221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1315264
Hoàn thành vớt xe khách, đã thấy 14 thi thể
1
Article
null
Hoàn thành vớt xe khách, đã thấy 14 thi thể
,

- Chiếc xe khách đã được kéo lên bờ, xác các nạn nhân đang được chuyển ra ngòai. Ngay trong chiều 21/10, đa số các nạn nhân đã được người nhà nhận dạng và đưa về quê mai táng.

>> Clip: Vớt nạn nhân trên xe khách bị chìm


Đọc tất cả các thông tin về quá trình tìm kiếm xác nạn nhân, trục vớt xe khách bị nạn ở Hà Tĩnh trên VietNamNet tại đây.


>> Tận cùng nỗi đau lũ
>> Những hình ảnh nhức nhối tâm can
>>Hãy ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn

16h, chiếc xe khách đã được kéo hẳn lên bờ, hiện công tác tìm kiếm nạn nhân tiếp tục được được diễn ra. Thông tin mới nhất cho hay, có 2 nạn nhân tại điểm tập kết chưa được gia đình nhận dạng.

14h30, Thông tin mới nhất cho hay, hiện trong xe không còn nạn nhân nào. Các cơ quan chức năng sẽ rà soát dọc đoạn sông này để tìm các nạn nhân còn lại.

d

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.


13h15, hiện chiếc xe được cẩu lên khỏi mặt nước 3/4, phần còn lại đang nằm dưới nước. Đã đưa được 14 người ra ngoài (10 người trong xe, 4 người bên ngoài).

d
Lực lượng chức năng đang phá nốt cửa kính để xem trong xe còn mắc kẹt người nào hay không.

12h50, thông tin ban đầu, từ sáng đến thời điểm này đã vớt được 13 xác nạn nhân. Một số gia đình đã nhận bàn giao thi thể để chuẩn bị đưa về quê mai táng.


d
Đưa xác nạn nhân ra khỏi ô tô
d
12h45,
mặc trời nắng nóng, hàng ngàn người dân vẫn đứng xem quá trình trục vớt xe khách, đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi xe.

d
Phần đầu chiếc xe đã nhô lên mặt nước
d

Hàng chục thân nhân người bị nạn đã òa khóc khi chiếc xe được đưa lên bờ cũng như được nhận thi thể người thân.

d
Chiếc xe đã được đưa vào bờ
12h30: Lực lượng chức năng đã kéo được 6 thi thể đã được đưa ra khỏi chiếc xe và chuyển về khu vực khâm liệm. Hiện chưa thể biết chính xác trong xe còn bao nhiêu nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ đang đập kính xe để đưa các thi thể ra ngoài.

d

12h15, hiện tại có 4 chiếc thuyền cứu nạn cứu hộ của Bộ Quốc phòng đang tiếp cận chiếc xe để phá cửa kính nhưng chưa phá được. Chiếc xe đã trồi lên khỏi mặt nước được 1,5m.

11h50, chiếc xe gặp nạn đã nổi lên mặt nước. Thợ lặn Nguyễn Văn Hoàn đang đứng trên nóc xe, chiếc xe còn cách bờ khoảng 10m. Người dân đã đổ dồn về khu vực này để chứng kiến.


d
11h45
, hiện chiếc xe gặp nạn còn cách bờ 20m thì đứt dây cáp nối từ trong ra ngoài nên đoàn cứu hộ phải dừng lại để tiếp tục đưa vào. Trên xà lan, đoàn cứu hộ đã có thể nhìn thấy chiếc xe vì chiếc xe chỉ còn cách mặt nước 1m.

d
11h40
, để khắc phục sự cố mắc kẹt, 2 thợ lặn đã được cử lặn xuống để nối ba-lăng-xích mới vào cáp để tiếp tục kéo về. Sau 5 phút sự cố này đã được khắc phục, hiện tại đoàn cứu hộ vẫn tiếp tục tời chiếc xe vào.

Mô tả ảnh.
Sơ đồ vị trí xe khách bị nạn và địa điểm trục vớt
Thông tin mới nhất từ đội cứu nạn cứu hộ lúc, 11h25 đã phát hiện thêm 1 thi thể tại Xuân Hồng, gần khu vực chiếc xe bị nạn. Lúc 11h có thêm 2 thi thể được phát hiện tại nơi cách vụ tai nạn khoảng 3km.

