,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1316831
Real: Những kẻ phải “chết”
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real: Những kẻ phải “chết”

Cập nhật lúc 11:05, Thứ Sáu, 29/10/2010 (GMT+7)
,
Đội hình chính thức đã được xác định nhưng Mourinho vẫn đang mải miết tìm kiếm niềm tin ở những gương mặt dự bị, tuy nhiên có vẻ như sau trận đấu với Murcia chỉ có nỗi thất vọng xuất hiện.
Mou nói rằng sẽ không có bất kỳ cầu thủ nào bị trừng phạt sau trận hòa trước đội bóng hạng 3 Murcia tại Copa del Rey và rằng mọi thứ vẫn ổn, đội bóng của ông sẽ thắng trong trận lượt về. Quả thực kết quả này nếu so với thảm họa Alcorcon mùa trước còn tốt hơn gấp vạn lần nhưng với một người tham vọng như Mou, Real không được phép dừng lại mà phải luôn hướng lên phía trước. Mà nếu đã muốn tiến lên ông không thể trông chờ vào 11 cầu thủ, Mou có trong tay 23 cái tên cho đội hình một và ông luôn muốn họ sẵn sàng khi cần thiết và tất nhiên đủ khả năng để lấp vào chỗ trống mà những gương mặt chính thức bỏ lại.
 Nỗi thất vọng bao trùm
Nỗi thất vọng bao trùm

Từ trước tới nay, Mou chưa bao giờ thích xoay vòng cầu thủ đơn giản bởi một nhẽ ông chỉ sử dụng những cầu thủ nào chiếm được lòng tin của ông. Thế nên mới có chuyện ở Inter trước đây dù Balotelli gây ra không ít rắc rối và phiền toái nhưng Mou vẫn sẵn sàng mở cho Super Mario cánh cửa khi anh quay đầu để phục vụ đội bóng. “Không dùng là không tin và không tin là không dùng”. Trận đấu với Murcia là một bài sát hạch để sàng lọc ra những gương mặt để Mou đặt niềm tin vào chặng đường trước mắt tuy nhiên có những thí sinh dường như đã “rớt đài”. Cái tên đầu tiên bị nhắc đến chính là Karim Benzema.
Trong lần thứ 3 được đá chính kể từ đầu mùa những gì đọng lại qua màn trình diễn của tiền đạo người Pháp chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Không có nổi lấy một cú dứt điểm ra hồn trước một hàng thủ hạng 3, sự có mặt của Benzema trên sân khiến mặt trận tấn công của Real mất hẳn độ sắc nét. Dù rằng vẫn được bố trí đá cao nhất, bên cạnh Ronaldo nhưng cựu cầu thủ Lyon tỏ ra khá vô hồn và hầu như không gây được sức ép đáng kể để mở ra các khoảng trống cho các đồng đội. Cá nhân không được tập thể cũng không xong, Benzema chỉ trụ được hơn 1 giờ đồng hồ cho tới khi sự kiên nhẫn của Mourinho đến giới hạn và sau đó là Higuain xuất hiện để thế chỗ.

Hậu vệ Marcelo nói rằng vấn đề của Benzema đang từ “bé bị xé ra to” nhưng khi mà ngay cả cánh báo chí Pháp cũng không đứng về phía anh (tờ L’Equipe viết “trận đấu với Murcia đáng ra phải là cơ hội cho Benzema nhưng anh đã tự làm mất điểm trước mặt Mourinho”) thì có lẽ phía trước “Tiểu Ronaldo” sẽ lại là những ngày đằng đẵng trên băng ghế dự bị. Dường như Benzema không cảm thấy thoải mái với chiến thuật của Mou khi đã từng tuyên bố rằng “công việc của tôi là ghi bàn chứ không phải chạy loanh quanh”. Dù khẳng định sẽ tuân thủ mọi quyết định của HLV nhưng dường như những dấu hiệu bất mãn và chán nản đã bắt đầu xuất hiện trong tư tưởng của tiền đạo sinh năm 1987.
Công trình của Mou vẫn đang thi công
Công trình của Mou vẫn đang thi công
Cùng chung số phận với Benzema sẽ là Granero. Từ đầu mùa tới giờ tiền vệ Tây Ban Nha đã gần như bị bỏ rơi nhưng khi có cơ hội thì anh lại không nắm bắt được. Granero đã thi đấu khá tệ hại trong trận đấu với Murcia khi được sắp xếp đá ở trung tâm hàng tiền vệ, vị trí của Alonso. Từ nhiệm vụ phát động tấn công cho tới phòng ngự từ xa, cựu cầu thủ của Getafe đều không thể hoàn thành. Ngoại trừ cú sút đập xà đối phương, ấn tượng về Granero cũng rất nhạt nhòa. Rời sân cùng thời điểm với Benzema (bị thay bởi Khedira), có vẻ như Granero sẽ đợi đến kỳ chuyển nhượng mùa đông để tìm lối thoát nếu không muốn cái tên mình chìm vào lãng quên.

Theo báo chí Tây Ban Nha, ngoài ra còn một cái tên khác cũng đã “thi trượt” là Pedro Leon. Sau cú phốt “chống lại chính quyền”, tiền vệ chạy cánh đã được Mou đưa trở lại đội hình và đá trọn vẹn 90 phút trận gặp Murcia nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên Leon có vẻ khôn ngoan hơn khi chọn cách im lặng và chấp nhận sự thật bởi nếu chống lại Mourinho coi như đã tự mình khép lại các cơ hội. Có thể sẽ còn những cuộc thi lại nhưng hiện tại những gương mặt trên không khiến Mou cảm thấy yên tâm và hài lòng…
(Theo 24H.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,