,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1318104
Drogba nhận diện đối thủ Chelsea e sợ nhất
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Drogba nhận diện đối thủ Chelsea e sợ nhất

Cập nhật lúc 11:02, Thứ Sáu, 05/11/2010 (GMT+7)
,

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà vừa tuyên bố, "đối thủ" lớn nhất của Chelsea trong cuộc đua tranh ngôi vô địch ở Premiership là... chính họ.

Đoàn quân áo xanh hiện vẫn đang duy trì chuỗi phong độ ổn định tại giải Ngoại hạng. Sau 10 vòng đấu, Chelsea mới chỉ để thua duy nhất một trận trên sân Man City và hiện đang bỏ cách đội xếp thứ hai 5 điểm.

Drogba ghi bàn trong trận gặp Spartak

Chủ nhật này, The Blues sẽ có chuyến hành quân đến Anfield đầy cạm bẫy. Dù vẫn đánh giá cao những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như M.U hay Arsenal, nhưng theo "voi rừng", điều nguy hiểm nhất đối với Chelsea chính là sự tự mãn của các cầu thủ.

"Thẳng thắn mà nói, đối thủ khó khăn nhất của Chelsea chính là chúng tôi. Nếu để mất những điểm số đáng tiếc như mùa giải trước, chúng rôi sẽ gặp rắc rối. Không dễ để duy trì mạch chiến thắng và gia tăng khoảng cách với các đội xếp sau" - Drogba thổ lộ.

Sau trận đại thắng Spartak, Chelsea trở thành CLB đầu tiên của Anh giành tấm vé lọt vào vòng knock-out Champions League. Ở trận đấu này, Ancelotti đã cho phép một vài trụ cột nghỉ ngơi, trong đó có đội trưởng John Terry.

"Điều quan trọng là Chelsea đã vượt qua vòng bảng. Vì thế, HLV trưởng có thể thoải mái để các cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi và có được nền tảng thể lực sung mãn nhất khi hành quân đến Liverpool" - Drogba nói tiếp.

"Liverpool đang trong giai đoạn khó khăn. Nhưng Liverpool vẫn là Liverpool. Tôi nghĩ cuộc chạm trán sắp tới sẽ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với họ. Thầy trò Hodgson coi trận thư hùng như là bước đệm để trở lại. Bởi vậy, chúng tôi sẽ phải đương đầu không ít vấn đề".

Cuối tuần này, Chelsea sẽ chạm trán Liverpool

Người đồng hương của Drogba - Salomon Kalou muốn Chelsea đón Giáng sinh bằng một khoảng cách điểm số an toàn hơn với nhóm xếp sau. Anh khẳng định, cuộc đối đầu giữa Chelsea & M.U ở Stamford Bridge vào ngày 19/12 tới sẽ mang tính quyết định.

"Chúng tôi có những mục tiêu lớn hơn trước Giáng sinh. Các thành viên đều biết, thời điểm trên vô cùng quan trọng và nó ảnh hưởng nhiều đến cuộc đua vô địch. Nếu đánh bại M.U và bỏ cách đối thủ ít nhất 5 điểm, Chelsea sẽ rộng đường trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Sẽ có những đội bóng khác cạnh tranh với The Blues. Nhưng M.U vẫn là đối thủ đáng gờm nhất. Chính vì thế, chuyện chúng tôi sớm vượt qua vòng bảng Champions League cũng mang lại nhiều lợi ích. Giờ Chelsea sẽ dồn toàn lực tập trung vào Premier League & FA Cup.

Về phần mình, Drogba thừa nhận, anh vẫn chưa đạt được 100% thể lực sau đợt sốt virus. Hồi tuần trước, "Voi rừng" cũng có tên trong danh sách 23 ƯCV cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Anh thừa nhận cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi không có nhân tố người Anh nào có tên.

"ĐT Anh không giành được kết quả tốt ở World Cup, nhưng tôi nghĩ Wayne Rooney có thể nằm trong bản danh sách đề cử vì mùa bóng trước anh đã chơi rất tuyệt. Tiếc rằng, các cầu thủ không phải là người quyết định".

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,