Giải Ngoại hạng Anh chiều thứ Bảy

Cập nhật lúc 21:19, Thứ Bảy, 06/11/2010 (GMT+7)
,

Ngày thứ Bảy, 06 tháng 11, diễn ra bảy trận cầu trên các sân cỏ Premier League.

Ngoài trận sớm nhất lăn bóng lúc 12h45 (giờ London) giữa Bolton và Tottenham, sáu trận còn lại bắt đầu lúc 15h00 giữa các cặp đấu Birmingham v West Ham, Blackburn v Wigan, Blackpool v Everton, Fulham v Aston Villa, Man Utd v Wolveshampton và Sunderland v Stoke.

Bolton v Tottenham

Đội chủ sân Reebok đang đứng thứ 11 tiếp một đội khách không mấy dễ chịu là Tottenham, đội đang có tinh thần ’hừng hực’ sau chiến thắng ở Champions League trước Inter Milan.

Martin Petrov của Bolton có thể trở lại sau khi bình phục chấn thương dây chằng, trong khi bên phía đội khách, Rafael van der Vaart và Aaron Lennon có thể nghỉ thi đấu vì chấn thương tương tự.

Nếu thắng trận này, Spurs có cơ hội trở lại tốp bốn, trong khi Bolton nếu không thua, sẽ có cơ hội thăng tiến ở nhóm đầu tốp giữa bảng xếp hạng.

Birmingham v West Ham

Ông bầu Alex McLeish của đội chủ nhà có thể sẽ tung trung phong Cameron Jerome mới phục hồi chấn thương vào trận, nhưng có thể sẽ chưa thể sử dụng được trung vệ Roger Johnson, người đang bị chấn thương mắt cá chân.

Vòng đấu trước, Wolves đã thắng Man City để có ba điểm, nay West Ham rất cần điểm để ’bứt lên’ dù vẫn ở trong tốp cầm đèn đỏ cuối bảng.

Ông bầu Avram Grant tuy nhiên sẽ không thể sử dụng Faubert, người bị treo giò ba trận, trong khi các con bài Da Costa và đặc biệt là Upson đều chưa khỏi hẳn chấn thương mắt cá chân hoặc dây chằng và lợi thế có vẻ thuộc về chủ nhà khi họ được ra quân trên sân St Andrew.

Blackburn v Wigan

Đội chủ sân Ewood Park có thể sẽ ra sân với trung phong Benjani, dù anh từng đá dự bị trong trận gặp Chelsea cuối tuần trước do căng dây chằng.

Blackburn đang rất cần điểm để vượt ra khỏi vị trí đứng thứ ba từ dưới lên và họ có thể sẽ tấn công quyết liệt trước đội khách vì điểm số này.

Wigan, cũng có thể được coi là đối thủ trực tiếp của Rovers, khi đang tọa lạc trên chủ nhà đúng một bậc, chịu bất lợi lớn với hậu vệ Emerson Boyce phải nghỉ mười ngày vì đau dây chằng, trong khi trung vệ James McCarthy vừa phẫu thuật mắt cá chân và phải dưỡng thương tới ba tháng.

Blackpool v Everton

Hậu vệ Blackpool, Craig Cathcart có thể vắng mặt trận này sau khi bị chấn thương lưng trong trận cầu hôm thứ Hai mà họ thắng West Brom.

Có thể đội chủ nhà sẽ phải sử dụng Rob Edwards hoặc Dekel Keinan để thay thế ngôi sao này trong đội hình xuất phát.

Ông bầu Everton, David Moyes cũng chưa thể đưa tiền vệ Jack Rodwell vào đội hình xuất phát, mặc dù anh đã chơi dự bị hôm thứ Tư, trong khi đó ngôi sao người Bỉ, Fellaini vẫn chưa khỏi chấn thương háng.

Fulham v Aston Villa

Gặp Villa dù trên sân nhà Craven Cottage, đây vẫn được coi là một trận không thực dễ chịu cho đội quân của HLV Mark Hughes.

Tuy nhiên Fulham có một lợi thế lớn là gần như không có cầu thủ chủ chốt nào bị chấn thương trầm trọng, đặc biệt với Damien Duff và Dickson Etuhu gần như đã bình phục và sẵn sàng đóng góp tài năng.

Bên phía đội khách, có vẻ như nhiệm vụ chính vẫn là cố gắng kiếm được một điểm ở trận này, vì họ biết rất rõ Mark Hughes đang rất cần ba điểm để đưa Fulham vươn lên tiếp từ vị trí thứ 10 không quá tồi hiện nay.

Man Utd v Wolveshampton

Rooney nghỉ dưỡng thương ở Mỹ, nhưng điều này dường như không hề hấn gì với đội chủ nhà United, bởi vì đối thủ của họ là Wolveshampton.

Đội khách chịu hai bất lợi ở trận này, trước hết ngay tại Old Trafford, họ gặp Quỷ Đỏ đang rất khát điểm để vượt qua Arsenal ở vị trí thứ hai.

Yếu tố bất ngờ như trong trận họ hạ Man City 2-1 hôm 30/10 cũng có thể không còn, vì Sir Alex và các trợ lý của ông đã có thể xem lại băng hình chiến thắng khó tưởng tượng đó của Wolves.

Tuy nhiên, điều duy nhất an ủi đội khách là họ không có bất cứ lo ngại nào về chấn thương, trong khi bên MU, dịch virus có thể sẽ buộc Anderson, Gibson, Evans và Macheda không thể cống hiến, trong khi Giggs, Owen, Nani và Valencia đều mắc chấn thương.

Sunderland v Stoke

Đội chủ sân Ánh Sáng vốn tọa lạc ở vị trí 12 trên bảng xếp hạng, có thể tung Asamoah Gyan vào sân trong lần đầu xuất hiện của anh ở CLB mới.

Tuy nhiên đội Hắc Miêu (tên thân mật của chủ nhà) sẽ không có Bramble vì bị treo giò một trận, trong khi cả Campbell và Meyler đều đau đầu gối.

Ông bầu Tony Pulis của đội khách hy vọng sẽ tung vào sân Ricardo Fuller, dù anh vẫn có thể sẽ phải đá dự bị sau ba trận nghỉ dưỡng chấn thương lệch khớp vai.

Thất bại 5-1 trong trận gặp Newcastle ở vòng đấu trước có thể sẽ buộc Sunderland ’quyết chiến’ trong trận này để lấy lại điểm số và cả tinh thần lẫn danh dự của họ trước đội khách đang đứng thứ 16.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,