,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1317254
Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách dự ASIAD 16
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách dự ASIAD 16

Cập nhật lúc 22:16, Chủ Nhật, 31/10/2010 (GMT+7)
,

Trước ngày lên đường tham dự môn bóng đá nữ tại ASIAD 16, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Trần Vân Phát đã chính thức chốt danh sách 18 cầu thủ sẽ có mặt ở Quảng Châu (Trung Quốc) vào tháng 11 tới.

>> Tuyển nữ VN: Nhiều kế hoạch bị thay đổi

>> VCK giải VĐ nữ châu Á: Việt Nam sớm bị loại

>> Tuyển nữ VN không cầm chân được Australia

>> Giải VĐ nữ châu Á: Việt Nam không cho Australia ’đi dạo’

 

Theo đó, 6 cái tên phải ở nhà trong số 24 cầu thủ được tập trung chuẩn bị cho ASIAD 16 là Thanh Hương, Dương Thị Bình, Hoàng Thị Luyên, Nguyễn Thị Mai, Dương Thị Danh và Nguyễn Thị Thành.

Mặc dù, phải tới ngày 11/11 thầy trò HLV Trần Vân Phát mới chính thức làm thủ tục nhập làng VĐV. Tuy nhiên, để có thêm kinh nghiệm cọ xát trước khi bước vào ngày hội thể thao lớn nhất châu lục, tuyển nữ VN sẽ lên đường sang Quảng Châu vào sáng mai (1/11) và thực hiện 2-3 trận giao hữu với các đội bóng địa phương nơi đóng quân.

Thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ phải đối mặt với những đối thủ mạnh ở ASIAD 16. Ảnh: VFF
Thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh ở ASIAD 16. Ảnh: VFF
Trước khi hành quân sang Trung Quốc, tuyển nữ VN đã có một thời gian rèn luyện thể lực ở Tam Đảo. Sau đó, các nữ cầu thủ VN trở lại Mỹ Đình và đá giao hữu 3 trận với các đội trẻ nam của Hà Nội.

Trong 3 trận giao hữu đó, tuyển nữ VN đều phải gánh chịu những thất bại. Đầu tiên là trận thua trước U13 nam Hà Nội 1-4 trong một thế trận lép vế. Khi gặp U15 nam Hà Nội, đội nữ Việt Nam nhận thêm một thất bại đến 0-6. Và chỉ chơi khởi sắc ở trận đấu với với U16 Viettel, dẫu vậy, các học trò của HLV Trần Vân Phát vẫn bại trận 1-2.

Khó khăn đối với ông thầy người Trung Quốc là việc thiếu vắng những trụ cột như Kim Chi, Đào Thị Miện và Văn Thị Thanh sau khi quyết định từ giã đội tuyển.

Không những vậy, HLV Trần Vân Phát cũng không có trong tay tiền đạo Ngọc Châm, vì Quả vàng Việt Nam 2008 vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Tại ASIAD 16, đội nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Hàn Quốc, Jordan và chủ nhà Trung Quốc. Trong đó, Trung Quốc và Hàn Quốc là những đội bóng hàng đầu châu lục. Thế nên, cơ hội giành vé đi tiếp của các cô gái Việt Nam là không cao.

Danh sách tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD 16:

Thủ môn: Thu Trang, Kiều Trinh

Hậu vệ: Thùy Linh, Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Thúy An, Kim Hồng, Hải Hòa, Nguyễn Thị Nga

Tiền vệ: Kim Tiến, Nguyễn Thị Hạnh, Lê Thị Thương, Huyền Linh, Nguyễn Thị Muôn, Mai Ngọc.

Tiền đạo: Bùi Thị Phượng, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Hòa.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tuyển nữ Việt Nam'

,
,