,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1318500
Mancini cao giọng tuyên chiến với M.U
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mancini cao giọng tuyên chiến với M.U

Cập nhật lúc 12:59, Thứ Hai, 08/11/2010 (GMT+7)
,

Khuất phục West Brom, đoàn quân HLV Mancini tràn đầy quyết tâm giành lại vị trí nhì bảng từ kình địch M.U, nếu giành chiến thắng trong trận derby Manchester.

Chiến lược gia người Italia khá hồ hởi khi Man City đã vượt qua cơn khủng hoảng, và giành chiến thắng trên sân West Brom sau 3 thất bại liên tiếp trên mọi mặt trận. Đêm thứ Tư tới đây, Manh "xanh" sẽ đụng đại kình địch Quỷ đỏ trong trận derby ở City of Manchester.

Balotelli lập cú đúp bàn thắng

HLV Mancini tự tin phát biểu: "Đánh bại M.U trong trận derby sẽ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chúng tôi đang ở trạng thái tốt thời điểm này. Man City có thể vươn lên vị trí thứ hai nếu giành trọn 3 điểm".

Nói về trận đấu với West Brom, Mancini cho biết: "Chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời. Các cầu thủ đã thi đấu đúng đấu pháp và lẽ ra có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn thế. Điểm mấu chốt là chúng tôi luôn cầm được bóng để thi triển lối đá".

Cú đúp trong hiệp một lý giải tại sao Man City bỏ ra đến 25 triệu bảng để chiêu mộ Mario Balotelli. "Super Mario đã chứng tỏ được phẩm chất của một tay săn bàn thượng thặng, với tốc độ, sức mạnh và sự tinh tế trong khâu dứt điểm.

Tuy nhiên, ngày tươi đẹp của tài năng trẻ người Italia lại bị hủy hoại bởi một thẻ đỏ không đáng có. Trong tình huống Balotelli tranh chấp với Youssuf Mulumbu, trọng tài Lee Probert nhận định tiền đạo Man City đã cố tình đá Mulumbu khi cầu thủ này ngã xuống sân.

Chính vì thế, ông lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Balotelli. Trước đó, chân sút 20 tuổi này cũng phải nhận một chiếc thẻ vàng vì có hành vi lăng mạ trọng tài.

Cho rằng đây là quyết định quá khắt khe, nên phía Man City sẽ gửi đơn kháng án lên FA. Họ hi vọng tiểu ban kỷ luật LĐBĐ Anh sẽ xem xét trong ngày mai, và Balotelli có thể được dự trận derby Manchester.

HLV Roberto Mancini

"Tôi không đồng ý về quyết định của trọng tài. Balotelli không hề đá Mulumbu. Thẻ đỏ khiến nhiều người ngạc nhiên. Chắc chắn chúng tôi sẽ kháng án. Tôi chỉ không hài lòng với Balotelli vì anh ấy liên tục phản ứng với vị vua sân cỏ" - Mancini cho biết.

Có chiến thắng quan trọng, Mancini nhanh chóng xua tan đám mây u tối bao quanh đội bóng suốt tuần qua. Ông khẳng định lại, ba trận thua của Man City gần đây chỉ là do thiếu may mắn.

"Sẽ là điều bình thường nếu Man City để thua 2 hay 3 trận. Nhưng quan trọng là chúng tôi vẫn làm việc cùng nhau. Thi thoảng đội bóng bạn dẫn dắt chơi hay hơn nhưng vẫn phải hứng chịu thất bại. Điển hình là trong trận đấu trên đất Ba Lan.

Gặp Arsenal, chúng tôi mất lợi thế khi chỉ còn chơi với 10 người ngay đầu trận. Trên sân Wolves, Man City đã tạo ra được 5 cơ hội ăn bàn rõ rệt trong hiệp một. Vậy mà chung cuộc, chúng tôi vẫn ngậm ngùi rời sân cùng thất bại".

Mancini cũng thừa nhận, việc Tevez vắng mặt cũng khiến hàng công Man "xanh" gặp trục trặc: "Toàn đội đã chơi rất tốt. Balotelli lập cú đúp, nhưng tầm ảnh hưởng của Tevez là rất lớn. Tương tự De Jong trên hàng tiền vệ. Anh giúp đội bóng có được sự cân bằng".

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,