,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1318382
Liverpool – Chelsea: Quyền lực Đức Vua
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Liverpool – Chelsea: Quyền lực Đức Vua

Cập nhật lúc 14:48, Chủ Nhật, 07/11/2010 (GMT+7)
,
Những tia nắng đầu tiên đã trở lại Anfield xua tan đi bóng tối u ám. Tuy nhiên e rằng câu chuyện hồi sinh của Liverpool khó lòng bước tiếp sang một chương mới, vì Chelsea, đội bóng có cảm giác như đang sở hữu quyền sinh, quyền sát tại Premier League, đã ở ngay trước mặt The Kop.
Bầu trời Anfield đã thôi nổi bão. 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League đã đưa The Kop lên một vị trí khả quan hơn trên BXH, dù chưa hẳn tương xứng với tầm vóc của họ. Có vẻ như sự xuất hiện của ông chủ mới John Henry đang mang đến một bầu sinh khí mới cho NHM Quỷ đỏ vùng Merseyside. Liverpool đã có thể hoàn toàn quên đi khái niệm được coi là nhục nhã nhất với họ trong kỷ nguyên Premier League: “xuống hạng”. Thậm chí chỉ với vỏn vẹn 5 điểm ít hơn so với Top 4, thày trò Roy Hodgson có quyền nói về một mục tiêu sang trọng hơn: giành vé Champions League.

Tuy nhiên có vẻ như đã đến lúc Liverpool tỉnh giấc trong cơn mộng mị để đối diện với một thực tế: đối thủ trước mắt của họ, Chelsea đang là ông chủ điều khiển cuộc chơi tại Premier League. Điều đó có nghĩa là nếu Chelsea cảm thấy họ cần phải thắng để tránh những rủi ro đến từ sự thăng hoa của Arsenal, Liverpool hôm nay chỉ đơn thuần là một chương bình thường trong cuốn tự truyện Premier League của Đức vua The Blues.

Có khá nhiều quan điểm cho rằng Liverpool mới chính là đội bóng có được những bước chuẩn bị cho trận đấu này tốt hơn. Trước Napoli, The Kop chỉ cần nhờ đến Steven Gerrard trong 45 phút hiệp 2, không vắt sức của Torres mà vẫn kịp tìm được một liều doping hữu hiệu cho 90 phút định mệnh với The Blues. Trong khi đó Ancelotti đã sử dụng hầu hết các cầu thủ chính thức trong trận đấu với Spaktak Moscow, và những an-ti fan của Chelsea có quyền hi vọng những cầu thủ như Droba, Anelka, Ramires… không thể có được nền thể lực tốt nhất.

Tuy nhiên dù Liverpool có bền bỉ hơn đối thủ về mặt thể lực, họ vẫn có thể bì với Chelsea trên cán cân phong độ. Cứ coi cuộc chiến giữa 2 chân sút từng làm mưa làm gió tại Premier League: Torres và Drogba là tiêu điểm của trận đấu này, NHM có thể ngay lập tức đưa ra cảm nhận: Chelsea là đội mạnh hơn. Trong khi Drogba vẫn luôn chứng tỏ được bản năng sát thủ vẫn đang cuộn chảy trong dòng máu của anh, thì Torres lại đang đánh mất dần đi những phẩm chất làm nên thương hiệu của mình. Nhìn Torres thi đấu, có cảm giác như anh đã nặng nề, chậm chạp, vụng về và thiếu nhạy cảm hơn trước rất nhiều.

Lối chơi của Liverpool sẽ còn nhạt nhẽo hơn rất nhiều khi Joe Cole buộc phải vắng mặt vì chấn thương, khả năng trở lại của chú ong chăm chỉ Dirk Kuyt chỉ là 50/50. Cho dù Chelsea nhiều khả năng cũng không có được sự phục vụ của tiền vệ trung tâm thuộc loại xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay: Essien, nhưng sự trưởng thành của Mikel và khả năng chơi xông xáo của Ramires vẫn là quá đủ để The Blues chặn đứng những pha lên bóng trung lộ từ Gerrard.

Nếu NHM Liverpool cho rằng sự linh thiêng của Anfield chính là điểm tựa vững chắc của Quỷ đỏ thì lầm hoàn toàn. Trong cả 2 lần viếng thăm Anfield gần đây, Chelsea không bỏ qua bất kỳ cơ hội bỏ túi trọn vẹn 3 điểm lần nào. Nếu tính riêng tại Premier League năm nay, Blackpool thậm chí còn từng đánh bại The Kop ngay trên mảnh đất suốt 21 năm qua vẫn chưa được ôm ấp chiếc Cúp VĐQG nào.

Chắc chắn The Kop ý thức được những khó khăn họ phải đối diện. Liverpool đương nhiên rất muốn thắng, nhưng nếu cứ lao lên để bảo vệ cái tôi của mình thay vì khung gỗ, The Kop hoàn toàn có thể trắng tay trong trận đấu này.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina; Johnson, Kyrgiakos, Carragher, Konchesky; Lucas, Meireles, Maxi Rodriguez, Gerrard, Kuyt, Torres

Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex, Terry, A Cole; Ramires, Mikel, Zhirkov; Anelka, Drogba, Kalou

Theo Bongdaso.com

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,