,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1318023
Lãng phí cơ hội, ĐTVN bị Singapore chia điểm
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
VFF Sonha Cup:

Lãng phí cơ hội, ĐTVN bị Singapore chia điểm

Cập nhật lúc 19:11, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,

Chơi lấn lướt trước đối thủ và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam đã để ĐT Singapore cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận đấu tối 4/11, trên SVĐ Mỹ Đình.

>> Việt Nam - Singapore: Cùng chơi ’’bài ngửa’’

>> HLV Calisto: ’Trận thua là bài học lớn cho ĐTVN’

>> ĐTVN thất thủ trước U23 Hàn Quốc

>> ĐTVN - U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

>> ’’Đội tuyển Việt Nam sẽ đá vì người hâm mộ’’

>> Thầy Tô vắng mặt, tuyển Việt Nam tập nhẹ chờ VFF Cup

>> ĐTVN dễ dàng bị đàn em cầm hòa

So với trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc, trong cuộc đối đầu với ĐT Singapore, HLV Calisto đã có sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Tài Em sau khi bình phục chấn thương sẽ đá cặp với Minh Phương ở tuyến giữa. Trong khi đó, Thành Lương đá thay vị trí của Quang Hải.

Không những vậy, hậu vệ Quang Thanh và trung vệ Phước Tứ cũng kịp bình phục chấn thương để gia cố hàng phòng ngự của đội nhà.

Bỏ lại sau lưng thất bại 0-2 trước U23 Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc hết sức tự tin và liên tục "oanh tạc" khung thành của Singapore.

Thành Lương quá nhỏ bé  trước hàng phòng ngự to cao của Singapore. Ảnh: TTVH
Thành Lương (trắng) quá nhỏ bé trước hàng phòng ngự to cao của Singapore. Ảnh: TTVH

Quang Thanh và Việt Thắng là những cầu thủ đầu tiên có được cơ hội dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Hassan Sunny. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

Phút 16, đội trưởng Minh Phương có đường căng ngang rất thuận lợi từ bên cánh phải vào khu vực 16m50 của Singapore. Đáng tiếc, trong tư thế không bị kèm cặp, Vũ Phong lại đánh đầu đi vọt xà.

Sau đó hai phút, đến lượt Thành Lương bắn phá khung thành của thủ môn Hassan Sunny với cú cứa lòng trong chân trái sở trường. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Lương "dị" đưa bóng đi trệch cột dọc.

Trong khi ĐTVN tiếp tục tạo được một thế trận lấn lướt trước đối thủ thì chỉ một thoáng sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến đội chủ nhà phải trả giá.

Phút 25, xuất phát từ pha phản công khá đơn giản của đội khách, lão tướng Duric đã chơi rất đồng đội khi chuyền bóng cho Shi Jiayi trong tư thế không người kèm đã sút tung lưới của thủ môn Hồng Sơn. Tỷ số là 1-0 cho đội bóng đến từ quốc đảo Sư tử.

Phút 32, một sự thay người bất đắc dĩ khi Việt Thắng bị chấn thương sau pha va chạm với một hậu vệ Singapore khiến anh không thể tiếp tục thi đấu. Vào thay cho tiền đạo mang áo số 8 là Quang Hải.

Phút 37, đội trưởng Minh Phương có pha đá phạt khá nguy hiểm từ bên cánh phải với tình huống treo bóng vào vòng cấm của Singapore. Tuy nhiên, đã không có một cái đầu nào của ĐTVN chạm được vào bóng và các hậu vệ đội bạn đã dễ dàng hóa giải.

Phút 45+1, sau đường chuyền của Thành Lương, Tấn Tài đã có pha bấm bóng hết sức kỹ thuật ngay trên vạch 16m50 của Singapore. Tuy nhiên, thủ môn Hassan Sunny đã có một pha cứu thua xuất thần cho đội nhà.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Singapore với bàn thắng duy nhất của tiền vệ gốc Trung Quốc, Shi Jiayi.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Calisto đã có 2 sự thay đổi người với việc Huy Hoàng và Sỹ Mạnh vào sân để thay cho Minh Phương và Tấn Tài.

Vũ Phong (trắng) có khá nhiều cơ hội tung ra những cú dứt điểm nhưng không một lần thành công
Vũ Phong (trắng) có khá nhiều cơ hội tung ra những cú dứt điểm nhưng không một lần thành công. Ảnh: TTVH

Với điều chỉnh này, Phước Tứ sẽ được đẩy lên sát cánh với Tài Em ở cặp tiền vệ trung tâm trong khi Huy Hoàng sẽ đá cặp trung vệ cùng Như Thành.