11h30,
một ba-lăng-xích đang bị mắc kẹt (dưới đáy rất nhiều bùn). Hiện tại 1 chiếc xà lan đã được chuyển xuống để khắc phục sự cố này. Hiện giờ đoàn cứu hộ không thể nâng hẳn xe lên mà phải vừa nâng vừa kéo.

d
buộc được 2 múi cáp đầu tiên vào khung xe bị nạn.
Bởi, nếu đưa thẳng xe lên khỏi mặt nước thì sẽ bị vỡ vỏ, còn đưa dưới thấp dưới đáy thì dày bùn. Vì vậy chiếc xe vẫn nằm lơ lửng trong lòng nước. Đoàn cứu hộ đã quyết định khắc phục sự cố này bằng cách thay 1 ba-lăng-xích khác để rút ngắn thời gian cứu hộ.

11h20’, ba-lăng-xích vừa tời chiếc xe lên. 2 đầu kéo ngoài sông kết hợp với 1 đầu kéo trong bờ từ từ đưa xe vào bờ.

11h15, PV điện về cho biết, chiếc xe khách đang được kéo vào bờ.

11h, 2 chiếc xà lan đang kéo cáp nối từ khu vực chiếc xe bị nạn bờ vào. Các ba-lăng-xích đã được kết nối vào mối cáp ở dưới xe để tời xe lên.

Một múi cáp ở phía trong bờ cũng được chuẩn bị, kết hợp với 2 đầu kéo ở 2 xà lan đợi khi nào chiếc xe nổi lên thì sẽ kéo vào bờ.

Hiện tại ba-lăng-xích ở 2 xà lan đang tiến hành tời để xe nổi lên.

10h45, hai thợ lặn Nguyễn Văn Hoàn, và Nguyễn Văn Bằng trở lên mặt nước mừng rỡ thông báo, đã buộc được 2 múi cáp đầu tiên vào khung xe bị nạn.

dd



10h20, đã phát hiện thêm một thi thể nữa tại núi Cơm, cầu Bến Thủy, cách nơi xảy ra tai nạn 5km. Hiện lực lượng cứu hộ đang đưa xe cứu thương đến mang xác về nhưng chưa xác định được danh tính.

dd

Người phát hiện và đưa thi thể đầu tiên về nơi tập kết là 2 vợ chồng ngư dân Nguyễn Văn Lý và vợ là Nguyễn Thị Vị. 2 vợ chồng này tham gia cứu nạn ngay từ khi vụ tai nạn xảy ra.

d
2 vợ chồng ngư dân Nguyễn Văn Lý và vợ là Nguyễn Thị Vị. 2 vợ chồng này tham gia cứu nạn

Sáng nay, 2 vợ chồng cũng tiến hành tìm kiếm xung quanh khu vực bị nạn.

Trong khu vực bán kính khoảng 2km có gần 10 ca nô của quân đội, công an và doanh nghiệp từ thiện liên tục quần đảo tại các vị trí gần với chiếc xe bị nạn để tìm kiếm thi thể nạn nhân.

d
10h, 2 PV VietNamNet đang đứng trên tàu số 8 của Công ty vận tải biển Trường Thành. Các thợ lặn đang tiến hành lặn xuống sâu, chọn địa điểm để gắn móc xích vào chiếc xe khách để tời xe nổi lên mặt nước. Tuy nhiên, việc gắn móc xích với xe rất khó vì nước dưới khu vực xe bị nạn chảy rất mạnh và xiết (sâu khoảng 20m).

Từ sáng doanh nghiệp của Trường Thành lặn xuống 3 lần nhưng chưa tiếp cận được chiếc xe. 2 thợ lặn là Nguyễn Văn Bằng và Nguyễn Văn Sơn của công ty Trường Thành vừa nổi lên nhưng chưa thể móc nối xích vào chiếc xe ô tô được.

d
Trên một chiếc tàu khác của Doanh nghiệp Trường Thành, những người tham gia cứu nạn đã làm lễ sông nước, thả tiền, vàng cho những nạn nhân xấu số.

9h30, hiện nay, tất cả các lực lượng đều được triển khai, tuy nhiên nơi xe bị nạn vì nước sâu và xoáy nên gặp nhiều khó khăn. Ngoài lực lượng tiến hành trục vớt trực tiếp thì tất cả các canô được rải ra xung quanh để phòng trường hợp xác nạn nhân bị trôi từ trong xe ra ngoài.

Thi thể nạn nhân đầu tiên được đưa lên bờ
Thi thể nạn nhân đầu tiên được đưa lên bờ

Thi thể nạn nhân được đưa lên bờ
Thi thể nạn nhân được đưa lên bờ
C
ác cơ quan chức năng đã kiểm tra tài sản, giấy tờ của nạn nhân để bàn giao cho gia đình. Lực lượng y tế cũng có mặt, gấp rút triển khai các biện pháp khử trùng.

d d
d
d d d

Ngay cạnh khu vực diễn ra công tác trục vớt, có hàng ngàn người dân tìm đến hiện trường để theo dõi, dù họ đã bị lực lượng công an ngăn lại. Các cơ quan thông tin báo chí trong và ngoài nước đều có mặt để theo dõi buổi trục vớt này.

