221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1282464
Triều Tiên hủy hiệp định ngăn chặn xung đột với Hàn Quốc
1
Photo
null
Triều Tiên hủy hiệp định ngăn chặn xung đột với Hàn Quốc
,

Bình Nhưỡng hôm nay (27/5) tuyên bố, sẽ cắt đứt một thỏa thuận với mục đích ngăn chặn các vụ đụng độ hải quân với Hàn Quốc.

Tin bài mới 

a
Tàu tuần tra Hàn Quốc tập trận ở vùng biển phía Tây (Ảnh Reuters)
Động thái này nhằm đáp trả việc Seoul cáo buộc Triều Tiên dùng ngư lôi tấn công làm chìm tàu chiến Cheonan.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày một gia tăng sau khi các nhà điều tra quốc tế tuần trước đã đưa ra báo cáo kết luận rằng, quả ngư lôi bắn từ tàu ngầm Triều Tiên đã làm chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc ngày 26/3 làm 46 thủy thủ thiệt mạng. Bình Nhưỡng phủ nhận mạnh mẽ cáo buộc này.

Hôm nay, quân đội Triều Tiên tuyên bố, sẽ "hủy bỏ hoàn toàn" một hiệp định liên Triều nhằm ngăn chặn những xung đột dọc khu vực biên giới biển tranh chấp ở phía tây. Tại khu vực này, đã xảy ra ba vụ đọ súng chết người giữa hải quân hai miền.

"Ngay lập tức hành động đáp trả sẽ tiến hành" để chống lại bất kỳ tàu thuyền Hàn Quốc nào xâm nhập vùng biển Triều Tiên, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên dẫn tuyên bố của quân đội nước này như vậy.

Quân đội Triều Tiên còn nhấn mạnh sẽ bắt đầu xem xét lại khả năng cấm nhân viên và xe cộ Hàn Quốc đi vào khu công nghiệp chung tại thị trấn Kaesong. Nhưng dù sao thì tuyên bố không nói rõ thời gian việc này.

Vài giờ trước đó, một đội tàu chiến Hàn Quốc đã thực hiện cuộc tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn ở vùng biển phía tây bất chấp cảnh báo của Triều Tiên rằng, những hành động như vậy sẽ đưa bán đảo tới bờ vực chiến tranh.

Hiện tại, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã ở trong tình trạng báo động cao nhất kể từ khi Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần hai tháng 5 năm ngoái. Theo báo JoongAng dẫn lời một quan chức Seoul thì, chỉ huy lực lượng chung Mỹ-Hàn đã nâng mức theo dõi từ 3 lên mức 2. Mức 1 là cao nhất.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ dung thứ cho sự gây hấn dù nhẹ nhất của kẻ địch, và sẽ đáp trả bằng cuộc chiến tranh toàn lực", Tướng Triều Tiên Pak Chan Su nói.

Trong cuộc tập trận kéo dài một ngày, đội tàu Hàn Quốc gồm 10 tàu chiến trong đó có tàu khu trục 3.500 tấn, đã tham gia diễn tập. Đây là lần đầu tiên, cuộc tập trận chống tàu ngầm diễn ra kể từ sau thảm họa Cheonan.

Hàn Quốc còn dự định thực hiện hai cuộc diễn tập quân sự lớn với Mỹ ở bờ biển phía tây vào tháng 7 để phô trương lực lượng, ngăn chặn sự gây hấn trong tương lai của Triều Tiên.

  • Kỳ Thư (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,