,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1319460
MU hòa đầy kịch tính trước Aston Villa
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

MU hòa đầy kịch tính trước Aston Villa

Cập nhật lúc 01:39, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,
Manchester United đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với bốn điểm ít hơn Chelsea. Thế nhưng lúc này họ hoàn toàn có nguy cơ mất vị trí đó vào tay Arsenal và bị The Blues nới rộng khoảng cách lên 6 điểm khi "Quỉ đỏ" phải tới làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa. Trong tay Sir Alex lúc này đang thiếu đi một loạt những cầu thủ trụ cột trải đều trên cả ba tuyến nhưng ít ra, các cầu thủ MU có thể được an ủi khi đội chủ nhà cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự với một loạt sự vắng mặt.
Có thể xem cuộc đối đầu giữa Manchester United và Aston Villa là trận chiến của những người cùng khổ. Trong khi Sir Alex mất đi đến 10 cầu thủ do chấn thương thì HLV Gerard Houllier cũng chẳng kém đau đầu khi mất đi tới... 9 người. Tuy nhiên, sự trở lại của Agbonlahor là rất quan trọng khi tiền đạo này đã ghi đến 4 trong tổng số 6 bàn thắng của Aston Villa khi hai đội gặp nhau 10 lần gần đây nhất. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng thầy trò Ferguson vẫn có lí do để tin tưởng vào một kết quả có lợi khi MU mới chỉ thua có đúng một trận trong 29 lần đối đầu Aston Villa tại Premier League. Hơn thế nữa, trong 15 lần phải tới làm khách trên sân Villa Park gần đây, "Quỉ đỏ" chưa bao giờ phải ra về tay trắng. Vì vậy, có thể coi đây là một cuộc dạo chơi lấy điểm của các cầu thủ MU và điều quan trọng là họ sẽ có được một hay ba điểm mà thôi.
Tưởng chừng như bàn thắng của Ashley Young sẽ chấm dứt chuỗi trận bất bại của MU...
Tưởng chừng như bàn thắng của Ashley Young sẽ chấm dứt chuỗi trận bất bại của MU...
Thế trận trong những phút đầu diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội đều không thực sự đẩy cao nhịp độ trận đấu. Phút 12, MU có cơ hội đầu tiên nhưng pha đảo chân dứt điểm của Nani là rất thiếu chính xác. Chỉ hai phút sau, Aston Villa đã có câu trả lời khi Downing nhận đường chọc khe tinh tế của đồng đội để băng xuống dứt điểm nhưng rất may cho đội khách là pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ này lại không qua được cái chân của Wes Brown. Sau đó, MU suýt có bàn thắng mở tỉ số khi Park Ji Sung tận dụng đường chuyền hỏng của đối phương để phát động tấn công, Javier Hernandez đã có đường tỉa bóng cho Berbatov nhưng tiền đạo người Bulgaria lại quá rườm rà và chậm chạp trong pha xử lí và dứt điểm cuối cùng. Ngay sau đó, Wes Brown cũng đã băng xuống đệm bóng sau pha đá phạt của Nani nhưng rất tiếc bóng lại đi không chính xác. Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, MU là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng lại chưa đủ độ sắc để chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 30, Ashley Young nhận đường chuyền bằng đầu của Agbonlahor rồi xử lí gọn gàng bắng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thế là chưa đủ khó để hạ gục Van Der Sar khi thủ thành người Hà Lan đã ôm gọn bóng. Những phút tiếp theo, thế trận không thực sự có nhiều tình huống đáng chú ý ngoài những pha va chạm của các cầu thủ hai bên. Phải đến phút 39 MU mới có được tình huống dứt điểm đáng chú ý của Michael Carrick sau pha phối hợp khá hay trước vòng cấm Aston Villa, tuy nhiên cú sút cuối cùng của tiền vệ người Anh lại đi không chính xác. Phút 42, Downing lại một lần nữa khiến các fan MU phải thót tim khi anh có pha xử lí kĩ thuật qua người trước khi tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Rất tiếc là Ferdinand đã kịp thời lao ra chắn bóng cứu nguy cho khung thành của Van Der Sar. Trong tình huống phạt góc tiếp sau đó, trung vệ Richard Dunne đã băng lên đánh đầu nhưng lại đúng vào vị trí của Van Der Sar. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp hai bắt đầu bằng sự hưng phấn của các cầu thủ Aston Villa khi đội chủ nhà liên tục ép sân và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Van Der Sar. Phút 53, MU suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua khi Albrighton băng vào đánh đầu trong một tư thế trống trải từ quả tạt của Downing nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của các cổ động viên đội chủ nhà. Sức nóng trong 15 phút đầu hiệp đã khiến các cầu thủ 2 đội không ít lần xảy ra những tranh cãi và có đến hai chiếc thẻ vàng đã bị rút ra dành cho Nani và Javier Hernandez.
Mô tả ảnh.
... nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời các cầu thủ MU đã giành lại một điểm từ tay đội chủ nhà
Những phút tiếp theo, Aston Villa đã liên tục gây sức ép lên khung thành của Van Der Sar nhưng có vẻ thần may mắn đã đứng về phía MU khi hết xà ngang rồi đến cột dọc từ chối những cơ hội ngon ăn của các cầu thủ đội chủ nhà. Nhưng rồi cuối cùng, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp khi Wes Brown phạm lỗi với Ashley Young trong vòng cấm và Aston Villa được hưởng quả penalty. Đích thân Ashley Young đã thực hiện thành công pha đá phạt để giúp Aston Villa vượt lên dẫn trước. Bàn thắng được ghi ở phút thứ 72 của trận đấu. Và chỉ ba phút sau, từ một phản công nhanh Aston Villa đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Ashley Young dùng tốc độ băng lên rồi căng ngang để Albrighton đệm bóng trong sự bất lực của Van Der Sar.
Trong những phút tiếp theo, trận đấu trở nên hết sức sôi động khi Manchester United dồn toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 80, những nỗ lực đó đã được đền đáp bằng bàn thắng của Macheda sau pha dứt điểm nhanh của tiền đạo trẻ này. Gần như ngay sau đó, Aston Villa đã có câu trả lời khi Downing tiếp tục qua người dứt điểm khiến khung thành của Van Der Sar thêm một lần chao đảo. Và bản lĩnh của một đội bóng lớn lại được chứng tỏ khi Nani có pha đi bóng rồi tạt vào để Vidic đánh đầu ghi bàn từ góc hẹp giúp Manchester United san bằng cách biệt. Mặc dù đã rất cố gắng như Manchester United vẫn không thể ghi thêm bàn thắng nào và chấp nhận tỉ số hòa trên sân Villa Park. Trận hòa này khiến MU có nguy cơ để mất vị trí thứ hai vào tay Arsenal và khiến khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Chelsea nới rộng thêm 6 điểm. Rõ ràng, dù vẫn mang tiến bất bại nhưng chẳng ai có thể vui về chuỗi thành tích này của thầy trò Ferguson.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa:Brad Friedel, James Collins, Richard Dunne, Stephen Warnock, Luke Young, Stewart Downing, Jonathan Hogg (Chris Hert 90’), Barry Bannan, Ashley Young, Marc Albrighton (Lichaj 88’), Gabriel Agbonlahor (Delfouneso 77’).

Manchester United:Edwin van der Sar, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra, Wes Brown, Darren Fletcher, Michael Carrick, Park Ji-Sung, Nani, Dimitar Berbatov (Obertan 73’), Javier Hernández (Macheda 73’).
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,