,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1318832
Ancelotti hé lộ lý do Drogba sa sút
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ancelotti hé lộ lý do Drogba sa sút

Cập nhật lúc 08:22, Thứ Tư, 10/11/2010 (GMT+7)
,

Chiến lược gia người Italia thừa nhận, sở dĩ Drogba chơi không tốt thời gian gần đây là do anh vừa phải chống chọi với căn bệnh sốt rét nguy hiểm.

>> Torres “nhấn chìm” Chelsea tại Anfield

Được biết, Didier Drogba đã mắc chứng bệnh sốt rét từ gần một tháng qua. Tuy nhiên, sau 48 giờ điều trị dứt điểm trong tuần, anh đã hoàn toàn bình phục và có thể góp mặt trong trận đấu với Fulham đêm nay.

Drogba chơi mờ nhạt thời gian gần đây

Các nhân viên y tế của Chelsea tự tin, tiền đạo 32 tuổi người Bờ Biển Ngà sẽ loại bỏ được căn bệnh tận gốc rễ. Đến hôm thứ Hai "voi rừng" mới được chẩn đoán là mắc chứng bệnh sốt rét, sau khi được đưa đi xét nghiệm máu.

Trước đó, anh không đủ thể lực để ra sân từ đầu trong cuộc chạm trán Liverpool. Ancelotti vẫn điền tên anh trong danh sách dự bị và tung Drogba vào ở hiệp hai. Nhưng cựu tiền đạo Marseille không để lại nhiều ấn tượng và Chelsea thúc thủ 0-2.

Đầu tuần qua, Drogba đã ghé thăm trong tâm Nike ở London để gặp bác sĩ. Anh đã trải qua cuộc kiểm tra sốt rét và các căn bệnh nhiệt đới khác. Kết quả không được khả quan, khi kí sinh gây bệnh đang tồn tại và hoạt động khiến mạch máu Drogba lưu thông khó khăn.

HLV Ancelotti cho biết: "Một tháng quá, Drogba gặp vô vàn khó khăn trong khâu tập luyện. Anh ấy không được khỏe. Drogba mất đi sức mạnh vốn có và không thể tập với cường độ cao. Chính vì không đạt 100% thể lực nên Drogba thi đấu nhạt nhòa.

Trước đây, anh ấy đã trải qua một cuộc kiểm tra máu, nhưng kết quả không rõ ràng. Đến hôm thứ Hai, bác sĩ xác nhận, virus gây căn bệnh sốt rét đã khiến "voi rừng" suy giảm về sức khỏe.

Đó là căn bệnh nguy hiểm, nhưng giờ vấn đề đã được giải quyết. Đội ngũ y bác sĩ cùng nền khoa học hiện đại có thể giúp Drogba loại bỏ căn bệnh sau vài ngày. Giờ thể lực của anh ấy khá OK. Chắc chắn Drogba sẽ ra sân trong trận gặp Fulham".

Tháng trước, Didier Drogba đã trở về quê nhà Bờ Biển Ngà để phục vụ cho ĐTQG. Nhiều khả năng, anh đã bị muỗi đốt và mắc căn bệnh sốt rét trong giai đoạn này. Trở về Anh, "voi rừng" không thể ra sân trong hai trận gặp Aston Villa và Spartak Moscow.

Trận derby thành London với Fulham đêm nay, Chelsea sẽ không có Anelka do anh đang gặp rắc rối với chấn thương lưng. Khả năng ra sân của trung vệ Alex vẫn còn bỏ ngỏ vì đau đầu gối.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,