Ngay ở những giây đầu tiên, ĐTVN đã có được một pha hãm thành khá nguy hiểm với cú bấm bóng điệu nghệ của Vũ Phong để Quang Hải trong thế quay lưng về khung thành đối phương có pha tung người móc bóng nhưng tiếc là thủ thành Sanny đã kịp thời khép góc.

Liên tiếp trong hai phút 54 và 55, hết Tài Em lại đến Vũ Phong đều không thể khuất phục được thủ môn Hassan Sunny để mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà. Trong khi Tài Em đánh đầu cận thành thì Vũ Phong với cú sút từ ngoài vòng cấm.

Phút 59, tiền vệ Vũ Phong đã có pha xuống bóng bên cánh trái rồi thực hiện pha dứt điểm về phía khung thành của Singapore. Và một lần nữa, thủ môn Hassan Sunny đã xuất sắc từ chối bàn thắng của các cầu thủ chủ nhà.

Phút 60, thầy Tô tiếp tục tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa với việc tung Trọng Hoàng vào thay cho Thành Lương.

Phút 68, Trọng Hoàng có đường căng ngang từ bên cánh phải vào khu vực 16m50 của Singapore. Tuy nhiên, một hậu vệ của đội khách đã kịp thời phá bóng ngay trước chân của Sỹ Mạnh.

Sau rất nhiều những nỗ lực, cuối cùng ĐTVN cũng có được điều mình cần là bàn thắng gỡ hòa với pha lập công của Phan Văn Tài Em ở phút 76.

Tài Em ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho ĐTVN. Ảnh: VTC
Tài Em ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho ĐTVN. Ảnh: VTC

Đón đường tạt bóng bên cánh phải của Quang Thanh, Sỹ Mạnh đã có một động tác nhả bóng ra đúng vị trí của Tài Em. Sau một nhịp khống chế, thủ quân của ĐTVN có một cú sút căng như kẻ chỉ tung lưới Singapore mang về bàn gỡ hòa 1-1.

Sau khi để đội chủ nhà gỡ hòa, các học trò của HLV Avramovic đã phải rất vất vả để chống đỡ các đợt tấn công của ĐTVN. Dẫu vậy, bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến với các cầu thủ Việt Nam.

Phút 87, đến lượt Quang Thanh phải rời sân để nhường chỗ cho Đào Văn Phong vì chấn thương sau pha va chạm với một cầu thủ Singapore.

Phút 90+1, nhận đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, sau một nhịp khống chế, Quang Hải đã có cú dứt điểm bằng chân trái cận thành nhưng không quá khó để thủ môn Hassan Sunny bắt gọn.

Phút 90+3, Trọng Hoàng có pha đi bóng hết sức kỹ thuật sát đường biên ngang bên cánh trái rồi chuyền vào trong và khiến cho khung thành của Singapore bị một phen chao đảo. Và 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với bàn thắng ghi được vào lưới Singapore, tiền vệ Tài Em đã nhận được phần thưởng trị giá 1.000 USD cho cầu thủ Việt Nam ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu.

Như vậy, với trận hòa này, cả ĐTVN và Singapore mới chỉ có được 1 điểm và cơ hội vô địch tại VFF Sonha Cup là rất mong manh. Bởi, ở lượt trận cuối, các cầu thủ Singapore sẽ phải đối đầu với U23 Hàn Quốc. Trong khi đó, thầy trò HLV Calisto sẽ chạm trán với một đội bóng mạnh khác của châu lục là CHDCND Triều Tiên.

Đội hình xuất phát của ĐTVN: Hồng Sơn, Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh (Văn Phong - 87’), Việt Cường, Vũ Phong, Minh Phương (Huy Hoàng - 46’), Tài Em, Thành Lương (Trọng Hoàng - 60’), Tấn Tài (Sỹ Mạnh - 46’), Việt Thắng (Quang Hải - 32’).

Lịch thi đấu và kết quả  VFF Sonha Cup 2010:

Ngày 2/11:

17h00: CHDCND Triều Tiên 2-1 Singapore

19h00: Việt Nam 0-2 U23 Hàn Quốc

Ngày 4/11:

17h00: U23 Hàn Quốc 1-1 Triều Tiên

19h00: Việt Nam 1-1 Singapore

Ngày 6/11:

17h00: Singapore - U23 Hàn Quốc

19h00: CHDCND Triều Tiên - Việt Nam

  • Thể thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,