,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1312573
Inter sa sút dưới thời Benitez: Nguyên nhân từ nơi đâu?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter sa sút dưới thời Benitez: Nguyên nhân từ nơi đâu?

Cập nhật lúc 09:41, Thứ Tư, 06/10/2010 (GMT+7)
,
Vẫn biết việc Benitez đến Giuseppe Mezza để kế nhiệm Mourinho sau khi Inter giành cú ăn 3 vĩ đại mùa giải năm ngoái là một nhiệm vụ cực kì khó khăn, tuy nhiên chỉ sau vài tháng vị HLV người Tây Ban Nha cầm quân Nerazzurri đã cho thấy một sự đi xuống đáng kể so với thời của “người đặc biệt”.
 
 
Sau trận hòa với Juventus trong trận Derby nước Ý cuối tuần qua, Inter đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH Serie A sau Lazio. Đó không phải là một kết quả quá tồi bởi dẫu sao Juve cũng là một đội bóng mạnh nhưng việc mất điểm trước các đối thủ cạnh tranh chức VĐ (vòng trước thua Roma 1-0) đã cho thấy Inter có vấn đề thực sự, đặc biệt đây là trận thứ 2 liên tiếp các chân sút thượng hạng của các nhà ĐKVĐ không thể nhả đạn.
Inter của Benitez đang có rất nhiều vấn đề
Inter của Benitez đang có rất nhiều vấn đề

So với lực lượng mà Inter của Mourinho năm ngoái, Inter hiện nay không có nhiều thay đổi khi các trụ cột vẫn tiếp tục ở lại (chỉ có 1 sự ra đi đáng chú ý nhất là của Balotelli nhưng “đứa con hư” cũng không đóng góp nhiều vào chiến tích ăn 3). Điều đó đồng nghĩa với việc thành tích thi đấu của đội bóng xanh đen phụ thuộc vào chiến thuật của Benitez và phong độ các học trò của ông.

Milito sa sút

Trong khi Eto’o đang thể hiện một phong độ cao với 9 bàn/11 trận thì cầu thủ hay nhất của Inter mùa giải trước lại đang gặp vấn đề. Với chỉ 2 bàn từ đầu mùa Milito dường như đã đánh mất khả năng săn bàn thượng hạng với 30 pha lập công ở mùa giải trước. Trong 2 trận gần đây tại Serie A khi Eto’o không thể nhả đạn, Inter chẳng biết bấu víu vào ai. Thế nên vấn đề của Benitez là ông sẽ phải khơi dạy lại bản năng sát thủ của “hoàng tử ếch” nếu như muốn đưa Inter đến thành công bởi  Milito vẫn là người được đánh giá cao nhất cho vị trí tiền đạo cắm tại Meazza.
Milito đang sa sút một cách khó hiểu
Milito đang sa sút một cách khó hiểu
Tìm lại cảm hứng cho Sneijder

Tiền vệ người Hà Lan chính là niềm cảm hứng đưa Inter đến cú ăn 3 vĩ đại mùa giải năm ngoái, tuy nhiên sau 1 kì World Cup thăng hoa cùng “cơn lốc màu da cam” cũng như cưới vợ Sneijder đã không có được phong độ cao nhất. Những cú sút phạt, sút xa của cựu cầu thủ Real giờ đây thường “bắn chim” nhiều hơn là trúng khung thành. Nếu không giúp Sneijder tìm lại được phong độ thì Inter sẽ chẳng khác gì một đội bóng không có “trái tim”, điều mà trước đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc Nerazzurri thi đấu không thành công ở châu Âu.

Khủng hoảng hàng thủ

Inter thăng hoa ở mùa giải trước có sự góp công rất lớn của hàng thủ nhưng hậu tuyến của của các nhà ĐKVĐ đang có vấn đế. Samuel, Zanetti chấn thương trong khi Cordoba, Lucio đều đã cao tuổi nên với mật độ thi đấu dày đặc hiện nay sẽ thật khó duy trì được phong độ cao ở tất cả các trận đấu, Chivu cũng không là chính mình sau khi trở lại vì chấn thương. Ai cũng thấy Inter thi đấu vất vả như thế nào khi gặp Twente tại Champions League và đã để thủng lưới 2 bàn và đặc biệt là sự thiếu tập trung ở phút cuối trong trận đấu với Roma (để thua ở phút 92). Nếu không sớm lấy lại được sự chắc chắn nơi hậu tuyến, Inter sẽ khó bảo vệ thành công Scudetto chứ đừng nói gì đến Champions League.
Không thể đòi hỏi Lucio chơi tốt ở tất cả các trận khi đã cao tuổi
Không thể đòi hỏi Lucio chơi tốt ở tất cả các trận khi đã cao tuổi
Chính bản thân Benitez

Dù có thể thông cảm Rafa mới cầm quân nên ông cần có thêm thời gian xây dựng đội bóng nhưng không thể phủ nhận cựu HLV của Liverpool tỏ ra thua kém người tiền nhiệm Mourinho. Những sơ đồ chiến thuật dù là 4-2-3-1 hay 4-4-2 của Benitez phần lớn đều chưa đem lại hiệu quả cao. Thế nên muốn đem lại thành công cho đội bóng xanh đen thành Milan thì Rafa sẽ phải dày công tìm ra đội hình tối ưu nhất cho các học trò.
 
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,