,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317755
Trước trận Milan – Real: San Siro bị nhạo báng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trước trận Milan – Real: San Siro bị nhạo báng

Cập nhật lúc 11:43, Thứ Tư, 03/11/2010 (GMT+7)
,
Kể từ đầu mùa giải cho đến giờ, những Rossoneri đã luôn biến sân nhà San Siro thành một điểm tựa cho sự bình an. Thế nhưng, trong một ngày đặc biệt, một trận đấu đặc biệt – trận derby nước Ý, họ đã để chính đối thủ truyền kiếp nhục mạ ngay trên thánh địa. Và giờ đây, liệu vùng đất ấy có còn đủ thiêng để chở che cho đoàn quân sọc đỏ đen tan tác?

Khởi đầu mùa bóng, Milan mang đến một niềm tin lớn lao cho các CĐV, khi mà rất nhiều người tin tưởng vào tài chiêu mộ quân tướng của vị Phó chủ tịch Adriano Galliani. Trong một giây phút nào đó, người ta đã chợt quên đi sự thiếu vắng của linh hồn Kaka bởi giờ đây, những tên tuổi lớn như Ronaldinho, Robinho và Ibra đã có thể làm vơi đi nỗi nhớ. Tuy nhiên, bóng đá không giản đơn là môn thể thao chỉ biết có tấn công và tấn công như vậy.

Trong chiến dịch tăng cường lực lượng, Milan đã chiêu mộ không biết bao nhiêu cầu thủ có thiên hướng tấn công, trong khi đó, chỉ mua có Alberto Yepes từ Chievo và mượn về một hậu vệ của River Plate là Bruno Montelongo (cả hai đều vô danh). Thậm chí, hàng thủ rách nát của Milan còn nói lời chia tay với một trong những hậu vệ chơi đa năng nhất là Kakhaber Kaladze. Đấy chính là lý do khiến cho Nesta đang (phải?) chơi một mùa giải cực kỳ thành công, như thể đây chính là cơ hội cuối cùng để anh chứng tỏ. Theo kết quả thăm dò từ các CĐV Milan, trung vệ 34 tuổi này đang là người có phong độ cao nhất.

Cris Ronaldo đã làm khổ hàng thủ Milan ở trận lượt đi
Cris Ronaldo đã làm khổ hàng thủ Milan ở trận lượt đi

Việc phải phụ thuộc vào một chiến binh đã quá già và thường xuyên dính chấn thương như Nesta đã đủ cho thấy Milan đang mất cân bằng đến mức nào. Kể từ sau trận thắng 1-0 trước Parma, Milan đã luôn kết thúc những trận đấu của mình với ít nhất một lần bị chọc thủng lưới. Chuyện gì đến cũng phải đến, Milan đã không bảo vệ được thành tích bất khả chiến bại trên sân nhà trong trận derby nước Ý cuối tuần qua. Juve đã giúp Milan phơi bày ra tất cả bộ mặt thật, đặc biệt là sự yếu kém nơi hàng thủ

Và đêm nay, tiếp đón Real Madrid nghĩa là tiếp đón một thế lực còn mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bầy kền kền trắng dưới sự chỉ đạo của Mourinho đang cho thấy một sức mạnh huỷ diệt và toàn diện. Đội bóng này đang ngự trị ở vị trí số 1 trên BXH của tất cả những giải đấu họ tham gia, và đều với thành tích Ghi bàn nhiều nhất và Thủng lưới ít nhất. Thậm chí, tuy rơi vào bảng đấu tử thần, song Real lại đang là đội bóng duy nhất chưa bị thủng lưới một lần nào. Một thành tích quá ấn tượng, mà chỉ có kiến trúc sư Jose Mourinho mới có thể đạt được.

Trong chuyến trở lại Italia lần này, Mourinho ắt hẳn rất bồi hồi giống như lời ông nói. Và còn một điều chắc chắn nữa, Người đặc biệt sẽ không thúc giục các học trò tấn công ào ạt như những gì đã diễn ra ở lượt đi. Dẫu sao, đây cũng là Milan, cũng là San Siro. Hãy để những Rossoneri lao lên như trong trận đấu với Juventus vừa qua, và cũng kết liễu đối phương theo kịch bản bất ngờ nhất. Chỉ có một vật cản duy nhất đối với Real,… đó là chính bản thân họ. Thành tích 3 trận toàn thắng và hơn đội đứng thứ hai đến 4 điểm có thể là nguyên nhân khiến Real chơi không đúng sức mình.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, khi Milan đã rệu rã, thì việc Real chơi không đúng sức cũng đã là một thử thách không nhỏ cho đội chủ nhà. Trận này, hàng thủ của Milan chịu tổn thất nặng nề khi Daniele Bonera không thể ra sân vì dính chấn thương trong trận đấu với Juve. Cùng với đó là sự vắng mặt của Massimo Oddo. Như vậy, một lần nữa trách nhiệm cao cả lại đặt lên vai lão tướng Nesta. Hãy thử làm một phép so sánh về tốc độ, sức mạnh cũng như độ khéo léo của bô lão này với những Cris Ronaldo, Oezil hay Di Maria.

Một Milan quá già! Một Milan quá yếu ớt! Liệu họ có bảo vệ được sự tôn nghiêm của thánh đường San Siro trước sự xâm chiếm của bầy kền kền? E rằng không!

Dự đoán: Real thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Milan: Amelia; Papastathopoulos, Nesta, Anonini, Zambrotta, Gattuso, Seedorf, Ibrahimovic, Pato, Ronaldinho.

Real: Casillas; Carvalho, Pepe, Marcelo, Ramos, Alonso, Kherida, Higuain, Oezil, Ronaldo, Di Maria.

Theo Bongdaso.com

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,