,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1317059
Man United - Tottenham Hotspur: Dưới bóng đại gia
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Man United - Tottenham Hotspur: Dưới bóng đại gia

Cập nhật lúc 08:24, Thứ Bảy, 30/10/2010 (GMT+7)
,
Ranh giới giữa M.U và Tottenham trên BXH gần như bị xóa nhòa. Nhưng sự thật không chỉ là Quỷ đỏ suy yếu và Spurs lên chân. Còn một sự thật khác. Đó là bao lâu nay, Tottenham vẫn phải nép mình dưới bóng các đại gia.

Thời thế đổi thay

Nếu phải chọn ra hình ảnh tương phản nhau nhất của Premiership lúc này, có lẽ sự đi xuống của M.U và đà đi lên của Tottenham xứng đáng là một đề cử.

Mùa giải Premiership năm ngoái khép lại, M.U từ vị thế nhà vô địch đã trở thành cựu hoàng. Với Quỷ đỏ, chỉ một suất trong Top 4 kèm theo suất tham dự Cúp châu Âu hẳn nhiên là một thất bại. Trái lại, Tottenham leo dốc theo chiều thẳng đứng, để rồi không chỉ cán đích trong Top 4, nay còn mặc sức tung hoành ở vòng đấu bảng Champions League. Sân White Hart Lane bước sang một thời kỳ mới của danh tiếng và tham vọng vinh quang.

Man United (áo đỏ) không mấy khi để mất điểm trước Tottenham
Man United (áo đỏ) không mấy khi để mất điểm trước Tottenham

Mùa này, dẫu chưa thua, song M.U vẫn đang trên con đường phú quý giật lùi. Thua Chelsea tới 5 điểm và còn đứng dưới cả Arsenal khiến niềm tin vào Quỷ đỏ giờ chỉ còn rơi rớt. Spurs không có tên trong Top 4, nhưng khoảng cách của họ với nhóm danh vọng ấy chỉ là 2 điểm. Nói không quá, M.U đang xuống dần đều còn Tottenham thì ngược lại, lên dần đều. Sự tương phản giữa họ phản ánh những đổi thay đang dần định hình ở Premiership.

Lịch sử… chưa sang trang?

Nói Tottenham chơi lên chân thì đúng. Nhưng khẳng định Spurs đạt đẳng cấp của Chelsea, M.U thì còn lâu. Bao năm qua, đội bóng do HLV Harry Redknapp dẫn dắt luôn được đánh giá cao về chất lượng. Nhưng sự thật là họ thường run rẩy mỗi khi đối mặt các đại diện của Big Four (gồm M.U, Chelsea, Arsenal và Liverpool). Kết quả là cũng gần 2 thập kỷ nay, Spurs chẳng biết đến chiến thắng khi đến sân nhà của Big Four.

Mùa này, Tottenham mới chỉ đụng đầu Arsenal ở Carling Cup. Nhưng sân nhà White Hart Lane không đủ giúp Spurs giành chiến thắng (bị loại trong hiệp phụ). HLV Harry Redknapp cho rằng đội bóng cần một thủ lĩnh, ông đã có van der Vaart. Song một mình tiền vệ người Hà Lan là quá ít để thắp lên tia hy vọng vinh quang, trong bối cảnh Tottenham thiếu nhiều trụ cột vì chấn thương. Nhìn Spurs dù xông xáo vẫn thua Inter, bị Everton cầm hòa, mới thấy được hết sự non nớt của họ.

Phải khẳng định là Redknapp đã rất cố gắng để nâng tầm Tottenham. Nhưng một khi các học trò của ông còn non nớt, Spurs còn phải trả giá, nhất là trước đối thủ lớn như M.U - đội bóng Anh xuất sắc nhất thời Premiership.

Sir Alex thừa nhận chu kỳ thành công của M.U đã khép lại, sẽ cần vài ba năm nữa để Quỷ đỏ chuyển giao thế hệ. Từ nay đến đó, Sir Alex thậm chí chấp nhận trắng tay, song nhất quyết không để đội bóng thụt lùi về đẳng cấp. Một trong những thứ góp phần tạo nên thương hiệu M.U là họ ít khi để sảy chân trước những đội bóng nhỏ. Với Tottenham và tại Old Trafford thì càng không. Nên biết, Premiership mùa này, M.U là đội duy nhất chưa thua.

Thông tin xung quanh:

Man United: Hargreaves, Giggs, Valencia, Rooney chấn thương.

Tottenham: Corluka, Dawson, J.Defoe, O’Hara, Woodgate chưa thể thi đấu. Khả năng ra sân của King rất thấp.

Lần cuối Tottenham thắng trên sân của Big Four cũ là trước Liverpool hồi tháng 8/1993 (thắng 2-1), tức tròn 17 năm qua chỉ hòa và thua (67 trận).

Đội hình dự kiến:

Man United: Van der Sar, G.Neville, R.Ferdinand, Vidic, OShea, Nani, Fletcher, Scholes, Park, Hernandez, Berbatov

Tottenham: Crouch, Van der Vaart, G.Bale, Modric, Huddlestone, Lennon, Assou-Ekotto, Kaboul, Gallas, Hutton, Gomes

Dự đoán: 1-1

Wayne Rooney còn lâu mới trở lại

Wayne Rooney sẽ không chỉ vắng mặt 3 tuần, mà có thể còn lâu nữa mới bình phục chấn thương mắt cá chân. Đó là tiết lộ mới nhất của HLV Alex Ferguson về bệnh tình của Rooney. Hiện tại, Rooney đang cùng vợ đi nghỉ, trước khi trở lại Anh tiếp tục quá trình phục hồi. Tuyển thủ Anh đã vắng mặt ở 3 trận đấu gần nhất của M.U. Lần cuối cùng người ta thấy Rooney trên sân là khi anh được vào sân thay người ở trận M.U hòa West Brom 2-2. Cách đây ít hôm, Old Trafford tung tin Rooney sẽ kịp trở lại trước trận derby Manchester với Man City diễn ra ngày 10/11. Tuy nhiên, kế hoạch đó đã hoàn toàn sụp đổ. Với Owen cũng đang dưỡng thương, Sir Alex giờ chỉ còn 3 tiền đạo là Berbatov, Hernandez và Macheda.

Theo Baobongda.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,