,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1253732
Văn Thị Thanh chia tay bóng đá để đi học
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Văn Thị Thanh chia tay bóng đá để đi học

Cập nhật lúc 21:05, Thứ Ba, 22/12/2009 (GMT+7)
,

- Không phải Kim Chi, Mai Lan hay Đào Thị Miện, Văn Thị Thanh mới là tuyển thủ nữ đầu tiên bày tỏ ý định chia tay ĐTQG sau thành công tại SEA Games 25.

Liên tiếp trong những ngày qua, tiền vệ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được nhiều câu hỏi xung quanh thông tin cô quyết định treo giày.

Về vấn đề này, Văn Thị Thanh cho biết: "Tháng 5 năm tới tôi sẽ phải thi tốt nghiệp Đại học TDTT Từ Sơn nhưng đến thời điểm này vẫn nợ rất nhiều môn học.

Trong thời gian tôi tập luyện và thi đấu thì các bạn của tôi đã hoàn tất các môn học. Giờ tôi không thể chậm trễ hơn được nữa.

Văn Thị Thanh chia tay sân cỏ để chuyên tâm việc học - Ảnh: Đ.A

Tới đây, nếu vừa phải chạy đi chạy về tập luyện lại vừa phải học để trả nợ môn sẽ là rất vất vả và quá sức của tôi. Chính vì thế, tôi muốn nghỉ thi đấu hẳn để tập trung vào việc học cho xong hẳn đã".

Như vậy cũng có nghĩa, Văn Thị Thanh không chỉ muốn chia tay ĐTQG mà cô còn muốn rời xa cả đội bóng quê hương, Phong Phú Hà Nam.

Quyết định chia tay sân cỏ Văn Thị Thanh mới chỉ trao đổi với các đồng đội trong ĐTQG chứ cô chưa đặt thẳng vấn đề này với lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nam và VFF.

Tuy nhiên, Văn Thị Thanh dự định sẽ sớm thông báo việc này đến các chú, các bác lãnh đạo vì cô vẫn giữ nguyên ý định chia tay sân cỏ.

Nữ VN đăng quang. Ảnh: Đức Anh
Sau thành công ở SEA Games 25, Văn Thị Thanh muốn giã từ sân cỏ để chuyên tâm vào học hành. Ảnh: Đức Anh


"Thực ra, ý định nghỉ thi đấu tôi đã có từ lâu. Bóng đá cũng đã cho tôi nhiều thứ, chính vì thế tôi muốn thi đấu thật tốt tại SEA Games 25 để có lời chia tay ý nghĩa nhất với người hâm mộ.

Nay ĐTVN đã có HCV SEA Games 25 nên tôi muốn bảo lưu quyết định của mình", Văn Thị Thanh nói.

Ngoài Văn Thị Thanh, Mai Lan, Đào Thị Miện cũng ngập ngừng giữa việc tiếp tục thi đấu hay nghỉ hẳn.

Không phải vì các tuyển thủ nữ đã hết động lực, khát khao cống hiến cho ĐTQG mà họ phải lo cho tương lai của mình.

Chính trong trường hợp Văn Thị Thanh dù chưa biết học xong có xin được việc làm hay không nhưng cô nói: "Không học thì sau này biết làm gì ạ?

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,