,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317758
Chelsea - Spartak Moscow: Hổ mọc thêm cánh
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea - Spartak Moscow: Hổ mọc thêm cánh

Cập nhật lúc 11:48, Thứ Tư, 03/11/2010 (GMT+7)
,
Chelsea đã thắng cả 3 trận đấu trước các đối thủ ở bảng F là Zillina, Marseille và Spartak Moscow với tỷ số 4-1, 2-0 và 2-0, bất chấp Drogba bị treo giò. Vì vậy, sự trở lại của tiền đạo Bờ Biển Ngà chẳng chẳng khác nào giúp Chelsea như “hổ mọc thêm cánh”.
Tháng 10 giống bão đả ở lại sau lưng đoàn quân The Blues. Họ đã “đổ đèo” với nụ cười trên môi. Dù có những vấp váp (thua Man City 0-1, hòa Aston Villa 0-0), gặp nhiều cản trở (Lampard, Terry chấn thương, Drogba bị treo giò), nhưng tựu trung, Chelsea đang đi đúng hướng.
Lượt đi, Chelsea thắng dễ 2-0
Lượt đi, Chelsea thắng dễ 2-0

Không có Lampard, nhưng bù lại một loạt ngôi sao của Chelsea chơi với phong độ cực cao, đặc biệt là “bộ ba nguyên tử” Malouda-Drogba-Anelka (ghi 22 bàn). Nhờ vậy, thầy trò Ancelotti duy trì hiệu quả ghi điểm đều đặn, hiện dẫn đầu Premier League với lợi thế 5 điểm so với phần còn lại. Còn ở Champions League, dù thiếu vắng “Voi đầu đàn” Drogba, nhưng Chelsea luôn có những “người hùng” biết lên tiếng đúng lúc, mà ở lượt đi chính là hình ảnh khó quên từ cú duỗi chân của Zhirkov và bàn thắng thứ 4 tại đấu trường châu Âu của Anelka.

Ở trận lượt đi diễn ra cách đây nửa tháng, Chelsea đã chơi rất bản lĩnh để giành chiến thắng ngay trên sân khách cho dù họ không có được trong tay đội hình mạnh mẽ nhất (Lampard, Drogba, Alex hay Ramires nghỉ). Lúc này, lực lượng của Chelsea đã phần nào ổn định khi các trụ cột đã lành chấn thương và điều đó khiến NHM tin chắc vào một chiến thắng nữa cho The Blues, đồng nghĩa với chiếc vé dự vòng 1/8 đã nằm trong tay nhà ĐKVĐ Premier League..

Nếu như ở mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Ancelotti đã để lại dấu ấn bằng chức VĐ Premier League, thì mùa này, thậm chí HLV người Ý còn gây ấn tượng hơn. Cái hơn lớn nhất của Chelsea chính là những gì họ đã thể hiện ở Premier League và Champions League mùa này: sự chắc chắn cao độ, làm giới chuyên môn so sánh Ancelotti với HLV Jose Mourinho. Chelsea không hẳn chơi hay, chơi đẹp, nhưng họ luôn thắng trong các trận đấu thuộc diện phải thắng. Đấy mới là chỗ khó nhất để Spartak có thể làm nên bất ngờ.

Drogba mang lại sự dũng mãnh nơi tuyến đầu Chelsea
Drogba mang lại sự dũng mãnh nơi tuyến đầu Chelsea

Chelsea đang bay cao, cả ở Premier League và Champions League. Ở Premier League, lợi thế 5 điểm đủ để thầy trò Ancelotti tự tin trong cuộc chạy đua với MU, Arsenal hay Man City. Tại đấu trường châu Âu, Ancelotti còn 3 trận nữa để ghi thêm 3 điểm và chắc 1 suất ở vòng knock-out. Đã vậy, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti còn có thể chào đón sự trở lại của Didier Drogba - cầu thủ chưa hề xuất hiện ở Champions League mùa này. Chelsea do vậy đã mạnh, lại còn mạnh hơn.

Cho dù Chelsea gặp bất lợi không nhỏ khi Malouda - tiền vệ trực tiếp ghi 7 bàn và kiến tạo hàng chục pha bóng ngẫu hứng, vừa dính chấn thương mắt cá, song không vì thế mà Chelsea mất hết sức mạnh khi tiếp Spartak – đội bóng mất chân sút Ari, vừa chấn thương ở trận gặp Zenit. Không những vậy, hàng thủ không có Sergei Parshyvlyuk và Martin Stranzl làm cho Spartak vốn đã thua về đẳng cấp lại còn yếu hơn so với chính mình.

Trong trận lượt đi ở Moscow, nhiều người cho rằng Chelsea sợ cái lạnh cắt da ở đây, sợ không quen chơi bóng trên mặt cỏ nhân tạo và sợ cả bóng ma “xui xẻo” khi nhớ đến thất bại cay đắng ở sân Luzhniki trong trận chung kết Champions League 2008. Thêm vào đó là tình trạng chấn thương khiến Chelsea thực chất không còn là chính mình. Nhưng ngay cả khi ấy, họ cũng dễ dàng vượt qua đội bóng Nga 2-0. Bây giờ, thầy trò Ancelotti đã về “thánh địa” Stamford Bridge, thế nên, họ chẳng có gì phải e dè Spartak Moscow.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-3-3): Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Essien, Mikel, Zhirkov; Kakuta, Drogba, Anelka.

Spartak (4-1-4-1): Dikan; Makeev, Pareja, Suchy, Khodyrev; Sheshukov; McGeady, Ibson, Alex, Zotov; Welliton.

Theo Bongdaso.com

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,