,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1319530
Thua đậm Hàn Quốc, tuyển nữ VN sớm gặp khó
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thua đậm Hàn Quốc, tuyển nữ VN sớm gặp khó

Cập nhật lúc 17:27, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,

Dù thi đấu rất nỗ lực, nhưng các nữ tuyển thủ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước Hàn Quốc và đành chấp nhận thất bại với tỷ số đậm đà 1-6 ngay trong ngày ra quân của ASIAD 16.

>> Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho ASIAD 16

>> Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách dự ASIAD 16

Trước các cầu thủ Hàn Quốc được đánh giá cao hơn rất nhiều, HLV Trần Vân Phát bố trí với sơ đồ phòng ngự - phản công 5-3-2.

Bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Nguyễn Thị Muôn đã đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước với pha tâng bóng qua đầu thủ môn đội bạn sau tình huống chọc khe thông minh của đồng đội.

Tuy nhiên, lợi thế về mặt tỷ số của ĐTVN không duy trì được lâu trước sức ép quá lớn của các cô gái Hàn Quốc. Và đội bóng của xứ sở Kim chi đã có được bàn gỡ sau đó đúng 5 phút.

Tuyển nữ VN (trái) gặp khó ngay trong ngày ra quân. Ảnh: VTC
Tuyển nữ VN (trái) gặp khó ngay trong ngày ra quân. Ảnh: VTC
Ji Soyon chính là cầu thủ đã có được pha lập công với cú đánh đầu cận thành chính xác buộc thủ môn Kiều Trinh phải vào lưới nhặt bóng. Sau đó không lâu, Park Hyong đã đưa Hàn Quốc vượt lên dẫn lại 2-1.

Phút 27, trước sức ép quá lớn của đối phương, Nhiêu Thùy Linh đã có pha đốt lưới nhà trong một nỗ lực cứu thua bất thành sau tình huống dứt điểm trúng cột dọc của cầu thủ đội bạn.

Để gia cố hàng phòng ngự, HLV Trần Vân Phát đã tung Bùi Thị Như vào sân để thay cho Nhiêu Thùy Linh. Trước đó, thủ môn Kiều Trinh đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4.

Dẫn trước với tỷ số cách biệt 4-1, nhưng các nữ cầu thủ đến từ xứ sở Kim Chi vẫn tổ chức ép sân ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Hàng phòng ngự của ĐTVN vì vậy mà luôn phải đối mặt với những đợt tấn công nguy hiểm của các cô gái Hàn Quốc vốn rất mạnh mẽ.

Không những vậy, việc thua kém về mặt thể hình và thể lực khiến cho các cô gái Việt Nam thường xuyên bị thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi, cũng như tổ chức đánh chặn từ xa.

Những đợt lên bóng hiếm hoi của các cô gái Việt Nam vì vậy mà dễ dàng bị đội bạn hóa giải. Không những vậy, ĐTVN còn phải nhận thêm các bàn thua nữa.

Phút 72, Hàn Quốc có được bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1 với pha kết thúc trên chấm phạt đền của Park Hyong sau khi Nguyễn Thị Thương có pha phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm.

Đến phút 78, tỷ số đã là 6-1 cho các cầu thủ Hàn Quốc với cú sút rất căng của Hahnul ngay trong vòng cấm. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Thất bại nặng nề trước Hàn Quốc khiến cho cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bởi, sau đây 2 ngày, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ phải chạm trán với ứng cử viên cho tấm HCV và cũng là đội chủ nhà, ĐT Trung Quốc.

Đội hình xuất phát của tuyển nữ VN: Kiều Trinh, Kim Hồng, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga, Thùy Linh (Bùi Thị Như - 32’), Lê Thị Thương, Kim Tiến, Huyền Linh (Ngọc Mai - 85’), Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Muôn.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tuyển nữ Việt Nam'

,
,