,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1316341
Bayern - Bremen: Nhiệm vụ bắt phải đi
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bayern - Bremen: Nhiệm vụ bắt phải đi

Cập nhật lúc 14:18, Thứ Ba, 26/10/2010 (GMT+7)
,
Sân Allianz đang biến thành một bệnh viện với danh sách bệnh nhân gồm toàn những cái tên lẫy lừng như Mark van Bommel, Franck Ribery hay Arjen Robben. Ngoài việc bị đối phương “chăm sóc” kỹ càng với những pha vào bóng thô bạo, một lý do khiến các siêu sao trên rủ nhau vào bệnh viện đấy là phải thi đấu quá nhiều. Từ Bundesliga, Champions League, Cúp quốc gia đến thi đấu cho đội tuyển, hầu hết các trụ cột của Bayern đều phải ra sân.
Cũng hiểu rằng các học trò đã quá mệt mỏi nhưng có lẽ trong trận đấu với Bremen đêm nay ở vòng 2 cúp Quốc gia Đức, HLV Louis van Gaal sẽ vẫn tung đội hình chính ra sân bởi Bayern đang rất cần những chiến thắng để thoát khỏi cảnh khủng hoảng lúc này.

Bayern không để thua trong 3 trận đấu gần đây - Ảnh AP
Bayern không để thua trong 3 trận đấu gần đây - Ảnh AP
Ba trận đấu gần đây, Bayern đã không còn để thua, thậm chí còn giành được 2 chiến thắng. Thế nhưng chỉ có trận hạ Hannover 3-0 ở vòng 8 là thật sự ấn tượng, hai trận còn lại “Hùm xám” đều thể hiện bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí. Trong trận gặp Cluj, 2/3 bàn thắng của đội chủ sân Allianz là do đội khách…ghi hộ. Còn trong trận đấu với Hamburg, đoàn quân của HLV Van Gaal đã gặp may khi không phải nhận thất bại trong một trận đấu đội bóng thành phố cảng có nhiều cơ hội rất ngon ăn. Chưa lấy lại được sự tự tin cần thiết nên lúc này Bayern cần có một chiến thắng bởi nếu tiếp tục thua, gã khổng lồ xứ Bavaria sẽ bị khủng hoảng tinh thần, ảnh hưởng không tốt đến hai mặt trận quan trọng là Bundesliga và Champions League.
Để “Hùm xám” lâm vào tình cảnh lúc này, chiến lược gia người Hà Lan có lỗi lớn khi đã quá tự tin vào đội hình hiện có, vào khả năng xoay chuyển tình thế của mình. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, có thể HLV Van Gaal sẽ sửa sai, tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng nhưng từ nay đến thời điểm “chợ cầu thủ” mở cửa còn khá xa nên HLV 59 tuổi này sẽ phải tận dụng tốt những quân bài đang có. Tuy các phương án 2 thua xa các siêu sao nhưng nếu được thổi lửa, họ cũng có thể làm nên chuyện, giống như trong trận gặp Hannover.

Nếu trận chung kết sớm này là một nhiệm vụ bắt phải đi với “Hùm xám” thì đây lại là một trận đấu Bremen rất chờ đợi. Từng bị Bayern vùi dập 4 bàn không gỡ trong trận chung kết cúp Quốc gia hồi tháng 5, đoàn quân của HLV Thomas Schaaf hẳn rất muốn báo thù. So với 5 tháng trước, Bremen đã suy yếu đi nhiều do không còn nhạc trưởng Mesut Oezil nhưng trong hoàn cảnh “Hùm xám” đang khủng hoảng, đội chủ sân Weser lại trở thành đội ở thế cửa trên. Hơn nữa, phong độ của Bremen thời gian qua cũng ấn tượng hơn với 4 trận bất bại, trong đó có những chiến thắng đậm đà.

Tuy vậy, Bremen vẫn chưa thật sự được đánh giá cao bởi họ vẫn chưa cho thấy được sức mạnh hủy diệt cũng như còn để lộ không ít điểm yếu. Không phủ nhận sự nỗ lực của Bremen nhưng phải thấy rằng trận thắng Gladbach 4-1 trên sân khách cuối tuần qua đội chủ nhà đã chơi quá dở. Vì vậy, gặp Bayern là một cơ hội để các tài năng trẻ của HLV Schaaf chứng minh rằng trận đại thắng vừa qua không phải là ăn may. Ở vòng 3, các cầu thủ Bremen khi đó đang trong vòng xoáy khủng hoảng nhưng đã khiến Bayern phải hết hơi mới giữ được 1 điểm. Liệu khi bắt đầu lấy lại được phong độ, các học trò của HLV Schaaf có tái hiện được màn trình diễn tuyệt vời cách đây 1,5 tháng?
Dự đoán: 1-2
Đội hình dự kiến

Bayern: Butt - Lahm, Tymoshchuk, Badstuber, Pranjic - Ottl, Schweinsteiger - Hamit Altintop, Kroos, Mueller - Gomez.

Bremen: Mielitz - Fritz, Mertesacker, Proedl, Silvestre - Frings, Wesley - Hunt, Marin - Pizarro, Arnautovic.
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bundesliga'

,
,