,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1299128
Đồng Tháp sẽ trụ hạng, Thanh Hóa… chờ!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đồng Tháp sẽ trụ hạng, Thanh Hóa… chờ!

Cập nhật lúc 09:15, Thứ Ba, 10/08/2010 (GMT+7)
,

Để gấp rút đáp ứng điều lệ V-League 2010 của VFF (CLB nào không kịp chuyển đổi thành doanh nghiệp tính đến 17h ngày 31-8 sẽ bị xuống hạng nhất mùa sau), CS Đồng Tháp và LS Thanh Hóa đang vội vã thành lập doanh nghiệp.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trong số 14 đội V-League, vẫn còn ba đội chưa “doanh nghiệp” là Nam Định, Thanh Hóa và Đồng Tháp (ở hạng nhất còn 5 đội). Megastar Nam Định thì đã xuống hạng nhất và “mối tình” với Megastar đã tan nên đội bóng thành Nam không mấy quan tâm tới yêu cầu từ Liên đoàn.

Đồng Tháp- HP.HN

TĐCS Đồng Tháp (trái) kịp chuyển đổi mô hình hoạt động của CLB theo đúng điều lệ. Ảnh: Dương Thu


LS Thanh Hóa và CS Đồng Tháp thì khác, buộc phải cổ phần hóa. Ông Lê Ngọc Chức, Giám đốc điều hành CLB Đồng Tháp, cho biết, ngày 15-8, mọi thủ tục để đội bóng thành công ty sẽ hoàn tất. Đề án thành lập công ty của đội bóng đã được gửi lên UBND tỉnh xét duyệt. Và “không thể có chuyện Đồng Tháp bị đánh tụt hạng một cách lãng xẹt được”, ông Chức nói.

Mùa giải năm nay, CLB Đồng Tháp vẫn là hiện tượng của giải khi liên tục nằm trong top dẫn đầu. Hiện đội xếp thứ tư trên bảng xếp hạng và thầy trò HLV Phạm Công Lộc có thể yên tâm phấn đấu có huy chương sau khi đã biết chắc là không thể tụt hạng sau ngày 31-8.

Tương tự, LS Thanh Hóa cũng đã tính tới khả năng này. Phó GĐ Sở VH-TT&DL kiêm Chủ tịch CLB Lam Sơn Thanh Hóa Trịnh Văn Sức khẳng định, tỉnh đã chỉ đạo hội doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng ra thực hiện việc thành lập Cty cổ phần và Thanh Hóa sẽ chuyển đổi theo đúng thời hạn của VFF.

Dù việc lập Cty chỉ là chuyện đối phó, nhưng các địa phương không thể không làm.

Nhưng khác với CS Đồng Tháp, LS Thanh Hóa vẫn phải lo chạy trốn khỏi suất play-off. Bởi đội bóng xứ Thanh đang cầm suất play-off với 31 điểm, và theo lý thuyết, hiện có đến 5 đội khác vẫn còn phải lo tránh play-off là SLNA (36 điểm), Hòa Phát HN (35 điểm), SHB Đà Nẵng (34 điểm), HAGL và Ninh Bình (cùng 33 điểm).

Cuộc đào thoát hứa hẹn sẽ căng thẳng và quyết liệt mà trận tới, LS Thanh Hóa tiếp nhà đương kim vô địch SHB Đà Nẵng được xem như trận đấu định mệnh. Và sau đó, chính 2 đội đang “chạy chuyên nghiệp” là CS Đồng Tháp và LS Thanh Hóa sẽ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng trên sân Cao Lãnh.

Theo Tienphong

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,