,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1315796
Hamburg - Thuốc thử bản lĩnh của Bayern
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hamburg - Thuốc thử bản lĩnh của Bayern

Cập nhật lúc 13:30, Thứ Bảy, 23/10/2010 (GMT+7)
,
Thần may mắn đã nhiều lần ưu ái Bayern Munich những trận gần đây song không thể trông chờ vận may sẽ đồng hành cùng họ mãi được. Chuyến làm khách tại Hamburg sẽ là thử thách gian nan mà "Hùm xám" cần phải dựa vào chính bản lĩnh của mình.
Hôm giữa tuần Bayern vừa giành một chiến thắng hết sức kỳ lạ. Đối thủ FCR Cluj ghi tới 4 bàn nhưng chung cuộc Bayern vẫn giành thắng lợi với tỷ số 3-2. Đó là bởi hai lần đội bóng đến từ Rumani tự đưa bóng về lưới nhà, còn pha lập công của Mario Gomez cũng hài hước không kém khi đối phương phá bóng đập trúng chân cầu thủ này bay ngược trở vào trong lưới.
Hai mùa trước Bayern đều thất bại tại Hamburg
Hai mùa trước Bayern đều thất bại tại Hamburg

Ngay HLV Luois van Gaal cũng phải thừa nhận đội bóng của mình đã "ăn may". Với kinh nghiệm trong nghề lâu năm, Van Gaal thừa hiểu vận may là thứ không thể nắm giữ, chỉ nhất thời mà có được. Một nhà vô địch đích thực không thể đăng quang chỉ nhờ vào may mắn.

Lịch thi đấu ngày 23/10:

01:30 Hamburg vs Bayern Munchen
20:30 Frankfurt vs Schalke
20:30 Freiburg vs Kaiserslautern
20:30 Hannover vs Koln FC
20:30 M.Gladbach vs Werder Bremen
20:30 Nurnberg vs Wolfsburg

Dù sao, hai thắng lợi trước Hanover và Cluj là liều doping tinh thần quý giá trong bối cảnh Bayern vừa trải qua cuộc khủng hoảng lực lượng. Một chiến thắng nữa trước Hamburg sẽ đánh dấu sự trở lại của "Hùm xám" xứ Bavaria với cuộc đua giành Đĩa bạc.

Đang xếp thứ 10 với vỏn vẹn 11 điểm trong tay nhưng khoảng cách giữa Bayern với đội đang xếp thứ ba là Bayer Leverkusen chỉ là 4 điểm. Vòng này, các đội trong tốp 4 sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau. Vì vậy, đây là cơ hội tốt không thể bỏ qua để gây sức ép lên nhóm đầu bảng.

Tuy nhiên, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Hamburg không phải là đội yếu bóng vía, thậm chí là rất khó chịu đối với Bayern. Cứ nhìn vào thành tích đối đầu 10 trận gần đây là thấy rõ. Đội bóng thành phố cảng phía Bắc thắng tới 5 trận trong khi Bayern chỉ ăn mừng được có 2 lần.

Những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này luôn có rất nhiều điều để nói, một cuộc chiến giữa hai trung tâm kinh tế lớn của miền Nam và miền Bắc. Nếu như Bayern là CLB giàu thành tích nhất nước Đức thì Hamburg có quyền tự hào là đội chưa bao giờ lỡ hẹn Bundesliga từ khi giải đấu này ra đời.

Để lý giải cho việc tại sao Hamburg luôn gây nhiều khó dễ cho Bayern, có lẽ là bởi trong thành phần đội bóng này luôn có số lượng đông đảo các cựu cầu thủ chuyển về từ Munich. Hiện tại con số này đang là 5, bao gồm: Ze Roberto, Paolo Guerrero, Piotr Trochowski, Marcell Jansen và David Jarolim.

Ze Roberto luôn nhận được sự tôn trọng từ các đồng đội cũ tại Bayern
Ze Roberto luôn nhận được sự tôn trọng từ các đồng đội cũ tại Bayern

Tiền vệ người Brazil, Ze Roberto, là một ví dụ điển hình của việc tận dụng triệt để nguồn lực "thừa thãi" từ Bayern. Tưởng như cầu thủ 37 tuổi này đã hết thời nhưng khi gia nhập Hamburg, anh vẫn thi đấu với phong độ mà nhiều ngôi sao cũng phải "xách dép" học hỏi. Mùa năm ngoái, trong lần tái ngộ đội bóng cũ, Ze Robaerto đã chơi tuyệt hay buộc "Hùm xám" phải nhận thất bại.

Dù vậy, cái tên mà các hậu vệ Bayern e ngại nhất phải kể đến Mladen Petric. Tiền đạo người Croatia 2 năm liền là tác giả những bàn thắng quyết định hạ gục "Hùm xám". May cho Bayern là Petric mới vừa bình phục chấn thương nên nhiều khả năng hôm nay sẽ ngồi ghế dự bị.

Phía Hamburg chắc chắn không có sự phục vụ của một số cầu thủ như Dennis Aogo, Ejero Elia, Dennis Diekmeier và Romeo Castelen vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Armin Veh không lo lắng bởi đội nhà đang đạt phong độ tốt với các thắng lợi liên tiếp trước Kaiserslautern và đặc biệt là chặn đứng thành tích bất bại của Mainz hồi tuần trước.

Trong khi đó, Bayern tiếp tục mất bộ đôi Franck Ribery, Arjen Robben cùng với đội trưởng Mark van Bommel, Miroslav Klose, Breno và Diego Contento. Trung vệ Daniel van Buyten và Ivica Olic, những "người cũ" của Hamburg, sẽ chỉ bắt đầu trận từ băng ghế dự bị.

Các cuộc đối đầu Hamburg - Bayern thường diễn ra quyết liệt, không có nhiều bàn thắng được ghi. 3 trận gần nhất đều kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về các đội chủ nhà. Liệu hôm nay Gomez có tiếp tục "nổ súng" hay Bayern sẽ một lần nữa ngậm ngùi ra về tay trắng? Hãy cùng chờ xem.

Đội hình dự kiến:

Hamburg: Rost - Benjamin, Westermann, Mathijsen, Jansen - Rincon - Kacar, Zé Roberto - Trochowski - Guerrero, van Nistelrooy

Bayern: Butt - Lahm, Tymoshchuk, Badstuber, Pranjic - Ottl, Schweinsteiger - Hamit Altintop, Kroos, T. Mueller - Gomez

Theo Thethao.zing.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bundesliga'

,
,