221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281295
Sẽ không có chiến tranh liên Triều?
0
Photo
null
Sẽ không có chiến tranh liên Triều?
,

Với việc Liên Hợp Quốc sẽ đóng vai trò trong bối cảnh hai miền Triều Tiên đang hết sức căng thẳng, giới phân tích tin rằng sẽ khó có khả năng xảy ra chiến tranh liên Triều.

Binh lính Hàn Quốc triển khai tại biên giới với Triều Tiên. Ảnh AP.

Liên Hợp Quốc sẽ điều tra vụ đắm tàu Hàn Quốc

Trong một diễn biến mới nhất liên quan tới căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, Liên Hợp Quốc nhiều khả năng sẽ điều tra vụ đắm tàu Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, họ đã yêu cầu Liên Hợp Quốc điều tra vụ đắm tàu Cheonan và dự kiến, ngay trong những ngày cuối tuần này hoặc đầu tuần tới Liên Hợp Quốc sẽ cử phái bộ tới điều tra.

Ngay trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã ngụ ý rằng Seoul sẽ tìm kiếm thêm các lệnh trừng phạt thêm vào Triều Tiên từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trong khi đó, chiều ngày 21/5, phía CHDCND Triều Tiên đã phản pháo lại các cáo buộc của phía Hàn Quốc với tuyên bố rằng "Hàn Quốc đã ngụy tạo bằng chứng nhằm cáo buộc CHDCND Triều Tiên gây ra vụ đắm tàu Cheonan".

Theo CHDCND Triều Tiên thì Hàn Quốc chỉ đưa ra bằng chứng là những mảnh vỡ có nguồn gốc không xác định nhằm gán trách nhiệm cho phía CHDCND Triều Tiên và để nhằm cùng siết chặt các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên cũng cho biết sẽ cử một phái đoàn 20 người tới Hàn Quốc trong những ngày tới để thẩm định kết quả điều tra nói trên của Hàn Quốc.

Sẽ không có chiến tranh liên Triều?

Trong khi đó, tại Seoul, Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc đã bắt đầu thảo luận phương án đối phó toàn diện với Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak trong cuộc họp hội đồng an ninh khẩn cấp hôm nay đã lên tiếng kêu gọi phải cẩn trọng trong việc đáp trả Triều Tiên.

Trước bảo tàng chiến tranh liên Triều tại Hàn Quốc. Ảnh AP.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young cũng đã tuyên bố Triều Tiên buộc phải trả giá vì đã đánh chìm tàu Cheonan khiến 46 người thiệt mạng.

Tình hình hai miền Triều Tiên đang hết sức căng thẳng.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tin rằng sẽ không có chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên do phía Hàn Quốc sẽ hành động thận trọng. Ở chiều ngược lại, giới phân tích cũng tin rằng Bình Nhưỡng thừa hiểu được hạn chế của họ.

Chính vì vậy, khả năng nhờ tới sự can thiệp của cộng đồng quốc tế là khả dĩ nhất. Chính Tổng thống Lee cũng đã từng ám chỉ đưa vấn đề ra trước Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, BBC, Reuters, Financial Times)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,