,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1317392
Như Thành gọi Công Vinh, Hồng Sơn là đại ca
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Như Thành gọi Công Vinh, Hồng Sơn là đại ca

Cập nhật lúc 18:08, Thứ Hai, 01/11/2010 (GMT+7)
,
Như Thành chào Công Vinh và Hồng Sơn, 2 đồng đội ít tuổi là: “Em chào 2 đại ca”. Sốc hơn là khi Công Vinh và Hồng Sơn đồng loạt vỗ về: “Em ngoan!”.
Thì ra, họ đang chơi trò tâng bóng mà một cầu thủ phải chạm bóng đúng số lần được yêu cầu và quy định cho người thua là phải gọi 2 người còn lại là “đại ca”.
Bầu không khí vui vẻ và không kém phần kịch tính được tạo ra khi họ liên tiếp đẩy nhau vào thế khó với các tình huống đá bóng cận người rồi hô “1” - tức là một lần chạm. Nằm bẹp dưới đất, thủ thành Hồng Sơn phản ứng: “Thế thì khác gì ép nhau chết. Thôi, em chào 2 đại ca”.

Image

Minh Châu ghi bàn, kể cả trong buổi tập, hẳn nhiên là sự kiện hiếm có. Nhưng trong trận giao hữu vừa qua với đội tuyển Olympic, tiền vệ có chiều cao khiêm tốn nhất nhì ĐTVN đã làm được điều khó khăn ấy theo cách không thể ấn tượng hơn - đánh đầu. Từ quả phạt góc, bóng bay qua rất nhiều cái đầu cao lêu nghêu nhưng lại tìm đến Minh Châu, và sau cú gật đầu nhẹ nhàng, bàn thắng đã được ghi trong tiếng vỗ tay của các đồng đội.

Ở phía ngoài, có tiếng hét lên: “Minh Châu ghi bàn rồi kìa, bà con ơi!”. Phía ngoài, Như Thành bình luận: “Nếu trong tầm 10m, hãy để cho Minh Châu sút, đừng để nó chuyền vì đường chuyền của nó có hiệu suất thành bàn cao hơn cú sút”, làm cả đội cười nghiêng ngả.

Chỉ còn một tháng nữa, ĐTVN sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi Vương ĐNÁ và đây cũng là khoảng thời gian quyết định vai trò của từng cầu thủ: đá chính, dự bị hay bị loại. Dù mỗi vị trí, từng cầu thủ đang có sự canh tranh quyết liệt và thi đấu với tinh thần “như đá thật” nhưng bầu không khí ở ĐTVN những ngày qua luôn vui nhộn và gần gũi. Đó cũng là điều HLV Calisto mong muốn ở các học trò và thậm chí, ông sẽ xây dựng thành văn hóa đội tuyển.

  • Theo Bóng đá online
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,