221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281797
Triều Tiên doạ bắn vỡ loa Hàn Quốc
0
Photo
null
Triều Tiên doạ bắn vỡ loa Hàn Quốc
,

Khó chịu với những thông điệp chống phá nhắm vào mình, CHDCND Triều Tiên vừa lên tiếng đe doạ sẽ bắn vỡ hệ thống loa phát thanh của Hàn Quốc.

TIN BÀI MỚI:

Binh lính Hàn Quốc triển khai tại biên giới với Triều Tiên. Ảnh AP.

Ngày 24/5, thông tấn quốc gia Triều Tiên cho hay, Quân đội nước này tuyên bố sẽ nổ súng phá hủy hệ thống loa phóng thanh Hàn Quốc dọc khu vực giới tuyến liên Triều để phát thông điệp chống phá CHDCND Triều Tiên.

Quân đội Triều Tiên tại khu vực giới tuyến đã cảnh báo nhà chức trách Hàn Quốc rằng, nếu miền Nam không dỡ bỏ loa phóng thanh và các khẩu hiệu có nội dung tuyên truyền chống Triều Tiên dọc giới tuyến thì họ sẽ "khai hỏa phá hủy chúng."

Cùng ngày 24/5, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak tuyên bố biện pháp đối phó với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sau vụ chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc.

Trong phát biểu được phát trên truyền hình, Tổng thống Lee Myung-bak cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ đình chỉ mọi chương trình trao đổi và thương mại với Triều Tiên.

Tổng thống Lee Myung-bak cũng yêu cầu Bình Nhưỡng công khai xin lỗi về vụ chìm tàu Cheonan và trừng phạt những đối tượng liên quan trực tiếp.

Trong một động thái trước đó, Seoul cũng đã quyết định nâng mức báo động khủng bố lên cấp 2 trên khắp lãnh thổ Hàn Quốc.

Với việc nâng mức báo động, các lực lượng liên quan sẽ phải tăng cường an ninh tại các cơ quan đầu não và các cơ sở hạ tầng thiết yếu của đất nước.

Theo lời Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thì việc nâng mức báo động là để “đề phòng nguy cơ khủng bố”.

Đáng chú ý là việc nâng mức báo động lại được đưa ra trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, sau khi Seoul chính thức cáo buộc CHDCND Triều Tiên đánh chìm tàu tuần tra Cheonan bằng ngư lôi.

  • Nhật Vy (Theo BBC, Reuters, Financial Times)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,