Lawro dự đoán các trận của vòng 3 Premier League

Cập nhật lúc 16:18, Thứ Bảy, 28/08/2010 (GMT+7)
,
mark-lawrenson























Mark Lawrenson - Bình luận viên bóng đá BBC

KẾT QUẢ TUẦN TRƯỚC

Lawro đoán đúng bốn trận, trong đó có một trận hoàn toàn chính xác

DỰ ĐOÁN TUẦN NÀY

Các trận bắt đầu vào lúc 1500 giờ Anh, trừ khi có ghi khác

THỨ BẢY

Blackburn v Arsenal (1245 BST)

Mùa giải trước, thành tích của Blackburn trên sân nhà rất tuyệt vời. Nhưng nếu Arsenal muốn đạt được cái gì đó trong mùa giải này, thì họ cần tới các sân như Ewood Park và giành chiến thắng ở đó.

Đây sẽ là trận hoàn toàn khác so với trận gặp Blackpool hồi cuối tuần trước, bởi Blackpool là đội chơi rất cởi mở và họ đã nghênh chiến Arsenal bằng cách riêng của họ. Trận tới đây sẽ rất khó khăn cho các học trò của ông Wenger nhưng tôi cho rằng thời để các đội như Blackburn hay Bolton có thể gây bất ngờ trước Arsenal nay đang dần đi vào dĩ vãng.

Dự đoán : 1-2


Blackpool v Fulham

Blackpool cuối cùng cũng đã bắt đầu chơi trận đầu tiên trong khuôn khổ giải Premier League tại sân Bloomfield Road và quý vị có thể tưởng tượng ra tâm trạng dễ chịu đến thế nào trong ngày này đối với những người gắn bó với câu lạc bộ. Các cổ động viên đã rất tuyệt vời trên sân Wigan và Arsenal, và các cầu thủ của ông Ian Holloway sẽ một lần nữa được cuồng nhiệt cổ vũ trong một biển người rực sắc màu cam cho xem.

Phải gặp một đội mới được thăng hạng ngay từ đầu mùa giải thì luôn là việc khó khăn, nhưng Fulham những ngày này rất bền bỉ, như chúng ta đã chứng kiến trong dịp cuối tuần trước. Nếu đội có thể thi đấu với tốc độ nhanh thì họ rất dễ bắt được vở của đối phương Seasiders.

Dự đoán : 1-1


Chelsea v Stoke

Chelsea sẽ rất tự tin với chiến thắng liên tiếp các trận, đều với tỷ số 6-0 tuy ít ai nghi ngờ gì về việc họ sẽ đè bẹp các đối thủ được đánh giá là yếu nhất giải. Nhưng Stoke sẽ là một phép thử thể lực nặng ký, và điều đáng nói là đội của ông Carlo Ancelotti có khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh.

Đội Potters không được may mắn trong trận gặp Tottenham lần trước. Họ lẽ ra đã có thể ít nhất là cầm hòa. Và trận thất bại tại sân Stamford Bridge sẽ khiến họ không kiếm được điểm nào sau ba trận đá đầu tiên. Nhưng họ chơi bóng không tồi chút nào, chỉ không mấy may mắn trong việc có lịch đấu với các đối thủ khó ngay từ đầu giải. Họ sẽ sớm có chiến thắng đầu tiên thôi.

Dự đoán : 3-0


Tottenham v Wigan

Spurs vẫn còn ngây ngất với chiến thắng trước Young Boys hôm thứ Tư, đem đến cho đội một suất ở giải Champions League. Với một dàn cầu thủ mạnh, họ dư sức thay đổi đội hình khi cần.

Dù có đưa vào Roma Pavlyuchenko và Robbie Keane để thay thế cho Peter Crouch và Jermain Defoe hay không, thì họ sẽ vẫn được đánh giá là trên cơ trước Wigan, đặc biệt là khi đá trên sân nhà White Hart Lane.

Dự đoán : 3-0


Wolves v Newcastle

Chiến thắng 6-0 của Newcastle trước Aston Villa cực kỳ ấn tượng, tôi không hiểu làm sao họ có thể đạt được chuyện đó. Đó là một cách cực tốt để đánh dấu trận đá trên sân nhà đầu tiên kể từ khi trở lại giải thi đấu đỉnh cao. Tôi biết rằng họ mới chỉ chơi có một trận, nhưng chúng ta đều biết là đội Magpies thường kiếm được nhiều điểm trên sân nhà hơn so với các đội như Wigan, West Brom và Blackpool.

Nhưng tuần này họ gặp Wolves và rõ ràng là quân của ông McCarthy đang bắt đầu thể hiện họ đúng là một đội ở giải Premier League. Tuần trước họ đã gặp Everton, gặp may ở hiệp một rồi bị tụt lại, phải chia điểm. Họ là đội mạnh trên sân nhà và tôi nghĩ là họ sẽ thắng.

