,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317884
Đè bẹp Spartak, Chelsea sớm giành vé đi tiếp
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đè bẹp Spartak, Chelsea sớm giành vé đi tiếp

Cập nhật lúc 08:19, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,
Bùng nổ trong hiệp hai để giành chiến thắng 4-1 trước đội bóng đến từ nước Nga, trong đó có cú đúp của hậu vệ Ivanovic, Chelsea tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội tại bảng F và chính thức giành chiếc vé đầu tiên vào vòng knock out.
 
Dù thất bại với tỷ số đậm nhưng Spartak Moscow vẫn xứng đáng nhận những lời khen ngợi khi họ đã thi đấu với tinh thần của những chiến binh. Thậm chí trong hiệp 1, đại diện xứ sở Bạch Dương đã chơi khá ngang ngửa với đội chủ nhà và tạo được một vài cơ hội nguy hiểm mà nếu Petr Cech không xuất sắc, mành lưới của Chelsea đã phải rung lên.
 
Mô tả ảnh.
Spartak Moscow chơi khá ngang ngửa với Chelsea (Ảnh: Getty)
Tuy nhiên, đẳng cấp của Chelsea cuối cùng cũng “lên tiếng” sau giờ nghỉ. Sau khi Anelka phá vỡ thế bế tắc ở phút 49, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn nhiều so với The Blues. Đội chủ sân Stamford Bridge liên tiếp có thêm hai bàn thắng nữa nhờ công Drogba (62’) từ chấm 11m và hậu vệ Ivanovic (66’) để đào sâu cách biệt lên 3-0.

Nỗ lực của Spartak Moscow giúp họ có được bàn gỡ danh dự ở phút 86 của Bazhenov, trước khi Ivanovic hoàn tất cú đúp trong một ngày thi đấu xuất sắc của mình để ấn định tỷ số 4-1 cho Chelsea. Như vậy, sau 4 trận toàn thắng, thày trò Carlo Ancelotti đã chính thức giành suất đầu tiên vào vòng knock out sớm trước 2 vòng đấu. Chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Spartak và Marseille, đội đêm qua có chiến thắng với tỷ số “kinh hoàng” 7-0 trước chủ nhà Zilina.
 
Trở lại diễn biến chính của trận đấu, dù phải làm khách nhưng Spartak không hề tỏ ra “yếu bóng vía” mà chủ động chơi đôi công với Chelsea. Đội khách là những người có cơ hội đầu tiên với pha cứa lòng kỹ thuật bằng chân trái của McGeady ở phút 6 nhưng bóng đi chệch khung gỗ.
Chelsea đáp trả với tình huống gần như tương tự của Anelka ít phút sau đó và cũng không thành công. Do Essien được cho nghỉ ngơi còn Lampard chưa thể trở lại, tân binh Ramires, người cũng mới dứt chấn thương, được tung vào sân ngay từ đầu. Tiền vệ người Brazil đi bóng dũng mạnh rồi tỉa xuống cho Drogba và dù ở góc sút không mấy thuận lợi, “Voi rừng” vẫn buộc thủ thành Spartak phải trổ tài.

Trận này Drogba được trao băng đội trưởng Chelsea và chân sút người Bờ Biển Ngà càng thêm động lực để thi đấu năng nổ. Phút 33, từ quả phạt góc của Zhirkov, Drogba bật cao đánh đầu dũng mãnh nhưng tiếc là bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, Spartak cho thấy họ đã tiến bộ hơn nhiều so với trận lượt đi khi Alex (trùng tên với trung vệ đang khoác áo Chelsea) tung cú sút xa chìm khiến Petr Cech phải vất vả cản phá.

Bất lực trong hiệp 1 nhưng chỉ sau giờ nghỉ ít phút, Chelsea đã khai thông được bế tắc. Phút 49, từ quả phát bóng dài của Petr Cech, Kalou đi bóng dũng mãnh rồi chuyền xuống cho Anelka để chân sút người Pháp dứt điểm chéo góc tung lưới Spartak. Đây đã là bàn thắng thứ 5 tại Champions League mùa này của Anelka.
 
Mô tả ảnh.
Cầu thủ lập cú đúp Branislav Ivanovic (Ảnh: Getty)

Có bàn thắng mở tỷ số, Chelsea như cởi bỏ được sức ép và mọi chuyện trở nên dễ dàng với đội chủ nhà. Phút 62, Drogba xâm nhập vòng cấm Spartak và bị Makeev đốn ngã trái phép. Đích thân “Voi rừng” thực hiện cú sút 11m thành công, nâng tỷ số lên 2-0 cho The Blues.

Chưa kịp trấn tĩnh, đội khách tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3 chỉ 4 phút sau đó. Drogba vẫn góp dấu giày trong tình huống này với đường đá phạt vào vòng cấm đến đúng vị trí của Ivanovic và hậu vệ người Serbia có pha đánh đầu hiểm hóc vào góc xa, không cho thủ thành Dikan một cơ hội cản phá.

Không còn gì để mất, Spartak có một loạt sự điều chỉnh về nhân sự và dâng lên tấn công để tìm bàn thắng danh dự. Đội khách cuối cùng cũng đạt mục tiêu ở phút 86 khi Bazhenov dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau pha nửa sút nửa chuyền của Welliton.

Phút bù giờ thứ 2, Ivanovic hoàn tất một ngày thi đấu nổi bật của mình bằng bàn thắng thứ hai vào lưới Spartak sau một pha lộn xộn trước cầu môn đội khách, ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho Chelsea.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech - Ferreira, Ivanovic, Alex, Cole - Mikel (McEachran 71’), Ramires, Zhirkov, Kalou, Drogba ((Kakuta 75’), Anelka (Sturridge 74’).

Spartak: Dikan - Ivanov, Pareja, Suchy, Makeev - Ibson, Shyeshukov (Drincic 69’), McGeady (Bazhenov 80’), Alex (Kozlov 70’), Dmitri Kombarov - Welliton
 

Lượt trận 4 vòng bảng Champions League

2h45 ngày 4/11

Bảng E

FC Basel 2-3 Roma

CFR Cluj 0-4 Bayern

Bảng F

Chelsea 4-1 Spartak

Zilina 0-7 Marseille

Bảng G

Auxerre 2-1 Ajax

AC Milan 2-2 Real Madrid

Bảng H

Partizan 0-1 Braga

Shakhtar 2-1 Arsenal

(Theo Dân Trí)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,