,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319512
Everton – Arsenal: Tin ở Pháo thủ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Everton – Arsenal: Tin ở Pháo thủ

Cập nhật lúc 15:49, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,
Suốt 3 năm chưa từng trắng tay rời Merseyside, Arsenal đích thực là nỗi ám ảnh của Everton. Và với những gì đang có trong tay, Pháo thủ hoàn toàn có cơ sở nối dài chuỗi thành tích bất bại tại Goodison Park suốt từ năm 2007.
Thất bại không thể tin nổi trước Newcastle ngay tại Emirates cách đây 1 tuần mới là lần đầu tiên trong lịch sử Arsenal để thua 2 đội bóng mới lên hạng trên sân nhà. Đó chỉ là một hiện tượng, trên cơ bản nó chẳng thể phản ánh diện mạo đích thực của thày trò Wenger. Thực tế cho thấy, vài ngày sau, với cú đúp của Chamakh (trong đó có bàn thắng được ghi ở giây thứ 37, phá vỡ kỷ lục pha lập công nhanh nhất trong lịch sử Arsenal được Thierry Henry thiết lập năm 2006 ở giây thứ 58), Arsenal đã nhanh chóng chuộc lại lỗi lầm hiếm có trước Chích chòe, qua đó tiếp tục duy trì danh hiệu: Vị khách đáng sợ nhất tại Premier League năm nay.
 

Với 11 điểm giành trên sân khách (chỉ kém 1 điểm so với những trận được chơi tại Emirates), phong độ khi xa nhà của các Pháo thủ đích thực là nỗi ám ảnh của bất kỳ đội chủ nhà nào. Thực tại chỉ ra, Arsenal đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân khách. Còn quá khứ, Everton lại càng có lý do để lo lắng khi suốt 3 năm qua, Pháo thủ thành London đã bất bại cả 7 chuyến viếng thăm Merseyside (gặp cả Everton và Liverpool).
 
Chuẩn bị cho trận đấu này, Arsenal sẽ mất Koscielny vì án treo giò, nhưng chẳng cần quá lo ngại khi Johan Djourou hoàn toàn có thể lấp đầy chỗ trống. Trên hàng tiền vệ, Samir Nasri và Walcott sẽ trở lại với thể trạng thể lực tốt nhất sau khi được cho nghỉ dưỡng sức trong trận đấu giữa tuần qua. Trong khi đó hàng hậu vệ Everton chắc chắn sẽ không có được “sức khỏe” tốt nhất khi John Heitinga chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

Lực lượng đã ổn, vấn đề duy nhất Wenger cần giải quyết vào lúc này là những khúc mắc về tâm lý của một số cầu thủ. Bendtner vừa gián tiếp đẩy Giáo sư vào thế khó với tuyên bố sẽ rời Arsenal nếu không đuợc trọng dụng. Đáp lại lời dọa nạt của tiền đạo người Đan Mạch tạm thời chỉ là một sự im lặng. Bởi Wenger đang bị phân tâm rất nhiều vì 1 cái tên khác: Robin Van Persie. Cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương vừa nhận lệnh triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho trận giao hữu với Thổ Nhỹ Kỳ. Van Persie từng dính một chấn thương nghiêm trọng khi phục vụ ĐT Hà Lan, và chân sút đang rất kỳ vọng sẽ sớm lấy lại phong độ và thể lực tốt nhất không khỏi lo lắng với lệnh triệu tập lần này.

Tuy nhiên gạt bỏ những rào cản tâm lý, Arsenal sẽ càng có thêm động lực chiến đấu trong trận đấu này khi Man Utd đã bị Aston Villa cầm hòa, và chỉ cần chơi đúng sức, giành 3 điểm trước Everton, ngôi vị số 2 sẽ thuộc về các Pháo thủ.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến

EVERTON (4-4-2): Howard, Neville, Distin, Jagielka, Baines, Bilyaletdinov, Heitinga, Cahill, Arteta, Pienaar, Saha.

ARSENAL (4-2-3-1): Fabianski, Sagna, Squillaci, Djourou, Clichy, Song, Denilson, Walcott, Fabregas, Arshavin, Chamakh.
 
(Theo Bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,