Dự đoán : 2-1


Manchester United v West Ham

United có lẽ đã sẩy chân trước Fulham hôm Chủ Nhật khi Nani đá hỏng quả penalty đáng lẽ đã giúp nâng tỷ số lên 3-1 và ẵm gọn toàn bộ số điểm, nhưng đừng ai hy vọng họ sẽ lại sơ suất như vậy trong trận đá tới đây tại sân Old Trafford. Họ đã thua trước Chelsea và sẽ coi trận tới là cơ hội để vươn lên trở lại.

Huấn luyện viên đội Hammers, Avram Grant thừa nhận sau trận thắng trong khuôn khổ giải Carling Cup hôm thứ Ba trước Oxford, đội ông không mấy tự tin. Họ vẫn đang tìm mua thêm cầu thủ và có vẻ như chưa có một đội hình ổn định. Grant cần các cầu thủ như Rob Green, Matthew Upson, Scott Parker và Carton Cole để có thể tiến xa.

Dự đoán : 3-0


CHỦ NHẬT

Bolton v Birmingham (1330 BST)

Ai cũng thấy là Owen Coyle đang từ từ muốn thay đổi cách chơi của Bolton. Ông ấy nhận ra rằng Kevin Davies và Johan Elmander có thể gây phiền phức cho bất kỳ đối thủ nào, nếu như họ được mớm bóng thường xuyên từ các góc rộng.

Birminghal gặp may trong trận đá trước Blackburn tuần trước. Nếu không phải là Ben Foster đứng trước khung thành thì họ đã thua, và người ta cũng thấy dễ hiểu vì sao đội vẫn đang ráo riết hoạt động trên thị trường chuyển nhượng. Vấn đề là Bolton đá trên sân nhà, và thế là đủ để họ giành ưu thế trước đội khách.

Dự đoán : 2-0


Liverpool v West Brom

Fernando Torres và Steven Gerrard bị lỡ trận đá vòng loại giải Europa League của Liverpool hôm giữa tuần, nhưng tôi nghĩ rằng họ sẽ ra sân ở Anfield. Mà kể cả khi họ không ra, thì Liverpool có lẽ cũng sẽ dễ dàng giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.

Họ sẽ gặp đội West Brom, một đội mà chúng ta đã chứng kiến, gợi lại hình ảnh một đội bị tụt hạng khỏi giải này hai mùa trước. Họ thích lối chơi cởi mở, nhưng gặp các đội bóng lớn trên sân khách thì rõ ràng là nhiệm vụ khó cho West Brom rồi.

Dự đoán : 2-0


Sunderland v Manchester City

Sunderland đã trở thành một bí ẩn. Họ dẫn 2-0 trước Birmingham vào ngày mở màn và lẽ ra đã giành chiến thắng, nhưng rồi lại để gỡ hòa 2-2. Rồi họ chơi một trận tồi trước West Brom hồi tuần trước để rồi dễ dàng bị đánh bại. Steve Bruce có lẽ đã tưởng là đội ông mạnh hơn thực lực.

Nhưng đội nay gặp Manchester City và ai cũng muốn hạ đội này, một đội đã vung tiền không tiếc để mua cầu thủ. Manchester City đã gây ấn tượng trong trận đá hôm thứ Hai vừa rồi, thắng Liverpool nhưng tôi cho rằng họ vẫn chưa tìm ra được đội hình lý tưởng nhất cho mình.

Dự đoán : 1-1


Aston Villa v Everton (1600 BST)

Đây sẽ là trận mới nhất trong hơn hai tuần qua của Villa, bởi sau đợt nghỉ thi đấu quốc tế họ sẽ không đá cho tới tận thứ Hai. Cho nên đây sẽ là trận quyết định thành bại của huấn luyện viên tạm thời Kevin MacDonald. Kể cũng lạ, bởi hai trận đầu tiên của ông đã đem về chiến thắng hài lòng trước West Ham và màn trình diễn khá ổnở Vienna, nhưng rồi họ lại hoàn toàn thất bại trước Newcastle và andy Carroll.

Đá trên sân nhà là một lợi thế, nhưng chưa hẳn đã đủ mạnh để đảm bảo giúp họ giành phần thắng. Sẽ không quá ngạc nhiên nếu Villa thắng hay Everton được toàn bộ ba điểm. Tôi cho rằng các cầu thủ của Villa nhận biết được rõ ràng đây là cơ hội cuối cùng để MacDonald giữ được chiếc ghế huấn luyện viên dài hạn, cho nên thế trận có lẽ sẽ khác.

Dự đoán : 2-1

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,