,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1319380
Đăng cai World Cup 2018: Cuộc chiến căng thẳng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đăng cai World Cup 2018: Cuộc chiến căng thẳng

Cập nhật lúc 08:51, Thứ Bảy, 13/11/2010 (GMT+7)
,
Để được làm nước chủ nhà World Cup, các quốc gia đã sử dụng những kế sách khác nhau nhằm thắng cử. Hiện tại, cuộc chiến giữa các ƯCV tham dự chiến dịch đăng cai World Cup 2018 đang diễn ra rất nóng bỏng…
Ban đầu, Anh và Nga được đánh giá là những ƯCV có khả năng giành quyền đăng cai World Cup 2018 nhiều nhất. Nhưng hiện tại, cả hai quốc gia nói trên đang dần bị mất đi lợi thế. Thực tế, những lời phát biểu của người đứng đầu Ủy ban vận động của cả Nga và Anh đều làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của nước mình trước Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Sự thực, chủ tịch FA David Triesman đã phải từ chức do có những cáo buộc vô căn cứ đối với các đối thủ của Anh khi có những phát ngôn với nội dung: Tây Ban Nha sẽ hậu thuẫn cho Nga trong việc giành quyền đăng cai World Cup 2018. Không chỉ có đất nước xứ sở sương mù gặp rắc rối trong chuyện này, nước Nga cũng bị những đối thủ khác tố cáo có những hành động không đẹp. Tiêu biểu, Anh đã đưa ra những bằng chứng về việc chủ tịch Ủy ban vận động đăng cai World Cup 2018 của xứ sở Bạch Dương Alexey Sorokin có những phát biểu nhằm bôi xấu hình ảnh của đối thủ. Cụ thể, người đứng đầu LĐBĐ Nga cho rằng nước Anh có tỉ lệ tội phạm cao, và đang phải đối mặt với vấn nạn thanh niên sử dụng chất kích thích.
Chủ tịch FA David Triesman đã phải từ chức
Chủ tịch FA David Triesman đã phải từ chức

Cho dù uy tín và hình ảnh bị giảm sút nhưng các quốc gia kiên quyết không từ bỏ cuộc chơi. Mới đây, báo chí Anh đưa tin thủ tướng David Cameron và Hoàng tử William sẽ tham gia vào chiến dịch tranh cử của Anh vào tháng tới. Tuy nhiên, những người trong Hoàng Gia chưa khẳng định Hoàng tử William có đến Zurich, Thụy Sĩ vào tháng tới hay không vì lo ngại vấn đề bảo đảm an toàn cho Hoàng tử.

Trong khi đó, Nga thông báo trong chiến dịch tranh cử sẽ có sự góp mặt của thủ tướng Vladimir Putin. Tuy nhiên, các ƯCV tiềm năng khác như liên minh Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha hay Bỉ - Hà Lan cũng có nhiều khả năng được trao quyền làm chủ nhà World Cup 2018. Rõ ràng cuộc chiến giành quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21 đang diễn ra rất căng thẳng.
(Theo 24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,