Người đầu tiên được tìm thấy là tài xế của xe khách (anh Đinh Văn Lương), người thứ 2 được tìm thấy là anh Trường (phụ xe). Theo phân tích từ hiện trường và qua lời nhân chứng, khi xảy ra tai nạn thì anh Lương đã nhảy ra khỏi xe và bám vào cột điện, sau đó bị lũ cuốn. Lúc đó lơ xe (anh Trường) đã nhảy ra để cứu nhưng cũng bị nước lũ cuốn trôi.

Thi thể anh Lương được tìm thấy ngay tại vị trí chiếc xe gặp nạn, còn thi thể anh Trường được tìm thấy ở Xuân Giang, cách nơi bị nạn 10km.

9h, các thợ lặn bắt đầu lặn xuống vị trí chiếc xe bị nạn. Tại khu vực có chiếc xe bị nạn, nước vẫn còn cao và dòng chảy khá mạnh.

8h30, PV VietNamNet đang có mặt trực tiếp trên 2 chiếc xà lan cứu nạn của các doanh nghiệp từ thiện. Sau khi tìm thấy thi thể 3 nạn nhân ngoài chiếc xe bị nạn, các lực lượng chức năng bắt đầu triển khai để trục vớt xe.

Ông Trần Nhất Thành, Phó GĐ Cty CP Vận tải biển Trường Thành, doanh nghiệp đại diện cho tổ chức từ thiện các DN ở Thành phố Vinh tham gia cứu nạn với lực lượng chức năng cho biết: Sáng nay chúng tôi huy động 60 người tham gia cứu nạn. 20 thợ lặn của công ty. Những thợ lặn sẽ được bố trí thay phiên nhau lặn xuống buộc dây vào các vị trí đầu xe, cuối xe và khung xe để có thể trục vớt được chiếc xe gặp nạn.

Sáng nay (21/10) lực lượng cứu nạn tiếp tục công việc trục vớt chiếc xe bị nạn đã được xác định.

Từ đêm qua, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an đã được lệnh lập các chốt chặn để không cho người dân tràn vào khu vực cứu nạn.

Các phương tiện cũng đã được huy động tối đa, xe lội nước, xà lan, cầu phao được tăng cường để ứng phó kịp thời với các phương án.

Khi lực lượng cứu nạn tiếp cận được để nối cáp để kéo xe thì sẽ có các lực lượng dùng lưới chặn ngang dòng chảy. Đề phòng trường hợp, khi xe được kéo lên, các thi thể nạn nhân sẽ bị trôi ra.

8h, lực lượng cứu nạn đã cho tàu đưa người ra vị trí xác định chiếc xe, các thợ lặn cũng đã huy động.

Sáng nay, tại khu vực gần cầu Bến Thủy (xã Xuân Giang), người dân đã phát hiện 2 xác nạn nhân là phụ nữ. Hiện đã vớt được xác lên nhưng chưa xác định được danh tính.

Nhóm PV VietNamNet tại hiện trường cho biết, lúc 8h10 phút, ngay tại địa điểm tìm kiếm cứu nạn, xã Xuân Hồng, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể một người đàn ông mặc áo xanh sọc trắng nhỏ, quần đen, tóc cắt ngắn, đi tất trắng.

Nạn nhân đã được kéo vào bờ và ngay lập tức người nhà nhận ra đó là Đinh Văn Lương, 37 tuổi.

Một trong hai nạn nhân tìm thấy phía nam cầu bến thủy đã được xác định là Đinh Xuân Trường, ở Hải Ninh, Hải Hậu, Nam Định. Anh Trường là em anh Đinh Văn Lương vừa được tìm thấy gần vị trí chiếc xe bị nạn.

Hiện các thi thể nạn nhân đã được đưa lên bờ để làm công tác khám nghiệm.

