Các trận Premier League thứ Bảy

Cập nhật lúc 01:14, Chủ Nhật, 24/10/2010 (GMT+7)
,

Bàn thắng của Baines của Everton ở phút 17 vào lưới Tottenham mở màn cho vòng đấu thứ Chín giải Ngoại hạng.






















Chiều 23 tháng Mười trên các sân cỏ giải ngoại hạng Anh, Premier League, diễn ra bảy cặp đấu thuộc vòng đấu thứ Chín.

Ở trận đấu sớm lúc 12h45 (giờ London), Everton đã có bàn thắng sớm vào lưới của chủ nhà Tottenham tại sân White Hart Lane.

Bàn thắng của đội khách do Baines ghi ở phút thứ 17, nhưng Spurs chỉ mất đúng ba phút để cân bằng lại tỷ số ngay trong hiệp một nhờ công của ngôi sao tuyển Hà Lan Van der Vaart.

Các cặp đấu khác diễn ra lúc 15h00: Birmingham gặp Blackpool, Chelsea gặp Wolves, Sunderland tiếp Aston Villa, West Brom tiếp Fulham và Wigan gặp Bolton.

Trận đấu muộn nhất ở vòng đấu, West Ham tiếp Newcastle lúc 17h30.

Tottenham v Everton

Sang hiệp hai, đội chủ nhà tung Sandro và Pavlyuchenko vào sân.

Tuy nhiên, Everton đã thi đấu rất vững vàng khi chủ động với lối đá ăn miếng trả miếng khá tự tin.

Các học trò của ông bầu Harry Redknapp đã không áp đặt được lối chơi ở hiệp đấu này cũng như tại hiệp một.

Thế trận là tương đối cân bằng và hai đội cùng chia điểm với tỷ số 1-1 sau khi trọng tài Jones thổi còi kết thúc trận đấu.

Birmingham v Blackpool

Đội chủ sân St. Andrew’s có cơ hội cải thiện vị trí thứ 17 của mình trên bảng xếp hạng trước đối thủ tân binh Blackpool, đội đang có hơn chủ nhà đúng ba điểm sau tám vòng đấu.

Birmingham không có Gardner vì đang lĩnh án treo giò một trận trong khi Jerome, Jiranek, Beausejour và McFadden đều nằm trong danh sách bị chấn thương.

Bên phía đội khách, Almond, Baptiste, Clarke và Rachubka cũng chưa lành chấn thương.

Chelsea v Wolves

Chủ nhà có lợi thế tuyệt đối, mặc dù vừa trải qua một trận đấu tại đấu trường Champions League với chiến thắng 0-2 trước Spartak Moscow.

Didier Drogba được kỳ vọng trở lại kịp thời để khẳng định vị trí dẫn đầu Premier League trong lúc đội bóng áo xanh lơ chỉ hơn đội nhì bảng Man City đúng hai điểm.

Wolves với Henry vắng mặt do bị treo giò hai trận có thể phải tính tới phương án hạn chế càng nhiều càng tốt số bàn thắng mà Drogba và đồng đội có thể ghi vào lưới của đội khách.

Sunderland v Aston Villa

Đội chủ sân Ánh sáng có thể coi đây là cơ hội lớn để cải thiện vị trí khiêm tốn thứ 13 hiện nay.

Với Darren Bent mới bình phục chấn thương háng sau thời gian phục vụ tại tuyển Anh, Sunderland được kỳ vọng kiếm cả ba điểm trận này.

Đội hình của Aston Villa tiếp tục đặt dấu hỏi về khả năng ra sân của Agbonlahor, Delph, Weimann và Young, tất cả đều chưa lành chấn thương, nhưng Villa từng giành 10 điểm trong bốn lần ghé thăm sân Ánh Sáng, điều có thể làm tăng độ tự tin của họ ở trận này.

West Brom v Fulham

Tân binh West Brom, hiện tượng của vòng đấu trước khi cầm hòa Man Utd ngay tại sân Old Trafford, có lợi thế kép về tinh thần sau trận này và lại được thi đấu trên sân nhà.

Mặc dù Odemwingie bị chấn thương đầu gối, trong khi Cech bị đau ở chân, Mattock và Miller chưa khỏi chấn thương đùi, đội khách của HLV Mark Hughes có thể sẽ phải thi đấu rất vất vả trước lối cầm quân chiến đấu tới cùng của ông bầu Di Matteo bên phía chủ nhà.

Mark Lawrenson, chuyên gia bóng đá của BBC cho rằng đội chủ sân Hawthorn sẽ thắng Fulham với hai bàn cách biệt.

Wigan v Bolton

Một thiệt thòi cho chủ nhà là thủ môn Ali Al-Habsi sẽ không được phép thi đấu trước Bolton, là đội bóng cho Wigan mượn anh. Nhưng đây sẽ là cơ hội cho Chris Kirland thể hiện mình.

Bên phía Bolton, Klasnic bị treo giò một trận do lĩnh thẻ đỏ trong trận thắng gặp Stoke ở vòng trước, sẽ nghỉ trận này.

Đội chủ sân DW Stadium rất cần chiến thắng trận này, tuy nhiên đối thủ của họ đang có 11 điểm và khá tự tin ở vị thí thứ bảy hiện nay.

West Ham v Newcastle

Ông bầu Avram Grant có cơ hội thoát khỏi vị trí cuối bảng mà họ phải chị đựng trong nhiều vòng đấu.

Đối thủ Newcastle có một danh sách khá dài các cầu thủ bị chấn thương mà đội chủ sân Upton Park có thể coi là một lợi thế.

Đó là Ben Afga, Best, Campbell, Gosling, Harper và Taylor, đều là các dấu hỏi trong đội hình của đội khách.

Vị thế đứng ở cuối chân tường có thể là nguyên nhân mà ông Grant, đang ngồi ghế nóng nhiều tuần lễ, có thể sẽ đưa West Ham thắng với các bàn cách biệt như Lawrenson dự đoán.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,