,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1319508
Gijon - Real Madrid: Không thể xảy chân
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Gijon - Real Madrid: Không thể xảy chân

Cập nhật lúc 15:47, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,

Việc Barcelona đánh bại Villarreal 3-1 khiến sức ép mà Real Madrid phải đón nhận trong chuyến hành quân đến sân của Gijon là rất lớn. Nhưng với phong độ bùng nổ hiện tại, Los Blancos sẽ nỗ lực hết mình để có thêm một chiến thắng tưng bừng...

Sau những trận đấu thiếu thuyết phục đầu mùa giải nhiều ý kiến cho rằng phong cách của Mourinho có thể không phù hợp với Real Madrid, tuy nhiên với màn trình diễn quá ấn tượng thời gian gần đây của Los Bancos đã dẹp tan mọi lo ngại cho các Madridista. Thầy trò Mourinho liên tiếp có những chiến thắng rất thuyết phục trên mọi mặt trận, và hiện tại họ đang dẫn đầu La Liga cũng như tại bảng G Champions League.

Sau chiến thắng trước Atletico, Real Madrid đang rất hưng phấn
Sau chiến thắng trước Atletico, Real Madrid đang rất hưng phấn

Chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại La Liga giúp đội bóng Hoàng gia TBN đảm bảo khoảng cách 1 điểm vô cùng mong manh trước đại kình địch Barcelona. Ngoài ra họ còn đang sở hữu hàng tấn công và phòng ngự tốt nhất La Liga với 27 lần sút tung lưới đối phương và chỉ mới để lọt lưới 5 bàn thắng.

Dường như sự hưng phấn của đội bóng áo trắng đang lên rất cao sau khi đánh bại Atletico 2-0 trong trận derby thành Madrid. Ngay sau đó, trong trận lượt về ở cúp nhà Vua, Los Blancos đã có một chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Real Murcia để đi tiếp vào vòng sau.

Mặc dù phải hành quân đến sân El Molinon của Sporting Gijon ở vòng đấu này, tuy nhiên cơ hội chiến thắng của thầy trò Mourinho là rất lớn. Kể từ khi đội bóng xứ Asturias trở lại La Liga năm 2008, họ đã đụng độ với “bầy kền kền trắng” 4 lần và chỉ có được 1 trận hòa, còn lại toàn phải nhận những trận thua tan tác, trong đó có thất bại 1-7 tại Bernabeu cách đây 2 năm.

Với những gì mà thầy trò Mourinho đang thể hiện ở thời điểm hiện tại, rất có thể một thất bại với tỉ số đậm đang chờ đợi đội chủ sân El Molinon. Những siêu sao tấn công của đội bóng áo trắng như Ronaldo, Higuain, Di Maria hay Oezil đều đang có một phong độ rất cao và luôn sẵn sàng tạo nên một bữa tiệc bàn thắng bất cứ lúc nào, nhất là trước những đội bóng có thực lực không quá mạnh như Sporting Gijon.

Gijon thể hiện một phong độ rất ấn tượng trên sân nhà
Gijon thể hiện một phong độ rất ấn tượng trên sân nhà

Cùng với Deportivo, đội bóng xứ Asturias chính là một trong những đội bóng có nhiều trận hòa nhất ở La Liga mùa giải năm nay với 4 trận đấu phải chia điểm. Và mới đây nhất, ở vòng đấu thứ 8, họ đã xuất sắc cầm chân đội bóng đang có phong độ rất cao Villarreal với tỉ số 1-1.

Có thể thấy rằng Gijon đang thể hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau mỗi khi thi đấu trên sân nhà và sân khách. Nếu như trên sân nhà El Molinon họ đã kiếm được đến 9 điểm, trong đó có những trận đấu ấn tượng như đánh bại Sevilla hay cầm chân Villarreal, Bilbao thì mỗi chuyến hành quân xa nhà thực sự là một cơn ác mộng đối với thầy trò HLV Preciado khi họ mới chỉ kiếm được duy nhất một trận hòa, còn lại là 4 trận thua.

Với lợi thế sân nhà, chắc chắn các cầu thủ Sporting Gijon sẽ được tiếp thêm sức mạnh trong cuộc đối đầu với đội đầu bảng Real Madrid. Tuy nhiên, Los Blancos ở một đẳng cấp rất khác so với Villarreal hay Sevilla và phong độ hiện tại của họ đủ sức cuốn trôi tất cả chướng ngại vật trên đường đi. Do đó nhiều khả năng thầy trò Mourinho sẽ là đội bóng thứ hai sau Valencia có thể lấy trọn 3 điểm từ sân El Molinon.

Los Blancos sẽ có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở La Liga?
Los Blancos sẽ có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở La Liga?

Tin vui cho HLV Preciado, những cầu thủ đã dính phải dịch cúm hồi đầu tuần của đội bóng đã hoàn toàn bình phục và ông đã có trong tay đầy đủ các gương mặt để lựa chọn cho cuộc tiếp đón Real Madrid.
 
Roberto Canella và Sergio Alvarez đã trở lại tập luyện bình thường và có thể ra sân ngay từ đầu còn những Ivan Hernandez, Alberto Botia, Sergio Matabuena và Nacho Novo còn gặp đôi chút vấn đề về thể lực nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khả năng thi đấu.

Còn về phía đội khách, HLV Mourinho không phải đón nhận thêm một thương binh nữa trong đội hình ngoài những cái tên cũ như Kaka, Garay, Gago hay Dudek. Các trụ cột Mesut Oezil, Sami Khedira, Pepe và Ricardo Carvalho sẽ trở lại đội hình chính thức sau khi được cho nghỉ ngơi ở trận đấu hồi giữa tuần với Real Murcia.

Đội hình dự kiến:

Sporting Gijon: Juan Pablo; Botía, Grégory Arnolin, José Ángel; De las Cuevas, Sebastián Eguren, Lora, Rivera, Diego Castro; Nacho Novo, David Barral.

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Ricardo Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso, Mesut Oezil, Di María, C. Ronaldo; Higuaín.

(Theo Dantri.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,