Danh sách 21 nạn nhân mất tích:

1: Phạm Văn Tưởng (25 tuổi), xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định

2. Nguyễn Thị Duyên (21 tuổi) Krông May, tỉnh Đắc Nông

3. Đinh Văn Lương (37 tuổi) xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, Nam Định

4. Nguyễn Thị Thắm (23 tuổi) huyện Diễn Châu, Nghệ An

5: Trần Đăng Khoa (19 tuổi) EaPo, huyện Cư jút, Đak Nông

6. Nguyễn Thị Thuỳ (17 tuổi) xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định

7. Đinh Xuân Trường (21tuổi), xã Tân Thắng, Cư jút, Đăk Nông

8. Nguyễn Văn Huy (18 tuổi) huyện Chư Xê, Gia Lai

9, 10. Hai chị em Đỗ Thị Lan (15 tuổi) và Đỗ Thị Phương (17 tuổi) xã Thanh Thuỷ, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá

11, 12. Hai mẹ con chị Đỗ Thị Lan (24 tuổi) và cháu Vũ Thị Ánh, trú ở Hải Xuân, huyện Hải Hậu, Nam Định


13, 14, 15. Ba mẹ con, bà cháu: Phạm Thị Yến (60 tuổi), Mai Nhi (31 tuổi) và cháu Đỗ Duy Gôn (3 tuổi), trú tại phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Mê Thuật, Đăk Lăc

16. Phạm Văn Tuyên (19 tuổi) Đắc Ruồng, Con Rẩy, Kon Tum

17, 18. Hai mẹ con Phạm Thị Cúc (37 tuổi) và cháu Lê Thị Phương Thảo (8 tháng tuổi), trú tại Hải Xuân, Hải Hậu, Nam Định.

19. Hà Văn Luyến (46 tuổi), quê huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa

Trước đó, khoảng 16h30 chiều 20/10, đoàn cứu hộ cứu nạn đã phát hiện vật cứng, nặng cách khu vực chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi khoảng 700m đến 1km.

Các thợ lặn giỏi đã được đưa đến để tìm kiếm thi thể nạn nhân.
Theo kinh nghiệm của các thợ lặn, thì khoảng 80% đây chính là chiếc xe bị nạn đang nằm lại.

Ngày 20/10, Hội doanh nghiệp sông nước TP Vinh (Nghệ An) do ông Trần Nhất Thành, Phó GĐ Cty cổ phần vận tải biển Trung Thành đã tự nguyện bỏ tiền ra thuê xà lan và đầu kéo tìm kiếm nạn nhân trong vụ xe khách bị cuốn.

Khu vực tìm kiếm cách điểm xảy ra tai nạn 700 đến 1km. Đoàn đã chuẩn bị trong sáng nay và buổi trưa đã xuất phát.

Sau khoảng 4 tiếng tìm kiếm, đến khoảng 16h30, đoàn đã phát hiện 1 vật cứng và có dầu nổi lên từ đó.

Mô tả ảnh.
Hàng trăm người dân ngóng tin đoàn cứu nạn

Mô tả ảnh.
Đội cứu hộ chuẩn bị lặn xuống để tìm kiếm chiếc xe

Sau khi huy động 2 tốp xà lan, tốp thứ 2 gồm anh Nguyễn Văn Hoàn và Nguyễn Văn Sơn (thuộc Công ty cổ phần vận tải biển Trung Thành) đã lặn xuống và sờ thấy chiếc xe khách gặp nạn. Hiện tại, do không đủ ôxy nên 2 thợ lặn đã phải ngoi lên.

Theo ông Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng cứu hộ đang huy động toàn bộ con người và phương tiện, cố gắng trục vớt chiếc xe bị nạn trong đêm nay.

Ông Nhật cũng cho biết thêm: "Hiện nay, vào thời điểm trời đã tối, lũ lại chảy xiết nhưng chúng tôi sẽ cố gắng bằng tất cả sức của mình để hoàn thành việc trục vớt càng nhanh càng tốt".

Nhóm PV VietNamNet đang có mặt tại hiện trường sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về quá trình cứu hộ, đưa chiếc xe khách bị lũ cuốn lên khỏi dòng nước.

Chùm ảnh chuẩn bị trục vớt chiếc xe gặp nạn:

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ dò tìm xung quanh khu vực nổi dầu

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Những thợ lặn giỏi nhất được huy động

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Chuẩn bị phương tiện để lặn

Mô tả ảnh.
Chuẩn bị kéo dây neo

Mô tả ảnh.
Chuẩn bị tiếp nước tìm chiếc xe khách gặp nạn

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Tốp thợ lặn đầu tiên phải ngoi lên mặt nước do hết oxy

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Nhật, PCT UBND Tỉnh Hà Tình (ngoài cùng bên trái): "Bằng mọi giá phải đưa được xác chiếc xe gặp nạn lên"

  • H.Sang - D.Tuấn - C.Quyên - K.Anh - T.Minh - T.Thức - Q.Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,