Ngoại hạng Anh bước vào vòng bốn

Cập nhật lúc 19:35, Thứ Bảy, 11/09/2010 (GMT+7)
,






















Có một ngạn ngữ Anh từ lâu đời nói "một số điều chẳng bao giờ thay đổi", và nếu bạn nhìn vào bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh, Premier League, vào thời điểm mầy vòng đấu vừa qua, thì ít nhất bạn có thể thấy có một đội bóng đúng là làm được như vậy.

Vâng, đó chính là Chelsea, đội suốt ba tuần liền đứng ở đầu bảng. Phải nói là nhà đương kim vô địch đã bắt đầu mùa giải mới không chê vào đâu được.

Tới nay họ đã giành được ba trận toàn thắng ấn tượng, ghi được 14 bàn thắng và không thủng lưới bàn nào. Và có vẻ như thành tích này sẽ có cơ hội nâng lên tốt nữa khi họ tới sân Upton Park vào cuối tuần này để đối mặt với West Ham.

Trái lại với Chelsea, đội Hammers đang thi đấu bất ổn - họ xếp cuối bảng và không có điểm nào. Và trận đấu tuần này là một nhiệm vụ khó khăn với tân HLV Avram Grant, khi ông phải đối diện với một trong các câu lạc bộ cũ của mình hôm thứ Bảy.

Thủ quân Chelsea, John Terry và đội phó Frank Lampard có thể sẽ trở lại thi đấu sau khi lành chấn thương vốn làm cho họ không thể dự hai trận thắng của tuyển Anh tại vòng loại Euro 2012 trước Bulgaria và Thụy Sĩ.

Đội đương kim á quân giải ngoại hạng, Manchester United, bước vào vòng đấu mới hôm thứ Bảy khi làm khách tại sân Goodison Park của Everton.

Ông bầu Alex Ferguson của đội đang tạm đứng thứ ba chắc chắn sẽ có lợi thế với phong độ đang lên của trung phong tuyển Anh, Wayne Rooney, người đã có vai trò trong cả bốn bàn thắng vào lưới Bulgaria và một bàn tự ghi trong trận gặp Thụy Sĩ.

Và thành tích này có thể giúp Rooney giảm thiểu phần nào những áp lực mà anh đang phải chịu sau những cáo buộc trên báo chí về đời tư của anh. Chúng ta cùng chờ xem sao.

Chủ nhà Everton, đội hiện đang được nhiều người loại tên khỏi danh sách các đội có khả năng trành giành chức vô địch, đã có một mùa giải khởi đầu đáng thất vọng.

Họ đứng thứ ba từ dưới lên với chỉ vỏn vẹn một điểm, nhưng người ta có thể sẽ không ngạc nhiên nếu các cầu thủ đến từ vùng cảng biển giành được ít nhất một trận hòa, vì Man Utd vừa có nhiều cầu thủ phải phục vụ cho tuyển quốc gia trong hai tuần qua.

Không ngần ngại

Đội đang đứng thứ hai giải ngoại hạng, Arsenal sẽ tiếp Bolton trên sân nhà Emirates với một khó khăn kép khi Robin Van Persie sẽ phải nghỉ thêm ít nhất một tháng nữa vì chấn thương mắt cá chân.

Tiếp theo là Theo Walcott, người ghi được tới bốn bàn từ đầu mùa giải, cũng bị thương ở mắt cá chân trong trận tuyển Anh gặp Thụy Sĩ, và khó có thể thi đấu vòng này.

Bolton về phần mình sẽ tới sân Emirates mà không hề phải ngần ngại chủ nhà - họ có thành tích tốt khi so giày với Arsenal và hiện đang đứng thứ năm trên bảng xếp hạng, mặc dù sẽ không có thủ môn Jussi Jaskelainen, bị thẻ đỏ trong trận hòa Birmingham 2-2.

Manchester City đang có năm cầu thủ có mặt ở tuyển Anh - một dấu hiệu của sự tiến bộ mà câu lạc bộ này đã đạt được trong vài năm gần đây, nhưng có thể sự mệt mỏi sẽ là một vấn đề của đội chủ nhà này khi họ tiếp Blackburn.

Chiến thắng ấn tượng tại vòng hai trước Liverpool của City đã bị lu mờ khi họ để Sunderland đánh bại cuối trận đấu ở vòng ba và HLV Mancini có thể sẽ phải thay đổi đội hình cho phù hợp với phong cách thi đấu dựa trên thể lực và hiệu quả của Blackburn.

Adam Johnson chứng tỏ phong độ tốt khi ghi bàn vào lưới của tuyển Bulgaria lẫn tuyển Thụy Sĩ, từ băng ghế dự bị, và sẽ rất thú vị để xem liệu thành tích ở đội tuyển quốc gia có kiếm được cho anh một xuất trong đội hình xuất phát của Man Xanh hay không.

Ở những nơi khác hôm thứ Bảy, Wolves sẽ tìm cách tiếp tục đà gây ấn tượng của họ khi tới Fulham, trong khi tân binh Blackpool, với một trận thắng, một trận hòa và một trận thua sẽ tới gặp Newcastle.

’Hấp dẫn nhất’

Tottenham, sẽ thiếu vắng Jermaine Defoe do bị thương ở trận gặp Thụy Sỹ; anh đã ghi tới tận ba bàn cho tuyển Anh khi gặp Bulgaria. Spurs làm khách của West Brom, còn Wigan chào đón sự trở lại của ông bầu cũ Steve Bruce, người đang dẫn dắt Sunderland.

Ngày chủ nhật, Liverpool tới sân St Andrews đối mặt với đội đang đứng thứ sáu, Birmingham City. HLV Roy Hodgson sẽ không có cầu thủ chạy cánh Dirk Kuyt, vì anh bị chấn thương ở vai và phải nghỉ khoảng bốn tuần sau chơi cho tuyển Hà Lan.

Tuy nhiên, Fernando Torres hoàn toàn sẵn sàng ra sân ngay từ đầu sau khi mới ghi bàn giúp tuyển Tây Ban Nha thắng Lichtenstein.

Trận cầu cuối cùng của cuối tuần này có lẽ sẽ là trận ’hấp dẫn’ nhất - Stoke City, đội không có một điểm trong tay cho đến nay, sẽ chào đón Aston Villa trên sân vận động Britannia.

Và Villa sẽ ra mắt tân huấn luyện viên mới, cựu ông bầu của Liverpool, ông Gerard Houllier, người vừa ký hợp đồng ba năm để tiếp nhận chiếc ghế của ông Martin O’Neill để lại.

Về phía mình, Stoke có thể cho ra mắt các bản ’hợp đồng mới’ là Eidur Gudjohnsen, Jermaine Pennant và Marc Wilson.

P hóng viên Mark Crossley sẽ đóng góp bài đều đặn cho trang Bóng Đá của BBC Tiếng Việt. Quý vị có thể nghe các bài tiếng Anh của Mark trên làn sóng BBC World Service Sport lúc 11h41 hay 12h41 hàng ngày theo giờ London.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,