,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1313137
Vòng loại Euro 2012, Pháp, Đức: Phải thắng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng loại Euro 2012, Pháp, Đức: Phải thắng

Cập nhật lúc 09:25, Thứ Ba, 12/10/2010 (GMT+7)
,
Đang là những đội dẫn đầu và chỉ phải gặp những đối thủ yếu nhất bảng đấu của mình, cả Pháp và Đức đều sẽ đặt ra mục tiêu: Phải thắng.
* Vòng loại Euro 2012, Pháp – Luxembourg, 2h ngày 13/10
Tuyển Pháp đang mang một bộ mặt mới dưới sự huấn luyện của cựu trung vệ Man Utd. Chúng ta vẫn chưa biết được bao lâu nữa thì Les Bleus – mà phần lớn được truyền cảm hứng bởi các tài năng trẻ - có thể chống chọi được với áp lực phải thi đấu ở đẳng cấp quốc tế, cũng như đáp ứng lại kỳ vọng của những fan hâm mộ của đất nước hình lục lăng.

Tất nhiên, Laurent Blanc đã nói rõ ràng rằng, sự hiện diện của những cựu binh đầy kinh nghiệm – vốn đang phải chịu lệnh cấm của LĐBĐ Pháp - sẽ là một yếu tố không thể thiếu cho chiến dịch dài hơi của đội tuyển áo Lam. Sau thất bại tủi hổ tại World Cup 2010, vị tân HLV trưởng đã thừa nhận rằng, tuyển Pháp đang ở trong một giai đoạn chuyển giao và vẫn đang xây dựng một đội hình “dành cho tương lai”.
Bởi vậy, công chúng Pháp không nên quá trông đợi vào một thứ bóng đá quá hoa mỹ, quá thành công của những cầu thủ trẻ đang nắm giữ trọng trách đại diện cho lá cờ ba màu ở cấp độ quốc tế. Với Les Bleus, mục tiêu lớn nhất là xây dựng lại đội bóng, từ từng viên gạch một. Điều đó có thể tốn rất nhiều thời gian trước khi các CĐV có thể thấy lại được hình ảnh của một đội tuyển Pháp đã từng lên ngôi ở World Cup 1998 và Euro 2000.

Còn bây giờ, Laurent Blanc sẽ rất vui mừng khi thấy các học trò thể hiện khát vọng và chiến thắng ở trong từng trận đấu một. Hai chiến thắng liên tiếp sau khởi đầu thất bại trước Belarus là tín hiệu rất khả quan, và sẽ không ai nghi ngờ gì vào việc tuyển Pháp sẽ tiếp tục có được thắng lợi trước Luxembourg, đội đang xếp bét bảng với chỉ một điểm có được sau 3 trận đấu.

Còn với Luxembourg, họ gần không như có cơ hội để tại nên bất ngờ. Đội bóng của công quốc nhỏ bé này phải trở lại năm 1914 để tận hưởng lại chiến thắng đầu tiên và duy nhất trong lịch sử trước đội bóng láng giềng Pháp. Trong hoàn cảnh hiện tại, thắng lợi 5-4 nổi tiếng đó sẽ không thể lặp lại vào rạng sáng thứ Tư này.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Hugo Lloris, Gael Clichy, Philippe Mexes, Adil Rami, Anthony Réveillère, Florent Malouda, Yann M’Vila, Samir Nasri, Alou Diarra, Mathieu Valbuena, Karim Benzema

Luxembourg: Jonathan Joubert, Kim Kintziger, Guy Blaise, Eric Hoffmann, Tom Schnell, Rene Peters, Tom Laterza, Gilles Bettmer, Mathias Jänisch, Ben Payal, Daniel da Mota

Dự đoán: 3-0

* Vòng loại Euro 2012, Kazakhstan – Đức, 0h ngày 13/10

Những cỗ xe tăng đang tỏ ra khát danh hiệu hơn bao giờ hết. Đã 14 năm trôi qua kể từ lần gần đây nhất người Đức chạm tay vào danh hiệu, và họ có thể kết thúc quãng thời gian thiếu vắng vinh quang đó nếu tiếp tục trình diễn như thời điểm hiện tại.
Đức và Kazakhstan chưa bao giờ đối đầu với nhau tại bất kỳ giải đấu nào thuộc khuôn khổ châu Âu. Đồng thời, các CLB của hai quốc gia này mới chỉ có hai lần chạm trán: Werder Bremen đã đánh bại Aktobe với tổng tỉ số 8-2 sau hai lượt trận. Và nếu kết quả trên có thể áp dụng lên cấp độ đội tuyển quốc gia, trận đấu diễn ra tại Astana đêm nay chắc hẳn sẽ có rất nhiều bàn thắng.

Nếu như Đức có ba chiến thắng liên tiếp tại vòng loại, thì Kazakhstan, lại hòan toàn tương phản khi chưa kiếm nổi một điểm nào qua ba trận đấu. Đó là kết quả của quá trình xây dựng một đội bóng cho tương lai của HLV người Đức, Bernd Stork. Một đội bóng non trẻ như vậy sẽ không thể ngăn cản nổi bước tiến của Những cỗ xe tăng, đội bóng đã khiến World Cup 2010 bùng nổ vì lối chơi tấn công thăng hoa của mình.

Tuy nhiên, không vì thế mà các học trò của HLV Joachim Loew tỏ ra chủ quan. Phát biểu trước trận đấu, Sami Khedira cho biết.

“Tất nhiên, chúng tôi có thể tới đây và nói, Kazakhstan, ai là Kazakhstan? Nhưng đó quả thực là một cách sai lầm để tiếp cận trận đấu. Tuyển Đức sẽ không bao giờ làm như vậy và chúng tôi sẽ tập trung hoàn toàn cho trận đấu này”.

Đội hình dự kiến:

Kazakhstan: Andrey Sidelnikov, Renat Abdulin, Aleksandr Kirov, Vladislav Chernyshov, Aleksei Popov, Kazbek Geteriyev, Azat Nurgaliyev, Heinrich Schmidtgal, Andrei Karpovich, Sergei Khizhnichenko, Nurbol Zhumaskaliyev

Đức: Manuel Neuer, Jerome Boateng, Holger Badstuber, Per Mertesacker, Philipp Lahm, Lukas Podolski, Toni Kroos, Mesut Özil, Sami Khedira, Thomas Müller, Miroslav Klose

Dự đoán: 1-3
(Theo Bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,