,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317865
Hạ Arsenal, Shakhtar ngăn đối thủ có vé sớm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hạ Arsenal, Shakhtar ngăn đối thủ có vé sớm

Cập nhật lúc 05:54, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,
Chơi xuất sắc trong trận lượt về, Shakhtar đã trả được món nợ thua 1-5 ở lượt đi đồng thời khiến cho Arsenal không thể hoàn thành mục tiêu dù chỉ có được 1 điểm trong trận đấu trên đất Ukraina.
Mô tả ảnh.
Arsenal đã không thể có được 1 điểm trước Shakhtar
Đã có một số những xáo trộn trong đội hình xuất phát của Arsenal khi HLV Arsene Wenger đã sử dụng nhiều hơn những cầu thủ trẻ đá bên cạnh các vị trí trong đội 1. Đây cũng là một điều khá dễ hiểu khi Arsenal đã có 3 trận thắng và chỉ cần có thêm 1 điểm là hoàn thành mục tiêu của mình. Việc Wenger xoay tua và trao cơ hội cho những Djourou, Eastmond và Wilshere cũng là cơ hội để giúp những "pháo thủ" trẻ có thêm cơ hội để cọ xát.

Bất chấp một vài xáo trộn, Arsenal vẫn nhập cuộc một cách khá chủ động. Với khả năng điều nhịp của Wilshere, một cầu thủ trẻ đầy triển vọng, đội quân của Wenger chính là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu sau tình huống đột phá bên cánh phải của Nasri ở phút thứ 8. May mắn cho Shakhtar là cú dứt điểm sau đó của tiền vệ người Pháp lại đưa bóng đi không trúng đích.

Chơi lấn lướt và tạo ra được những tình huống ăn bàn khá sắc sảo, thế quân bình của trận đấu được Arsenal phá vỡ ở phút thứ 10 sau tình huống phối hợp phạt góc giữa Wilshere và Walcott. Cú dứt điểm sau đó của Walcott đã đưa bóng găm thẳng vào góc xa trước sự bất lực của thủ thành Pyatov.
Mô tả ảnh.
Nasri trong một pha tranh bóng với hậu vệ của Shakhtar
Việc phải nhận bàn thua sớm đã khiến Shakhtar như bừng tỉnh. Thay vì chơi chậm nhưng những phút đầu, đội bóng của HLV Mircea Lucescu gia tăng sức ép trở lại và liên tục có những cú dứt điểm bắn phá khung thành đối phương. Trong quãng thời gian từ 17 đến 25, khung thành của Fabianski luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước những đường lên bóng dồn dập của đội chủ nhà. Phá bóng có thể coi là nguy hiểm nhất đến ở phút thứ 18 với pha cứu thua xuất sắc của Fabianski sau tình huống dứt điểm của Chygrynskyy.

Những nỗ lực hãm thành của Shakhtar cũng đã giúp họ có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 28. Từ quả đá phạt góc của Jadson, bóng đã khẽ chạm đầu của Eastmond trước khi đi thẳng vào lưới nhà. Dù trung vệ Chygrynskyy, người đã trực tiếp uy hiếp khiến hậu vệ của Arsenal "đốt điền" đã ăn mừng như thể chính anh là người ghi bàn nhưng các trọng tài cho rằng đó là một pha đốt lướt nhà.

Nhờ có bàn thắng gỡ hòa, Shakhtar càng chơi càng hưng phấn và biến những phút cuối của hiệp một trở thành cuộc chơi của họ. Trong khi phía Arsenal chỉ có một tình huống xử lý tương đối vụng về của Walcott thì bên phía đội chủ nhà, đã có khá nhiều những tình huống được Jadson hay Eduardo tạo ra. Bàn thắng cho Eduardo, một pha lập công khá dễ dàng sau đường chuyền của Srna đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước đúng vào thời điểm hiệp một chuẩn bị kết thúc. Điều đáng nói là sau bàn thắng này, Eudardo đã không có hành động ăn mừng. Điều này cũng dễ hiểu bởi Arsenal chính là đội bóng cũ của chân sút người Croatia.
Mô tả ảnh.
Shakhtar đã có 3 điểm quan trọng trước Arsenal
Bước sang hiệp hai, Arsenal đã đẩy cao tốc độ trận đấu hơn nhưng cũng phải thừa nhận Shakhtar đã tạo ra được một thế trận khá chắc chắn trước khung thành của Pyatov, những tình huống hãm thành của Arsenal chưa đủ độ khó để kéo sập hệ thống phòng ngự đã được tạo ra tương đối kiên cố.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở trong hiệp hai thuộc về Arsenal ở phút thứ 51 với cú đặt lòng khá nhanh của Jack Wilshere trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đến phút thứ 65, tiếp tục là một cơ hội cho Arsenal với cú đánh đầu khá nhanh của Squillaci sau quả tạt của Clichy nhưng lần này bóng lại tìm đúng vị trí của Pyatov.

Càng về cuối trận, Arsenal càng hãm thành với cường độ cao hơn. Trong khi đó, việc chọn lối chơi phòng ngự phản công giúp Shakhtar có khá nhiều những cơ hội nguy hiểm tạo ra trước khung thành của Fabianski. Với sự cơ động của Srna bên hành lang phải, đội chủ nhà đã hơn một lần khiến Fabianski phải trổ tài. Đáng chú ý nhất là cú sút chéo góc nguy hiểm của Moreno ở đúng phút thứ 90. Phải bay người hết cỡ, Fabianski mới cứu thua được cho đội khách. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Arsenal và Shakhtar cùng chia nhau hai vị trí đầu bảng với 9 điểm 2 lượt trận. Hai đội sẽ phải chờ tới lượt trận thứ 5 để có tên ở vòng loại trực tiếp.

Đội hình thi đấu:
Shakhtar Donetsk:Pyatov, Srna, Chygrynskiy, Rakitskiy, Rat, Gai (Teixeira 62’), Hubschman, Jadson (Costa 73’), Eduardo, Willian, Luiz Adriano (Moreno 87’)
Arsenal: Fabianski, Eboue, Squillaci, Djourou, Clichy, Eastmond (Vela 59’), Wilshere, Walcott (Jay Emmanuel-Thomas 83’), Rosicky, Nasri, Bendtner (Chamakh73’)
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,