,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317881
Bayern hùng dũng đoạt vé sớm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bayern hùng dũng đoạt vé sớm

Cập nhật lúc 08:13, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,
Vượt qua những bất đồng nội bộ và khủng hoảng lực lượng, Bayern Munich đã dễ dàng đè bẹp CFR Cluj 4-0 nhờ hat-trick của Mario Gomez để chính thức ghi tên mình ở vòng sau. Trong khi đó AS Roma cũng có chiến thắng quan trọng 3-2 trước Basel.
 
Nhanh chóng vượt lên dẫn trước đối phương 2-0 chỉ sau 24 phút thi đấu nhờ cú đúp của Mario Gomez (12’, 24’), Bayern Munich đã có một trận đấu dễ dàng ngoài dự kiến. Bất chấp những nỗ lực của đội chủ nhà trong hiệp hai, “Hùm xám” vẫn có được thêm 2 bàn thắng nữa do công của Gomez (71’) và Mueller (90’) để ấn định chiến thắng đậm đà 4-0, qua đó chính thức đoạt vé vào vòng knock-out sau 4 trận toàn thắng.
 
Mario Gomez tiếp tục phong độ chói sáng với một hat-trick
Mario Gomez tiếp tục phong độ chói sáng với một hat-trick
Bước vào trận đấu HLV Van Gaal đã có 2 sự thay đổi trong đội hình so với các trận đấu trước. Trung vệ Van Buyten mới trở lại sau thời gian dưỡng thương được xếp đá chính ngay từ đầu cùng với Demichelis, trong khi đó lần đầu tiên Thomas Mueller vắng mặt trong đội hình xuất phát. “Vua phá lưới” World Cup 2010 buộc phải nhường chỗ cho Toni Kroos.

Sau hồi còi khai cuộc đội khách là những người nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng gây sóng gió với cú sút vọt xà ngang của Toni Kroos ở phút thứ 7. Không lâu sau CFR Cluj đáp trả với pha tăng tốc khá nhanh của Lacina Traore xuyên qua hàng thủ đối phương. Nhưng thủ thành Hans Jorg Butt của đội khách đã chứng tỏ kinh nghiệm của mình khi băng ra kịp thời.

Ngay sau pha thua hụt Bayern tăng tốc và có bàn mở tỷ số. Trong một đợt tấn công trung lộ sự lơi lỏng của các hậu vệ CFR Cluj tạo điều kiện cho Schweinsteiger chuyền vào cho Ottl sút nối ngay gần chấm 11m. Thủ thành Stancioiu đấm bóng ra và lập tức Gomez ập vào đá bồi cận thành. 1-0 cho Bayern.
 
 
Không ghi bàn nhưng Schweinsteiger mới là người chơi hay nhất trận
Không ghi bàn nhưng Schweinsteiger mới là người chơi hay nhất trận
Sớm giải tỏa được áp lực, “Hùm xám” càng thi đấu nhuần nhuyễn và tự tin hơn. Trong khi đó độ chủ nhà có phần lúng túng trong việc cản phá các đợt lên bóng của đối phương. Phút 24, sau 20 đường chuyền, Tymoshchuk đẩy bóng sang biên phải cho Altintop thoát xuống rồi tạt vào vòng cấm địa cho Schweinsteiger đánh đầu chuyền ngang cho Gomez. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo người Đức dễ dàng sút nối cận thành nhân đôi cách biệt.

Dù vậy đội khách thiếu chút nữa đã bị thủng lưới chỉ vài giây sau đó nếu như thủ môn của họ không kịp lao ra để thu hẹp góc sút và bắt bóng ngay trước mũi giày của Roberto De Zerbi. Những phút tiếp theo, trận đấu có phần chùng xuống khi Bayern chuyền bóng chậm rãi ở giữa sân.

Phải đến 10 phút cuối không khí mới lại được hun nóng khi 2 đội liên tiếp có những pha ăn miếng trả miếng. Đầu tiên Tomas Costa thử vận may với một cú sút xa đi chệch cầu môn trong gang tấc trước khi Altintop đáp trả với pha dứt điểm vào đúng vị trí thủ môn đối phương. Gomez tiếp tục năng nổ với 2 cú sút bị Stancioiu cản phá.
 
CFR Cluj đã có cơ hội nhưng không thể tận dụng
CFR Cluj đã có cơ hội nhưng không thể tận dụng
Sau giờ giải lao, chủ nhà CFR Cluj chứng tỏ quyết tâm cao độ tìm bàn gỡ với những đợt tấn công liên tục và tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên cầu môn của Bayern 2 lần chao đảo khi hết van Buyten cứu thua trên vạch vôi sau pha dứt điểm cận thành của De Zerbi lại đến Butt chứng tỏ phản xạ tuyệt vời, vô hiệu hóa nỗ lực của Juan Culio trước khi Felice Piccolo đánh đầu trúng cột dọc.

Ở phần sân bên kia Ottl có pha nã pháo cực mạnh, buộc thủ thành Stancioiu phải vất vả cản phá. Càng về cuối trận đội chủ nhà càng có phần nôn nóng và đây chính là thời cơ cho “Hùm xám” tung đòn quyết định dứt điểm trận đấu.

Phút 71 trong một đợt lên bóng ở trung lộ, Schweinsteiger tiếp tục phong độ chói sáng trận này khi chọc khe như đặt cho Gomez thoát xuống phá bẫy việt vị rồi nhẹ nhàng tỉa bóng qua người thủ môn đối phương, nâng tỷ số lên 3-0.

Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà mất hết nhuệ khí và liên tục bị ép sân. Hết Tymoshchuk lại đến cầu thủ vào thay người Müller và Ottl thay nhau bắn phá cầu môn của Stancioiu. Và đến phút 90, CFR Cluj phải nhận bàn thua thứ 4.

Dù có đến 3-4 hậu vệ trước vòng cấm địa nhưng họ vẫn để Altintop đột phá như chỗ không người trước khi lốp bóng qua đầu Stancioiu. Bóng đi hơi nhẹ nhưng Mueller đã có mặt kịp thời đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 4-0.

Đội hình thi đấu:

CFR Cluj: Stancioiu - Rada, Piccolo, Cadu Tony (78), Panin - Culio, Rafael (Hora 46), Dica (Edimar 46), Tomas Costa - de Zerbi, Traoré

Bayern Munich: Butt - Lahm, van Buyten, Demichelis, Pranjic - Tymoshchuk, Ottl - Hamit Altintop, Schweinsteiger (Müller 75), Kroos – Gomez
 
(Theo Dân Trí)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,