta cần phát huy lối đá bóng ngắn, bật tường nhanh. Bên cạnh đó, kết hợp với những đường chuyền dài vượt tuyến, những pha tấn công biên nhất là từ những lần dâng cao của hậu vệ phải Kim Hồng, tiền vệ Văn Thị Thanh bên cánh trái với tình huống treo bóng vào trong.

Kim Chi ăn mừng. Ảnh: Đức Anh
... và tin tưởng về chiến thắng của ĐTVN trong trận chung kết trước Thái Lan. Ảnh: Đức Anh

Tất nhiên không thể thiếu yếu tố, chúng ta cần nhập cuộc với tâm lý thoải mái, tự tin. Nếu có được bàn thắng trước thì chúng ta sẽ dễ đá hơn.

Chẳng may mà bị thủng lưới trước thì cũng cần giữ được sự bình tĩnh cần thiết, không nên quá nôn nóng gỡ hòa. Bởi, nếu mất tinh thần, chúng ta dễ bị rối và mắc bẫy phản công của Thái Lan.

Chúng ta cũng cần phải chơi chặt chẽ bên phần sân nhà, và tận dụng triệt để cơ hội tạo ra trước khung thành của đối phương.

Theo Ngọc Châm, cơ hội giành HCV của ĐTVN trước Thái Lan trong trận chung kết vào ngày mai là bao nhiêu phần trăm?

- Nếu khắc phục được một số điểm yếu đã bộc lộ trong mấy trận đấu trước đó, giữ được tinh thần chiến đấu hết mình, tôi tin rằng, có tới 99% chúng ta sẽ giành được chiến thắng và có được HCV SEA Games 25.

Có tới 99% cơ hội ĐTVN giành chiến thắng. Vậy, 1% còn lại là gì?

- Đó là yếu tố may mắn!

Xin cảm ơn Ngọc Châm! Chúc chị nhanh chóng bình phục chấn thương và trở lại sân cỏ để tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam!

  • Vĩnh Tường (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,