,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1318378
Derby Capitale: Thắp lửa ở Olimpico
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Derby Capitale: Thắp lửa ở Olimpico

Cập nhật lúc 14:47, Chủ Nhật, 07/11/2010 (GMT+7)
,
Những trận derby thủ đô chưa bao giờ thiếu đi chất lửa ngay cả khi Lazio hay Roma không có được phong độ cao nhất. Vì lẽ đó, các tifosi đang chờ đợi vào một trận cầu hấp dẫn, kịch tính đúng với thương hiệu mang tên derby Capitale.

Lục tìm lại quá khứ, trong suốt chiều dài Serie A, đã có tổng cộng 133 trận ở derby thủ đô diễn ra. Trong số đó, Lazio chỉ thắng có 34, thua 45 và hòa Roma tới 54 lần. So với đối thủ, Lazio cũng không phải là đội bóng có được thành tích tốt hơn ở giải đấu hình chiếc ủng. Tuy nhiên, thế thời đã thay đổi một cách chóng mặt.

Mùa trước, Lazio đã thua Roma cả 2 lượt trận. Lượt đi, với tư cách là "khách", Bianconceleste đã thua 0-1 trước khi ở lượt về, họ gục ngã 1-2 với tư cách chủ nhà. Những kết quả của các trận derby mùa trước cũng phản ánh đúng phong độ của cả hai đội. Lazio chỉ thăng hoa được một thời điểm đầu mùa giải trước khi chìm dần xuống cơn khủng hoảng kéo dài. Roma thì ngược lại, nhập cuộc chậm chạp nhưng họ lại thăng tiến mạnh mẽ trong gia đoạn 2 của mùa giải với mạch 24 trận bất bại với 18 chiến thắng.

Ở thời điểm này, tất cả đã đổi chiều. Đội khủng hoảng lại là Roma trong khi Lazio lại cho thấy họ khó có đối thủ nào có thể cản được bước tiến của đội bóng có biệt danh là " những chú đại bàng". Sau trận thua 0-2 trước Sampdoria ở vòng đấu mở màn, 8 trận tiếp theo, Lazio chỉ có đúng duy nhất 1 lần chia điểm với trận hòa 1-1 trước Lazio, 7 trận còn lại, bằng cách này hay cách khác, đội quân của Edy Reja đều có được 3 điểm. Nhờ sự ổn định và thăng hoa này, Lazio ngự trị vững chắc trên ngôi đầu của Serie A với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Inter.

Cửa thắng cho Lazio?

Việc Inter bất ngờ bị Brescia cầm hòa 1-1 trong trận đấu sớm của vòng 9 cũng có nghĩa Lazio sẽ có được một tâm lý khá thoải mái khi bước vào trận derby Capitale. Nếu thua, Lazio cũng sẽ vẫn nhiều hơn Inter tới 3 điểm còn nếu thắng, khoảng cách ấy sẽ nới rộng ra thành con số 6. Đó chính là mục tiêu mà thày trò Edy Reja muốn hướng tới trong trận đấu này.

Thực tế, khi bước vào trận derby thành Rome, bên cạnh yếu tố phong độ, Lazio còn đang có được một đội hình khá đầy đủ khi chỉ có sự vắng mặt của Foggia (chấn thương) được coi là đáng kể nhất. Những vị trí còn lại từ Ledesma, Mauri, Hernanes hay Floccari đều đang có được một phong độ rất cao. Đây đều là những cầu thủ đã đóng góp công lớn mang về tính ổn định về mặt lối chơi cho các Bianconceleste.

Ngược với Lazio, Roma đang phải đối mặt với bài toán lực lượng khi Burdisso, Pizarro, Taddie hay Juan dính chấn thương. Nhưng đáng tiếc nhất là việc đội trưởng Totti không thể có mặt vì án treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận thắng 2-0 trước Lecce cuối tuần trước. Mr Derby (biệt danh của Totti) đã chơi tổng cộng 27 trận derby Capitale vẫn luôn là một cầu thủ có duyên với những trận nội chiến của thành Rome. Totti hiện cũng đang là cầu thủ hiện còn thi đấu có được nhiều bàn thắng nhất trong các trận derby Capitale (6 bàn). Sự trở lại của Vucinic và Adriano có thể cải thiện sức tấn công cho Roma nhưng chắc chắn sẽ không thể lấp được chỗ trống mà Totti để lại.

Xét trên mọi yếu tố, Lazio xứng đáng là đội có chiến thắng. Nhưng với tính chất của một trận derby Capitale, Roma có thể tin vào những bất ngờ. Một kết cục khó đoán nhưng chắc chắn sẽ đáp ứng được sự chờ đợi của những ai mong chờ một trận derby Capitale theo đúng nghĩa.

Lực lượng:

Lazio: Biava bị treo giò. Meghni, Foggia, Quadri chấn thương.

Roma: Totti bị treo giò. N. Burdisso, Taddei, Pizarro, Brighi, Okaka, Juan chấn thương. Adriano trở lại.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Muslera - Lichtsteiner, Stedardo, Dias, Radu - Brocchi, Ledesma - Mauri - Hernanes - Rocchi, Floccari.

Roma: Julio Sergio - Cicinho, Cassetti, Mexes, Riise - Simplicio, De Rossi, Perrotta - Menez - Vucinic, Borriello.

Dự đoán: 2-1

Theo Bongdaso.com

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,