221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1317972
Những đứa trẻ ở “địa ngục trần gian”
1
Photo
null
Những đứa trẻ ở “địa ngục trần gian”
,

Do các cuộc bạo lực vũ trang liên tiếp xảy ra nên số lượng trẻ mồ côi ở Iraq đã tăng lên tới 5 triệu người và dường như các cô nhi viện tại đây cũng không đủ sức để lo lắng cho chúng.

 
Một số binh sỹ Mỹ và Iraq đã phát hiện ra một cô nhi viện với hơn 24 em bé đang trong tình trạng đói ăn, đói mặc.
Mô tả ảnh.
 
Michelle Gibson Sư đoàn Không vận 82 Hoa Kỳ cho biết ban đầu họ thấy nhiều đứa trẻ nằm im bất động trên sàn nhà và cứ nghĩ chúng đã chết. Họ đã ném một quả bóng rổ về phía chúng và thấy một em bé cố gắng ngước đầu dậy đưa mắt nhìn quanh rồi lại gục xuống.
Mô tả ảnh.
 

Trong khi đó, một em bé khác lại đang nằm yên dưới ánh nắng mặt trời chói chang, ruồi nhặng bâu đầy mắt, miệng, tai…khắp cơ thể em chằng chịt những vết đốt. Michelle cho biếtm nhiệt độ lúc đó có thể lên tới 48 độ C.
Mô tả ảnh.
 

Những đứa trẻ này trông như những cái xác không hồn sống trong “địa ngục trần gian”, không sức lực, không chút cảm xúc. Mặc dù một số trại trẻ mồ côi ở Iraq đã nhận được sự hỗ trợ của chính phủ nhưng hầu hết đều trong tình trạng không ai ngó ngàng tới.
Mô tả ảnh.
 
Michelle cũng kêu gọi chính phủ Iraq hãy có những kế hoạch cụ thể để bảo vệ, cứu giúp những đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa, nếu không không biết số phận của chúng sẽ ra sao.

  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Các kiểu khoả thân độc nhất vô nhị
Các kiểu khoả thân độc nhất vô nhị

Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, các dịch vụ khoả thân dường như trở nên "hot" hơn bao giờ hết như khoả thân cắt tóc, khoả thân rửa xe hay khoả thân khuyến mãi...

Xem dân Mỹ rậm rịch đi bỏ phiếu giữa kỳ
Xem dân Mỹ rậm rịch đi bỏ phiếu giữa kỳ

Vài giờ nữa, người Mỹ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ để chọn ra các thành viên trong Hạ viện, Thượng viện và các văn phòng địa phương.

Học sinh tiểu học được dạy cắt lúa
Học sinh tiểu học được dạy cắt lúa

Hàng trăm học sinh tiểu học ở Bắc Kinh đã xuống ruộng, cầm liềm học cắt lúa như những bác nông dân thực thụ.

Người dân Indonesia lại lao đao chạy núi lửa
Người dân Indonesia lại lao đao chạy núi lửa

Sáng nay, hàng trăm người dân ở một ngôi làng cách chân núi Merapi khoảng 7 km đã phải đi di tản bằng xe máy vì "cơn giận dữ" lần nữa của núi lửa.

,
,
,