,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1316337
Barca: Laporta từng thuê thám tử theo dõi cầu thủ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barca: Laporta từng thuê thám tử theo dõi cầu thủ

Cập nhật lúc 14:17, Thứ Ba, 26/10/2010 (GMT+7)
,
Tờ tuần báo Interviu của Tây Ban Nha mới đây đã công bố thông tin gây shock cho giới cầu thủ và nhân viên đang làm việc tại Nou Camp khi tiết lộ, hàng loạt ngôi sao thi đấu cho Barcelona dưới triều đại Joan Laporta đã từng bị đội thám tử bí mật theo dõi.
Theo thông tin được đăng tải trên Interviu, cựu Chủ tịch Laporta đã trả tiền đều đặn cho đội ngũ thám tử có nhiệm vụ chuyên theo dõi nhất cử nhất động của một số cầu thủ Barca sau khi họ rời sân tập. Trong đó, những nhân vật bị Joan Laporta “săm soi” thường xuyên là Deco, Ronaldinho, Samuel Eto’o và Gerard Pique.
Pique hẳn không thể ngờ đã từng bị theo dõi 24/24
Pique hẳn không thể ngờ đã từng bị theo dõi 24/24

Bất ngờ hơn nữa khi Interviu khẳng định, người bị vị cựu chủ tịch này đặt vào danh sách cần phải được kiểm soát chặt chẽ chính là Gerard Pique. Ngay khi Pique rời Old Trafford và trở về đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan, Joan Laporta đã cử thám tử của mình theo dõi trung vệ này 24/24. Tuy nhiên, có vẻ như Laporta đã không tìm thấy bất cứ tỳ vết nào trong cuộc sống của cựu trung vệ Quỷ đỏ. Gerard Pique sau đó được trọng dụng tại Barca và tuyển Tây Ban Nha.
Còn trường hợp của Deco, Ronaldinho và Samuel Eto’o, mặc dù không ở trong tình trạng bị theo sát cả ngày lẫn đêm như Pique, nhưng cuộc sống đời tư của họ cũng rất được vị luật sư 48 tuổi quan tâm. Được biết, 3 cầu thủ trên bắt đầu bị Laporta đưa vào tầm kiểm soát từ mùa Xuân năm 2008. Và không hiểu ngài cựu Chủ tịch đã có trong tay những bằng chứng gì, mà khi HLV Pep Guardiola tới đảm nhiệm vị trí do Frank Rijkaard để lại, nhà cầm quân này tuyên bố bộ 3 ngôi sao trên không có trong kế hoạch xấy dựng đội bóng của ông.

Ngay lập tức, Ronaldinho, Deco đã lần lượt bị đẩy đến AC Milan và Chelsea với giá khá bèo. Còn Eto’o thì chuyển sang Inter như là một phần trong thương vụ chiêu mộ tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Thậm chí, ngay cả tân Chủ tịch Sandro Rosell cũng không thoát khỏi con mắt theo dõi của Joan Laporta. Khi Laporta còn tại vị, đã có lần phu nhân của Rosell tới trình báo cảnh sát về việc bà và các con luôn bị một kẻ lạ mặt bám đuôi. Kết quả của vụ điều tra cho thấy, đó là một thành viên của công ty vệ sĩ – thám tử mà Laporta đã thuê. Được biết, luật sư 48 tuổi này đã trả khoản chi phí 600.000 euro cho một công ty an ninh để thực hiện một số “nhiệm vụ” cho mình, trong đó có cả việc lén theo dõi email của HLV Rijkaard cũng như một số nhân viên làm việc ở Nou Camp.

Vụ scandal đựoc phanh phui đúng vào thời điểm vụ cuộc chiến pháp lý tại Barcelona liên quan tới việc thất thoát tài chính dưới thời Joan Laporta vẫn chưa được giải quyết xong, sẽ lại càng khắc sâu thêm mối bất hoà giữa vị cựu Chủ tịch và các thành viên trong BLĐ hiện thời.
(Theo Bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,