,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318477
Vì ĐTQG, thầy Tô đành lỡ hẹn với Olympic VN
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vì ĐTQG, thầy Tô đành lỡ hẹn với Olympic VN

Cập nhật lúc 08:55, Thứ Hai, 08/11/2010 (GMT+7)
,

Những tưởng HLV trưởng Calisto sẽ bay sang Quảng Châu để trực tiếp chỉ đạo các học trò ở ĐT Olympic QG. Tuy nhiên, vào giờ chót, nhà cầm quân người Bồ đã quyết định ở lại để tập trung rèn ĐTQG.

>> ĐTVN: Khi chiến thắng vẫn là điều... "xa xỉ"

>> ĐTVN bại trận, HLV Calisto vẫn nói "cứng"

>> ĐTVN thua trắng trước Triều Tiên

>> ’Tôi chẳng biết Calisto là ai’

>> Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Công đối công

>> Calisto: ’VN thắng Singapore 3-0 mới đúng’

>> Đứt dây chằng, Việt Thắng có thể lỡ hẹn với AFF Cup

>> HLV Calisto: ’Đây là một trận đấu tốt của ĐTVN’

>> Lãng phí cơ hội, ĐTVN bị Singapore chia điểm

>> Việt Nam - Singapore: Cùng chơi ’’bài ngửa’’

>> HLV Calisto: ’Trận thua là bài học lớn cho ĐTVN’

>> ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc

>> ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

Đây là quyết định có phần bất ngờ bởi, trước khi VFF Sonha Cup diễn ra, HLV Calisto cho biết là sẽ có mặt ở Quảng Châu (Trung Quốc) để trực tiếp chỉ đạo ĐT Olympic QG thi đấu ở ASIAD 16.

Điều này xuất phát từ chuỗi trận bết bát của ĐTQG (7 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng). Ông thầy người Bồ muốn tranh thủ quãng thời gian này để tập trung khắc phục những điểm yếu của ĐTVN.

Qũy thời gian chuẩn bị cho AFF Cup còn không nhiều, trong khi lối chơi của ĐTVN trong những trận đấu vừa qua đã để lại quá nhiều lỗi lo. Hơn ai hết, HLV Calisto biết trách nhiệm tại giải vô địch Đông Nam Á sắp tới là rất nặng nề với việc bảo vệ thành công chiếc Cup vô địch.

Thành tích bết bát trong thời gian qua là nguyên nhân khiến HLV Calisto muốn tập trung cho ĐTQG
Thành tích bết bát trong thời gian qua là nguyên nhân khiến HLV Calisto muốn tập trung cho ĐTQG (trắng)
Chính bởi vậy, sau khi cân nhắc, HLV Calisto đã quyết định rút lui và giao lại quyền chỉ đạo ĐT Olympic QG thi đấu tại ASIAD 16 cho HLV Phan Thanh Hùng.

Về vấn đề này, chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, HLV Calisto đã trao đổi với Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và trình bày ý định sẽ ở nhà để tập trung cho ĐTQG trong khi đội Olympic không đặt nặng vấn đề thành tích tại sân chơi ASIAD mà mục tiêu hướng tới là SEA Games 26. Lãnh đạo VFF thấy cũng hợp tình, hợp lý nên đã đồng ý với đề xuất của ông ấy.

Trong khi đó, HLV Calisto cũng chia sẻ, việc có mặt của ông ở đội Olympic chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần. Bởi, trong phần lớn thời gian vừa qua, các cầu thủ luyện tập dưới sự chỉ đạo của HLV Phan Thanh Hùng, những bài tập và giáo án đều được ý kiến cũng như sự chỉ đạo sát sao của thầy Tô.

Bên cạnh đó, do cảm thấy cơ hội thi đấu của mình không cao, 3 tuyển thủ Mạnh Dũng, Xuân Thành và Văn Trương đã bày tỏ ý định xin rút lui và HLV Calisto cũng đã đồng ý.

Trong thời gian này, ĐTQG dưới sự chỉ đạo của HLV Calisto sẽ tiếp tục tập luyện tại khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình. Trước mắt, chưa có kế hoạch đá giao hữu bất kỳ đội bóng nào ngoài nước.

Tuy nhiên, HLV Calisto cũng cho biết sẽ liên hệ đá 2 đến 3 trận giao hữu với các đội bóng trong nước để kiểm nghiệm đội hình trong thời gian sắp tới trước khi bước vào AFF Cup 2010.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,