,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1318383
Trước trận Real – Atletico: ‘Đêm Trắng’ ở Bernabeu
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trước trận Real – Atletico: ‘Đêm Trắng’ ở Bernabeu

Cập nhật lúc 14:43, Chủ Nhật, 07/11/2010 (GMT+7)
,
Real Madrid và Atletico Madrid sẽ mở ra cuộc “đọ sức” giữa những chân sút hàng đầu La Liga, giữa những người đồng hương sáng giá nhất của hai đội: C.Ronaldo vs Simao, Sergio Aguero vs Gonzalo Higuain. Đêm nay, NHM sẽ được trắng đêm cùng La Liga, và rất có thể, chứng kiến màu Trắng Real tiếp tục lên ngôi.

Atletico Madrid và 11 năm cay đắng

Đã 11 năm qua, Atletico Madrid “bất khả chiến thắng” trước Real Madrid, cho dù họ được đá trên sân nhà Vicente Calderon hay sân khách Bernabeu. Và trong ngần ấy thời gian, trải qua 16 lần đối đầu với thực lực mạnh yếu từng lúc khác nhau, Atletico chưa một lần nếm trải cảm giác chiến thắng trong các trận El Madrileno: 10 trận thua, 6 trận hòa. Mùa giải 1999/2000 là lần gần đây nhất Atletico giành được chiến thắng trước Real, đó là trận thắng 3-1 ngay trên sân Bernabeu. Tổng cộng, sau 146 lần gặp nhau ở La Liga, Real Madrid giành được 79 trận thắng, 32 trận hòa và để thua 35 trận. Los Blancos ghi được 261 bàn thắng và để thủng lưới 198 bàn.

Đã 11 năm trôi qua, Atletico không tìm thấy niềm vui ở El Madrileno
Đã 11 năm trôi qua, Atletico không tìm thấy niềm vui ở El Madrileno

Atletico quả là một đội bóng có tiềm lực mạnh và trong một ngày sung sức, họ có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào, thậm chí là Barca hay Inter Milan. Nhưng khái niệm “bất kỳ đối thủ nào” vừa nêu có lẽ nên loại trừ Real Madrid. Không phải ngẫu nhiên mà “El Madrileno” đã được các Madridistas đổi tên thành “derby trắng” đầy ẩn ý.

Rõ ràng là trận derby với Getafe còn khiến Real Madrid lo lắng và hồi hộp gấp bội. Trên sân nhà Bernabeu – “đất mẹ” truyền cảm hứng chiến thắng cho Bầy kền kền trắng, với 6/6 trận thắng từ đầu mùa, các cầu thủ Los Blancos càng có thêm sự tự tin. Trong khi Real đang chễm chệ trên đỉnh BXH với 23 điểm, ghi tới 25 bàn sau 9 vòng đấu, thì Atletico đang “đánh vật” với vị trí thứ 7, giành 14 điểm và chỉ ghi 13 bàn.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa Bầy kền kền trắng sẽ dễ dàng đút túi 3 điểm, bởi tính chất căng thẳng có thể “bóp nghẹt” bất cứ cầu thủ nào “yếu bóng vía”. Trên thế giới này chắc hẳn có rất ít trận derby được “săn sóc” đặc biệt như El Madrileno, ngay cả khi so sánh với El Clasico. Chính phủ Tây Ban Nha đã phải nhảy vào cuộc để đảm bảo an ninh cho cuộc chiến giữa hai đội trong những mùa giải gần đây. Họ đã huy động cả một binh đoàn cảnh sát quốc gia (Cuerpo Nacional de Policía), cảnh sát thành phố (Policía Municipal), lực lượng cơ động đặc biệt (Unidades de Intervención Policial (UIP) với ngựa chiến, moto cảnh vệ chuyên dụng, chó nghiệp vụ, và cả trực thăng... vây kín SVĐ theo kiểu “thập diện mai phục”. Điều đó đủ để nói lên tính chất căng thẳng của trận đấu.

Những "họng pháo" đối đầu

Có thể nói, trận derby Madrileno không chỉ mang ý nghĩa “nội chiến” giữa hai CLB cùng thành phố, mà ở đây người ta còn chờ đợi cuộc chạm trán giữa những cầu thủ đứng chung chiến tuyến ở ĐTQG. Đó là câu chuyện của hai người Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo và Simao, giữa cặp tiền đạo luôn “kèn cựa” suất ra sân chính thức ở ĐT Argentina: Higuain và Aguero.

Là “đàn anh” của Aguero, nhưng tiếng tăm của Higuaín lại không “nổi” sớm như người đồng hương. Trong khi tiền đạo Atletico sớm được biết đến ở châu Âu, nhờ những pha đi bóng lắt léo, ma mãnh và đầy tốc độ, thì Higuain chỉ thực sự bùng nổ ở nửa cuối giai đoạn hai mùa 2008/09. Thậm chí, sau đợt mua sắm rầm rộ hồi mùa hè 2009, những tưởng Higuain sẽ phải làm bạn với ghế dự bị. Nhưng anh đã lần lượt “đày ải” Raul, Huntelaar rồi Benzema trên ghế dự bị. Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của Higuain là vị trí “bất khả xâm phạm” trên hàng công.

Hàng công Real sẽ lại làm khổ Atletico Madrid?
Hàng công Real sẽ lại làm khổ Atletico Madrid?

Trái ngược với Higuain, Aguero đang thể hiện phong độ không mấy ổn định. Dường như tâm lý thất thường của El Kun, chỉ thực sự thi đấu quyết tâm khi gặp các đội bóng lớn, đã buộc Atletico phải phơi áo trước những đối thủ “dưới cơ”, đẩy họ rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Tuy nhiên, cần phải nhắc lại rằng, cặp đôi Aguero – Forlan chính là cảm hứng giúp Atletico trở thành đội duy nhất đánh bại được Barcelona 2 lần liên tiếp trên sân nhà, đồng thời giành chức vô địch Europa League và vào chung kết Cúp nhà Vua 2009. Đó là lời cảnh tỉnh dành cho Real Madrid.

Ngoài hai cái tên sáng giá người Argentina kể trên, NHM cũng sẽ giành sự quan tâm tới Cristiano Ronaldo (ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận đấu vừa qua), Diego Forlan (đang hừng hực khí thế chiến đấu sau khi tịt ngòi 8 trận liên tiếp) hay những nhân tố có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào như Oezil, Di Maria, Marcelo, Reyes – người con cũ của Los Blancos…

Từ những yếu tố lịch sử, phong độ đến con người… tất cả đều mở ra cuộc đại chiến hứa hẹn sôi động và đầy kịch tính đêm nay. Nhưng rất có thể, sự hấp dẫn của El Madrileno lần thứ 147 sẽ lại diễn ra theo thế trận một chiều.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Xabi Alonso, Khedira; Di Maria, Oezil; Ronaldo; Higuain.

Atletico Madrid (4-4-2): De Gea; Felipe, Ujfalusi, A.Lopez, Valera; P.Assuncao, Tiago, Simao, Reyes; Aguero, Forlan.

Theo Bongdaso.com

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,