,
221
10722
Diễn đàn bạn đọc
diendanbandoc
/thethao/diendanbandoc/
1272545
Gia quy... bất ổn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Gia quy... bất ổn

Cập nhật lúc 18:41, Thứ Sáu, 09/04/2010 (GMT+7)
,

- Sân Lạch Tray lại có chuyện, như thường lệ án kỷ luật đã được đưa ra, chỉ có điều phán quyết của Ban kỷ luật VFF lại khiến cả người trong lẫn ngoài cuộc sốc.

>> Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi: ’Đừng xử kiểu chữa cháy!
>> Xử vụ CĐV Hải Phòng quậy: ’Lọt’ tội nặng nhất
>> Sân Lạch Tray khó thoát án vì CĐV gây rối
>> Vòng 7 V-League 2010: Khắc khoải & xấu xí
>> Hạ XM.HP tại Lạch Tray, HN.T&T trở lại ngôi đầu

1. Thực sự là chưng hửng và thất vọng trước phán quyết của Ban kỷ luật dành cho sân Lạch Tray với sự cố chiều 4/4. Có lẽ đây là cảm giác chung không chỉ của những người theo dõi trận đấu này từ trên khán đài mà cả của những ai theo dõi qua truyền hình.

Tất cả lộ ra giữa ban ngày. Là hình ảnh một số CĐV quá khích của đội chủ nhà ném vật lạ xuống sân. Là Duy Nam của đội khách ôm mặt đầy máu rời sân...

Duy Nam.Ảnh: Tienphongonline
Duy Nam với cái mặt đầy máu chiều 4/4 tại sân Lạch Tray.Ảnh: Tienphongonline

Chưa hết, suốt cả trận đấu, hay nói chính xác hơn, kể từ thời điểm trọng tài Nguyễn Trọng Thư nhắc nhở đội trưởng Leandro vì tỏ ra quá nóng nảy, khán giả đội chủ nhà đã bắt đầu nóng mặt và phản ứng, để rồi sau đó không khí của sân đấu này "bùng" lên bằng chiếc thẻ đỏ của Trọng Nghĩa.

Ngay tức thì dép, chai nước... hay bất cứ thứ gì có thể được khán giả đất Cảng ném xuống đường piste bất chấp mọi nỗ lực của lực lượng an ninh có mặt trên sân.

Và những hình ảnh kém đẹp đẽ đó kéo dài cho đến hết trận đấu, chứ không chỉ là 2 cái gạch đầu dòng của các vị Giám sát đưa về cho Ban kỷ luật.

Truyền hình phát đi, mọi người trên sân cũng chứng kiến, nhưng oái oăm ở chỗ, những "sự cố" ấy lại không được xem xét trong phán quyết bất kể gặp sự phản ứng từ giới truyền thông.

2. Không tính án phạt mới nhất, khán giả Hải Phòng vẫn đứng đầu "danh sách đen", thậm chí bỏ xa các đối thủ khi có đến 10 lần "dính" án kể từ khi đội bóng đất Cảng quay trở lại V-League. Một con số mà bất cứ ai cũng phải... lắc đầu ngao ngán!

Tất nhiên, đó chỉ là một bộ phận, chứ không phải tất cả khán giả của đội chủ sân Lạch Tray. Nhưng khi con số ít ấy mà vẫn không "chữa" được thì đúng là rất căng. Chưa kể, nó tiếp rục có dấu hiệu bùng phát chứ không hề thuyên giảm.

Hải Phòng. Ảnh: V.S.I
CĐV Hải Phòng gây rối - chuyện thường ngày ở huyện. Ảnh: V.S.I

Chẳng đội bóng nào muốn mình bị phạt cả, không nhà tài trợ nào muốn nơi mà mình lấy đó quảng bá thương hiệu lại nhận sự phản đối của đa phần những người đang tham gia vào cuộc chơi ở V-League. Nhưng tại sao lại không thể diệt tận gốc, trả lại vẻ đẹp đích thực cho bóng đá?

Phải chăng, án phạt mấy chục triệu cho một lần xảy ra "sự cố" là quá nhẹ nhàng và chẳng đáng là bao so với tiền bán vé lên đến tiền tỷ?

Thế mới đáng sợ, và đáng lo

3. Nhưng trách những kẻ gây rốti, đội lốt người hâm mộ, những người làm bóng đá đất Cảng một thì phải trách BTC giải, ban Kỳ luật mười. Bởi đã từ rất lâu rồi những người giữ "gia quy" cho gia đình V-League hoạt động đến nay toàn làm người khác "chưng hửng và bổ ngửa".

XM.HP- HN T&T
Làm thế nào để những ông Vua sân cỏ thực sự là Vua?

Chuyện giảm án kỷ luật cho Công Vinh là một ví dụ điển hình, chỉ vài ngày sau khi "tuyên án" thì cũng ngay lập tức 1 ban khác của VFF vào cuộc bào chữa cho tiền đạo của ĐTVN để rồi CV9 chưa thi hành án một ngày nào đã được giảm xuống còn phân nửa.

Bởi vậy, chuyện sân Lạch Tray và Hải Phòng liên tiếp tái phạm rồi lãnh án cũng trở thành rất bình thường trong suốt nhiều năm qua. Nhưng nó trở lên không bình thường khi cũng chừng đó chuyện ở đất Cảng đều được xử 1 cách rất "cảm tính".

Từ những điều không bình thường ấy, dấu hỏi được đặt ra rằng liệu phía sau những bản án được tuyên có sự bất bình thường? Và phải chăng Hải Phòng là một ngoại lệ so với các sân khác, các đội khác để Ban kỷ luật đưa ra cái án cho có?

  • Phương Thảo
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Diễn đàn bạn đọc'

,
,